Một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời tầm cao luôn nhận được nhiều sự lựa chọn nhất từ các nhãn hàng đó chính là quảng cáo Pano tấm lớn, giúp doanh nghiệp tiếp cận được một lượng lớn người xem mỗi ngày và nâng cao vị thế của thương hiệu.
1. Quảng cáo Pano là gì và những đặc điểm quan trọng
* Pano quảng cáo là gì?
Khi di chuyển trên đường phố, ta sẽ dễ dàng bắt gặp những tấm biển quảng cáo có kích thước lớn được gắn vào các tòa nhà cao tầng. Trên những biển bảng này đăng tải hình ảnh và thông điệp được thiết kế vô cùng bắt mắt nhằm quảng bá cho một thương hiệu, nhãn hàng nào đó. Và vì có kích thước lớn và tầm nhìn xa tốt nên chúng dễ dàng lọt vào tầm mắt của ta dù di chuyển ở khoảng cách xa cho đến gần.
Pano quảng cáo ốp trên bề mặt hông tường
Đây chính là hình thức quảng cáo pano ngoài trời, hay còn được gọi là biển pano ốp tường.
* Đặc điểm của pano quảng cáo
Biển pano được xếp vào hình thức quảng cáo ngoài trời tầm cao hoặc hình thức quảng cáo biển tấm lớn.
Kích thước của pano quảng cáo đa dạng, dao động từ vài chục mét (trong nội thành) đến hàng trăm mét vuông (ở ngoại thành).
Pano thường được lắp đặt tại những tuyến phố đông đúc
Pano thường xuất hiện tại những vị trí có đông người qua lại như ngã tư, các tuyến đường lớn, khu trung tâm thương mại…
Pano có cấu tạo bao gồm một khung thép gắn lên mặt tiền hoặc mặt hông của toàn nhà, bên ngoài được căng một lớp bạt hiflex in maquette quảng cáo. Ngoài ra còn được lắp thêm dàn đèn Metal công suất lớn để soi sáng cho hình ảnh quảng cáo vào ban đêm giúp người đi đường có thể quan sát dễ dàng hình ảnh và thông điệp quảng cáo.
2. Ưu điểm của hình thức quảng cáo Pano
Với mức độ phổ biến như hiện nay, không khó để nhận ra quảng cáo Pano được các doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn như thế nào. Đây là một trong những loại hình quảng cáo ngoài trời có kích thước được xếp vào hàng khủng, lại được lắp đặt ở toàn những vị trí đắc địa nhất như ngã tư, các tuyến đường lớn… nên số lượng người tiếp xúc với hình ảnh thương hiệu mỗi ngày là không thể thống kê được. Người đi đường cho dù đi từ khoảng cách xa cũng sẽ dễ dàng quan sát, đặc biệt là vào các khung giờ cao điểm.
Dàn đèn công suất lớn giúp hình ảnh quảng cáo trở nên nổi bật hơn
Về thời gian hoạt động, Pano luôn hiện hữu 24/24h trong suốt khoảng thời gian diễn ra chiến dịch. Đặc biệt là khi trời tối, dàn đèn Metal bật sáng giúp cho maquette quảng cáo thu hút sự chú ý của hầu hết người đi đường bởi nó vô cùng nổi bật trong khung cảnh. Tầm nhìn của người xem sẽ vô thức bị ấn tượng và quan sát một cách thật tự nhiên, giúp thương hiệu ghi sâu vào trong trí nhớ.
Chất liệu quảng cáo Pano cũng là một lợi thế lớn của hình thức này. Được sản xuất từ bạt Hiflex với ba không: Không thấm nước – không phai màu – không dễ rách, nó giúp cho hình ảnh thương hiệu luôn ở trong trạng thái tốt nhất khi tiếp cận với người tiêu dùng. Đặc biệt, agency quảng cáo sẽ chịu trách nhiệm bảo hành, kiểm tra chất lượng thường xuyên để không gặp vấn đề gì ảnh hưởng tới hiệu quả.
Quảng cáo ngoài trời nói chung, và quảng cáo biển bảng như Pano nói riêng thì luôn luôn hiện hữu tại một vị trí cố định, chỉ cần người đi đường lưu thông qua con đường đó sẽ nhìn thấy biển quảng cáo, không thể né tránh, cũng không thể tắt đi, đây là một lợi thế rất lớn so với những hình thức quảng cáo như truyền hình hay quảng cáo trực tuyến khiến người tiêu dùng khó chịu và sẵn sàng tắt bỏ bất cứ lúc nào.
3. Báo giá quảng cáo pano ngoài trời
Trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời thì Pano là một trong những hình thức có ngân sách khá cao. Một biển Pano vị trí đẹp, kích thước khủng có thể có giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng mỗi năm
Các yếu tố ảnh hưởng đến báo giá quảng cáo của Pano bao gồm:
Vị trí: càng vị trí đẹp càng có báo giá cao. Vị trí quảng cáo pano được đánh giá là đẹp khi nó tọa lạc tại những con phố đông đúc nhất, nằm ở ngã ba, ngã tư có nhiều hướng nhìn, cùng một tầm nhìn thoáng, không bị che khuất, không bị phân tán tầm nhìn so với những biển quảng cáo khác. Và quan trọng hơn hết là lưu lượng giao thông đông đúc có hàng trăm ngàn người đi qua mỗi ngày.
