Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một giải pháp truyền thông hiệu quả, tiếp cận được đông đảo khách hàng tiềm năng thì quảng cáo tại siêu thị sẽ là sự lựa chọn vô cùng đúng đắn.
1. Giới thiệu về hình thức quảng cáo tại siêu thị?
Ngày nay, các siêu thị lớn nhỏ đang mọc lên như nấm ở tất cả các tỉnh thành trên cả nước như Vinmart, Big C, Coop.mart, Seika Mart… để phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm của người dân Việt Nam. Các mặt hàng được bày bán tại đây với số lượng lớn, phong phú về chủng loại với mức giá bình ổn so với thị trường nên rất được tin dùng. Tại các siêu thị lớn, lượng người đến đây mỗi ngày có thể lên đến hàng trăm nghìn lượt, chưa kể những dịp lễ tết hay có chương trình khuyến mại lớn.
Quảng cáo biển bảng bên ngoài siêu thị tiếp cận tới người tham gia giao thông trên đường
Và hình thức quảng cáo tại siêu thị ra đời từ đó, nhằm đưa các thương hiệu tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng, tăng doanh số bán sản phẩm. Một số hình thức phổ biến mà ta thường hay gặp nhất đó chính là quảng cáo Pano, Billboard, quảng cáo POSM, quảng cáo trên thang cuốn, quảng cáo màn hình Lcd, Frame… khá đa dạng.
2. Tìm hiểu về các hình thức quảng cáo tại siêu thị
2.1 Quảng cáo Pano, Billboard
Quảng cáo Pano, Billboard được triển khai ở ngay bên ngoài của siêu thị nhằm tiếp cận tới người tham gia giao thông đi qua khu vực này hoặc những người đi từ bên ngoài vào siêu thị. Nhìn chung, nó cũng không có gì khác biệt so với quảng cáo Pano, Billboard thông thường.
Dãy biển bảng được lắp đặt bên cạnh lối vào siêu thị
Pano được triển khai dưới dạng in maquette quảng cáo của nhãn hàng lên bạt Hiflex không thấm nước, không chịu tác động từ môi trường và được ốp trên bề mặt hông của siêu thị với khung kim loại chắc chắn, có kích thước khá lớn để người dân dễ dàng quan sát được.
Còn Billboard thì được lắp đặt ở ngay cạnh siêu thị hoặc bên cạnh lối đi vào siêu thị nhưng phải làm sao để không trở thành vật cản gây mất an toàn giao thông mà vẫn thể hiện được nội dung quảng cáo. Phần cột trụ bê tông vững chắc sẽ nâng đỡ phần biển có khung kim loại căng bạt Hiflex, ngoài ra ở nhiều nơi còn lắp đặt dàn đèn Metal để chiếu sáng vào ban đêm.
2.2 Quảng cáo POSM
Quảng cáo POSM (Point Of Sale Materials) là hình thức quảng cáo hầu hết đều có mặt trong các siêu thị hiện nay, nó tồn tại dưới những dạng vật phẩm tiếp xúc rất gần gũi với con người như poster, standee, kệ trưng bày, booth bán hàng di động, quà tặng kèm… Đây là một trong những hình thức khá đặc biệt khi có thể tiếp cận với người xem ở cự li cực gần, thậm chí có thể tương tác trực tiếp để tìm hiểu thêm về thông tin của sản phẩm.
Khách hàng có thể dùng thử sản phẩm được bày trên booth di động
Với một số loại hình như booth bán hàng di động hoặc tại kệ trưng bày, thường có PG, PB của nhãn hàng túc trực tại đó để mời chào, giới thiệu với khách hàng, mời sử dụng thử sản phẩm. Chi phí quảng cáo của loại hình này sẽ bao gồm cả chi phí xin giấy phép, sản xuất vật phẩm POSM, thuê PG, PB… khá phù hợp với ngân sách nên doanh nghiệp có thể triển khai trên số lượng lớn cùng một lúc.
2.3 Quảng cáo Lcd, Frame
Quảng cáo màn hình Lcd, Frame là hình thức phát xen kẽ các clip TVC hoặc hình ảnh quảng cáo cho các nhãn hàng với thời lượng khoảng 15 – 30s. Mỗi người thường sẽ dành khá nhiều thời gian khi đến siêu thị bởi họ còn tham quan, mua sắm cũng như tìm hiểu về các loại mặt hàng cần thiết cho gia đình. Vì vậy, họ sẽ tiếp cận với nội dung quảng cáo ít nhất là một lần, thậm chí là nhiều hơn bởi màn hình sẽ phát lặp lại liên tục.
Quảng cáo màn hình Lcd đặt tại lối đi có đông người qua lại
- Màn hình Lcd thường được treo trên cao, gần với trần nhà hoặc ngay ở cửa thang máy và được nằm ngang. Quảng cáo Lcd có thể tiếp cận rộng rãi tới những đối tượng người xem đang ở trong siêu thị hoặc đi qua khu vực ngoài thang máy.
- Màn hình Frame thì được lắp đặt bên trong thang máy, đặt nằm dọc, tác động chủ yếu đến những người sử dụng thang để di chuyển giữa các tầng nhà.
