Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu triển khai một chiến dịch quảng cáo trên xe ô tô hiệu quả, vậy thì Unique Outdoor Agency chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất với chất lượng dịch vụ hàng đầu trên thị trường.
1. Quảng cáo trên xe ô tô là gì?
Mặc dù chỉ mới xuất hiện trên thị trường trong những năm gần đây nhưng hình thức quảng cáo trên xe ô tô đang ngày một phát triển mạnh mẽ. Có nghĩa là các chủ xe ô tô khi tham gia vào mạng lưới trở thành xe ôm công nghệ (ví dụ như Grab, Be, GoViet…), nếu như họ có nhu cầu cho thuê bề mặt xe để dán quảng cáo thì agency sẽ thuê và sử dụng vào trong các chiến dịch quảng bá cho doanh nghiệp.
Quảng cáo trên xe ô tô cho thương hiệu mỳ Cung Đình với số lượng xe lớn
Doanh nghiệp có thể triển khai quảng cáo đồng loạt trên một số lượng lớn xe ô tô cá nhân hoặc hình thức roadshow ô tô (ít nhất từ 10 xe trở lên trong thời gian từ 3 – 7 ngày) giúp thương hiệu thể hiện đẳng cấp, tuy nhiên hình thức này phải trải qua khâu xin phép khá rắc rối và chi phí thì khá là lớn.
Một số thương hiệu lớn đã lựa chọn hình thức quảng cáo trên ô tô cá nhân có thể kể đến như mỳ Cung Đình, Viettel… đều đạt được những hiệu ứng truyền thông rất tốt.
2. Các vị trí quảng cáo trên xe ô tô và báo giá chi tiết
2.1. Các vị trí quảng cáo trên xe ô tô
Doanh nghiệp có thể lựa chọn các vị trí quảng cáo trên ô tô cá nhân như:
– Quảng cáo trên 4 cánh cửa xe: Maquette được dán kín 4 cánh cửa xe, có thể triển khai trên cả xe 4 chỗ và xe 7 chỗ, đem lại độ thẩm mỹ cao.
Vị trí dán quảng cáo trên 4 cánh cửa xe ô tô cá nhân
– Quảng cáo trên ô kính tam giác, túi treo tờ rơi: Hình thức này chủ yếu tiếp cận tới người đang ngồi bên trong xe từ cự li gần, có thể quan sát trọn vẹn nội dung chiến dịch trong suốt khoảng thời gian di chuyển.
– Quảng cáo trên màn hình Lcd trong xe: Màn hình được gắn ở phía sau ghế tài xế, có nhiệm vụ phát các hình ảnh/clip TVC quảng cáo cho doanh nghiệp với độ dài từ 15 – 30s/1 spot. Hình thức này cũng hướng tới đối tượng khách hàng ngồi bên trong xe, nó có thể trở thành nguồn giải trí giết thời gian để họ không cảm thấy nhàm chán. Một số loại màn hình cảm ứng còn cho phép người xem tương tác trực tiếp vô cùng thú vị.
Hình thức quảng cáo trên 4 cánh cửa xe được các doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất
Trong đó, chủ yếu hình thức quảng cáo trên 4 cánh cửa xe được lựa chọn nhiều nhất so với các hình thức còn lại bởi nó có thể tiếp cận đông đảo người xem từ nhiều hướng với diện tích lớn mặc dù kinh phí có cao hơn một chút.
Doanh nghiệp có thể triển khai quảng cáo đồng loạt trên một số lượng lớn xe ô tô cá nhân hoặc hình thức roadshow ô tô (ít nhất từ 10 xe trở lên trong thời gian từ 3 – 7 ngày) giúp thương hiệu thể hiện đẳng cấp, tuy nhiên hình thức này phải trải qua khâu xin phép khá rắc rối và chi phí thì khá là lớn.
Một số thương hiệu lớn đã lựa chọn hình thức quảng cáo trên ô tô cá nhân có thể kể đến như mỳ Cung Đình, Viettel… đều đạt được những hiệu ứng truyền thông rất tốt.