Pano cần được lắp đặt ở vị trí thoáng đãng, không có vật cản
Kích thước: biển càng lớn càng có giá trị cao. Kích thước sẽ chi phối đến tầm nhìn, cũng như là việc truyền tải hình ảnh và thông điệp của nhãn hàng.
Thời gian: một biển pano quảng cáo cần có thời gian xuất hiện đủ dài để tạo ấn tượng trong tâm trí của người đi đường. Tối thiếu là 3 tháng, và dài hơn hơn có thể lên đến hàng năm trời.
4. Một số lưu ý để thực hiện một chiến dịch quảng cáo pano hiệu quả
* Xin giấy phép quảng cáo Pano ngoài trời
Thuộc loại hình quảng cáo biển tấm lớn có ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị cũng như an toàn giao thông nên doanh nghiệp cần thực hiện xin giấy phép quảng cáo pano trước khi triển khai. Phần này đơn vị thực hiện quảng cáo sẽ đảm nhiệm để tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp
* Lên kế hoạch quảng cáo phù hợp
Phù hợp là chìa khóa để mang đến hiệu quả cho bất cứ chiến dịch quảng cáo nào. Phù hợp trong việc lập kế hoạch quảng cáo bao gồm: chọn lựa vị trí biển quảng cáo phù hợp, với số lượng và thời gian hợp lý.
Vinalink lựa chọn Pano làm phương tiện truyền thông hiệu quả
Ví dụ một dự án bất động sản nên lựa chọn những vị trí quảng cáo gần với dự án để tiện cho việc người đầu tư có để đi thăm bất cứ lúc nào, có thể book nhiều biển xoay quanh dự án để tạo độ phủ thương hiệu.
Do quá trình sản xuất, thực thi một chiến dịch quảng cáo Pano thường phức tạp hơn nhiều so với các hình thức khác nên nó sẽ được triển khai trong khoảng thời gian ít nhất từ 6 tháng trở lên. Vì vậy, doanh nghiệp cần cân nhắc chi phí thực thi sao cho phù hợp với ngân sách để chiến dịch được diễn ra suôn sẻ và thuận lợi nhất.
* Lưu ý trong việc thiết kế pano quảng cáo
Pano quảng cáo tác động đến khách hàng thông qua thị giác nên việc thiết kế maquette cực kỳ quan trọng. Thiết kế maquette cho pano quảng cáo cần lưu ý một số điểm sau:
– Thông điệp quảng cáo ngắn gọn, nên sử dụng một hình ảnh độc nhất, điều này giúp cho biển quảng cáo dễ nhìn, dễ đọc, dễ hiểu, và quan trọng nhất là dễ nhớ. Bởi người đi đường chỉ có 3 – 5 giây lướt qua biển quảng cáo, nếu rườm rà quá sẽ rất khó để đọc, chứ đừng nói gì đến việc ghi nhớ
Nội dung thiết kế càng nổi bật thì càng dễ dàng thu hút sự chú ý của người đi đường
– Lưu ý các nguyên tắc thiết kế như sử dụng màu sắc chủ đạo, màu tương phản, độ đậm nhạt, kích thước lớn nhỏ của vật thể… những yếu tố này tác động rất lớn đến việc tiếp nhận thông điệp và hình ảnh của người đi đường.
5. Unique Outdoor Agency cung cấp dịch vụ quảng cáo Pano tại 63 tỉnh thành
Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu triển khai một chiến dịch quảng cáo Pano cho thương hiệu của mình, vậy thì có thể tham khảo dịch vụ của Unique Outdoor Agency – Đơn vị chuyên thực thi các chiến dịch quảng cáo Pano trên phạm vi toàn quốc. Chúng tôi đã có hơn 10 năm kinh nghiệm với một đội ngũ nhân viên tinh nhuệ luôn sẵn sàng hỗ trợ, cung cấp cho doanh nghiệp những giải pháp hiệu quả nhất!
Chúng tôi xin gửi tới quy trình thực thi một chiến dịch quảng cáo Pano từ a – z cho doanh nghiệp tham khảo:
– Bước 1: Tư vấn cho doanh nghiệp về vị trí đặt biển, kích thước, thời gian triển khai và chi phí.
– Bước 2: Xin giấy phép từ Sở Văn hóa.
– Bước 3: Hai bên tiến hành kí kết hợp đồng dịch vụ, doanh nghiệp thanh toán lần 1 cho agency.
– Bước 4: Thiết kế maquette quảng cáo.
– Bước 5: Duyệt lần cuối, in maquette lên bạt Hiflex.
– Bước 6: Đội ngũ thi công sẽ tiến hành triển khai chiến dịch theo như thời gian đã quy định trong hợp đồng.
– Bước 7: Nghiệm thu và bảo hành chất lượng.
Liên hệ với Unique ngay hôm nay để được tư vấn và nhận báo giá cạnh tranh mới được cập nhật!