Quảng cáo màn hình Lcd, Frame cũng đòi hỏi doanh nghiệp cần phải thiết kế nội dung của hình ảnh/clip TVC sao cho thật độc đáo, gây ấn tượng với người xem bởi họ sẽ dễ chú ý đến những mặt hàng khác nếu như quảng cáo không có sự thu hút.
2.4 Quảng cáo thang cuốn siêu thị
Tại các siêu thị nằm trong các trung tâm thương mại hiện nay hầu hết đều có sử dụng thang cuốn để di chuyển giữa các tầng nhà, có thể vận chuyển nhiều người cùng một lúc. Và hình thức quảng cáo tại siêu thị sẽ được thực thi dưới dạng dán maquette quảng cáo ở hai mặt kính bên dưới phần tay cầm của thang cuốn hoặc trên tường với kích thước khá lớn. Maquette được sản xuất từ chất liệu decal dán trực tiếp hoặc được lồng mica ở bên ngoài nếu như treo ở trên tường.
Quảng cáo cho Omo tại siêu thị Co.opmart
Đối tượng khách hàng mà loại hình này hướng tới đó chính là những người đang sử dụng thang cuốn. Trung bình họ sẽ mất khoảng hơn 10s để đến được một tầng mới, vì vậy những hình ảnh quảng cáo chắc chắn sẽ lọt vào tầm mắt, đủ thời gian ghi nhớ. Ngoài ra, vì thang cuốn thường được lắp đặt ở những vị trí trong trung tâm siêu thị, có rất đông người qua lại nên
2.5 Quảng cáo tại cổng từ siêu thị
Cổng từ là loại vật dụng xuất hiện trong tất cả các siêu thị hiện nay, được sử dụng để ngăn chặn, đề phòng kẻ xấu lấy trộm hàng hóa. Cổng được lắp đặt ở ngay khu vực ra vào, khách hàng muốn bước vào trong hoặc ra ngoài đều sẽ phải đi qua nó nên chắc chắn sẽ xuất hiện trong tầm mắt.
Một chiến dịch quảng cáo tại cổng từ siêu thị
Hình thức quảng cáo tại cổng từ siêu thị được triển khai dưới dạng dán maquette quảng cáo ở hai mặt bên, tiếp cận tới khách hàng đang ở bên trong siêu thị.
3. Đánh giá hiệu quả của các hình thức quảng cáo tại siêu thị
Quảng cáo tại siêu thị là hình thức đang ngày càng được các doanh nghiệp lựa chọn nhiều hơn bởi vừa đa dạng vị trí quảng cáo lại vừa có thể tiếp cận người xem từ nhiều góc độ xa đến gần, cả ở bên trong và bên ngoài siêu thị
Siêu thị thường hoạt động từ 8h – 22h mỗi ngày với lượng khách hàng cực kì lớn, đặc biệt là vào cuối tuần, dịp lễ tết… nên số lượng người xem đã tiếp cận với hình ảnh quảng cáo là không thể thống kê được.
Vật phẩm quảng cáo xuất hiện rất nhiều trong các siêu thị hiện nay
Maquette quảng cáo được sản xuất từ những chất liệu khá bền như nhựa, mica, bạt Hiflex… đảm bảo chất lượng không bị đi xuống trong suốt thời gian triển khai chiến dịch. Hơn nữa, agency cũng sẽ kiểm tra và bảo hành thường xuyên, bổ sung, thay mới nếu như có vấn đề.
* Cần lưu ý những gì khi tiến hành triển khai một chiến dịch quảng cáo tại siêu thị?
Có một số lưu ý của hình thức quảng cáo tại siêu thị mà doanh nghiệp nên tham khảo như sau:
- Doanh nghiệp cần tìm kiếm và hợp tác với một agency chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo tại siêu thị, đã có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường bởi một chiến dịch cần phải trải qua khá nhiều công đoạn trước khi triển khai như xin giấy phép, thiết kế, sản xuất maquette, thi công, nghiệm thu, bảo hành… Công đoạn xin giấy phép là rất quan trọng bởi nếu không được cấp phép thì chiến dịch sẽ không được triển khai tại siêu thị đó.
- Chi phí quảng cáo một chiến dịch quảng cáo tại siêu thị phù hợp với ngân sách và có thể cân nhắc được, ngoài ra doanh nghiệp càng triển khai trên số lượng lớn thì sẽ càng đạt kết quả khả quan hơn.
4. Unique Outdoor Agency – Đơn vị chuyên thực thi các chiến dịch quảng cáo tại siêu thị
Unique Outdoor Agency là đơn vị thành viên trực thuộc Unique Group, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn, thực thi tổng thể các chiến dịch quảng cáo tại hệ thống siêu thị trên toàn quốc. Chúng tôi luôn cam kết sẽ đem đến cho khách hàng chất lượng phục vụ hàng đầu trên thị trường với một đội ngũ nhân viên ân cần, dày dặn kinh nghiệm nhất.
Để biết thêm chi tiết, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được nhận tư vấn và báo giá của các hình thức quảng cáo tại siêu thị.