Nếu nhắc đến hình thức quảng cáo ngoài trời nào có thể tiếp cận chính xác tới đối tượng khách hàng tiềm năng nhất trong một thời gian dài thì đó chính là quảng cáo biển chợ – Một hình thức truyền thông không mới nhưng chưa bao giờ hạ nhiệt.
1. Quảng cáo biển chợ là gì?
Chợ từ lâu đã trở thành một điểm giao lưu hàng hóa, văn hóa đặc trưng của người Việt Nam, nó quan trọng đến mức cho dù ngày nay cuộc sống đã trở nên hiện đại hơn xưa rất nhiều với các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng bán lẻ… thì chợ vẫn tồn tại và phát triển như thế. Phần đông người tiêu dùng vẫn chọn chợ bởi các sản phẩm được bày bán với số lượng lớn, đa dạng, giá cả phải chăng (thậm chí còn có thể mặc cả)…
Quảng cáo biển chợ là hình thức truyền thông tại các khu chợ đông đúc, hướng tới đối tượng là các bà, các mẹ, người đi làm… thường xuyên đến chợ ít nhất vài lần/tuần để mua sắm đồ dùng, thức ăn cho gia đình dưới dạng biển bảng Pano tại các khu vực cổng chợ – nơi có nhiều người qua lại nhất.
Các nhãn hàng lựa chọn quảng cáo biển chợ chủ yếu là các hãng đồ dùng gia đình, thực phẩm, thời trang… với phân khúc khách hàng có thu nhập từ trung bình trở lên.
Hình thức quảng cáo biển pano chợ có thể tiếp cận nhóm khách hàng là các bà, các mẹ một cách rất gần gũi
2. Vì sao doanh nghiệp nên lựa chọn hình thức quảng cáo biển chợ?
Biển chợ có kích thước khá lớn, rơi vào khoảng từ 15 – 50m hoặc hơn, được sản xuất và thi công giống như quảng cáo Pano thông thường. Biển sẽ được lắp đặt trên cao, ở vị trí ngay chính cổng ra vào để người dân khi đến chợ hoặc ngay cả những người đi ngang qua đây đều có thể quan sát thấy.
Phần khung sắt được gia cố chắc chắn sẽ được bao phủ bên ngoài bởi maquette quảng cáo in trên bạt Hiflex dày dặn, không thấm nước, không bị phai màu hay rách nát khi trời mưa. Vì vậy doanh nghiệp có thể yên tâm rằng hình ảnh thương hiệu sẽ luôn ở trong trạng thái tốt nhất khi tiếp cận với người tiêu dùng.
Quảng cáo biển chợ cũng là một hình thức của biển pano tầm cao
Một lợi thế lớn của quảng cáo biển chợ đó chính là nó có thể tác động hiệu quả tới đối tượng khách hàng tiềm năng. Ví dụ như các mặt hàng nhu yếu phẩm, đồ dùng điện tử, điện lạnh, thực phẩm, thời trang… là những thứ rất cần thiết trong cuộc sống thường ngày. Vì vậy, nếu lựa chọn hình thức quảng cáo biển chợ chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của đông đảo người dân mỗi ngày, họ ghi nhớ thương hiệu và sẽ lựa chọn khi có nhu cầu cần đến.
Chi phí quảng cáo biển chợ cũng không quá đắt đỏ, nó phù hợp cho mọi doanh nghiệp lớn nhỏ. Doanh nghiệp nên cân nhắc nguồn ngân sách cũng như thời gian triển khai để chiến dịch đạt được hiệu quả tốt nhất.
Tiếp cận với lượng người rất đông đúc
3. Lựa chọn đơn vị triển khai chiến dịch quảng cáo biển chợ hiệu quả
Unique Outdoor Agency là đơn vị trực thuộc Unique Group, đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời cũng như quảng cáo biển chợ với chất lượng dịch vụ đã được kiểm định.
Một chiến dịch quảng cáo biển chợ sẽ gồm có các bước như sau:
- Tư vấn, lựa chọn vị trí quảng cáo, thời gian, ngân sách cho doanh nghiệp.
- Xin giấy phép thực thi từ các cấp chính quyền.
- Kí hợp đồng dịch vụ.
- Hỗ trợ thiết kế maquette sao cho tương ứng với kích thước của biển.
- In demo maquette, duyệt lần cuối.
- Đội ngũ thi công sẽ triển khai chiến dịch theo thời gian đã quy định trong hợp đồng.
- Gửi hình ảnh nghiệm thu cho doanh nghiệp, bảo hành chất lượng cho maquette.
Unique rất hân hạnh được trở thành đối tác đồng hành cùng doanh nghiệp của bạn!