2.2. Cập nhật báo giá quảng cáo trên xe ô tô mới nhất
Để tạo sự mới mẻ và dễ dàng thu hút sự chú ý từ người đi đường, doanh nghiệp nên triển khai với số lượng ít nhất từ 100 xe trở lên trong 1 tháng, và dĩ nhiên triển khai càng lâu thì hình ảnh thương hiệu sẽ được phủ sóng càng rộng rãi trên thị trường.
Unique Outdoor Agency xin gửi tới các doanh nghiệp báo giá các vị trí quảng cáo trên ô tô cá nhân mới được cập nhật như sau:
– Dán decal trên thân xe:
Báo giá chi tiết vị trí quảng cáo dán decal trên thân xe ô tô cá nhân dành cho doanh nghiệp
– Đối với hình thức quảng cáo trên túi treo tờ rơi: 500.000đ – 700.000đ/xe/tháng.
– Với hình thức mẫu thử có báo giá cao hơn: 700.000đ – 1.000.000đ/xe/tháng.
– Với quảng cáo màn hình Lcd bên trong xe: Khoảng 2.000.000đ/xe/tháng.
– Quảng cáo Roadshow ô tô có báo giá khá đắt đỏ, dao động từ 70 – 80 triệu/xe theo thời gian từ 5 – 7 ngày.
Tùy vào ngân sách cũng như nội dung của chiến dịch mà doanh nghiệp có thể tham khảo báo giá trên đây để cân nhắc và có sự lựa chọn phù hợp nhất.
3. Đánh giá hiệu quả của hình thức quảng cáo trên xe ô tô dành cho doanh nghiệp
Thứ nhất, như đã nói ở trên thì hình thức này giúp cho đôi bên cùng có lợi, doanh nghiệp vừa có thể quảng bá cho thương hiệu của mình mà chủ xe lại có thêm một khoản thu nhập đều đặn hàng tháng. Người chủ xe sẽ phải có trách nhiệm check chất lượng của maquette thường xuyên, giữ cho không bị rách nát, hỏng hóc trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch.
Maquette quảng cáo thật nổi bật trên nền xe màu đỏ
Thứ hai, maquette quảng cáo (được in từ chất liệu decal dày dặn, không thấm nước) sẽ giúp cho bề mặt xe được bảo vệ, khi bóc ra xe lại trở về hiện trạng như cũ mà không bị bong tróc sơn hay trầy xước gì cả.
Thứ ba, quảng cáo trên ô tô cá nhân thực sự hiệu quả khi diện tích dán quảng cáo có thể triển khai trên cả 4 cánh cửa xe, tăng diện tích quảng cáo lên gấp đôi so với thông thường. Vì vậy doanh nghiệp cũng có thêm không gian để thể hiện nội dung của chiến dịch sao cho độc đáo và dễ gây ấn tượng với người đi đường hơn nữa. Xe sẽ di chuyển đến khắp mọi nơi và đi đến đâu thì người tham gia giao thông cũng có thể quan sát được đến đó.
Doanh nghiệp có thể lựa chọn chủng loại, hãng xe sao cho hợp lí với doanh nghiệp
Hiện nay, doanh nghiệp có thể biết được tổng số quãng đường mà xe ô tô đã di chuyển trong thời gian triển khai chiến dịch thông qua chế độ định vị, đo số km. Với dịch vụ xe ôm công nghệ đang ngày càng phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì doanh nghiệp của bạn có thể yên tâm về chất lượng truyền thông của chiến dịch. Hình ảnh thương hiệu sẽ được thể hiện độc quyền trên xe mà không phải chung đụng với bất cứ nhãn hàng nào khác.
Thứ tư, chi phí quảng cáo trên ô tô cá nhân cũng tương đương so với quảng cáo trên xe taxi mà hiệu quả thì không hề kém cạnh.
4. Dịch vụ thực thi một chiến dịch quảng cáo trên xe ô tô của Unique Outdoor Agency
Unique Outdoor Agency là đơn vị chuyên thực thi các chiến dịch quảng cáo ngoài trời, đặc biệt là quảng cáo trên ô tô cá nhân. Một chiến dịch mà chúng tôi thực hiện sẽ gồm có các bước như sau:
Tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp lựa chọn số lượng xe, thời gian chạy quảng cáo tùy vào yêu cầu của chiến dịch. Màu sắc của xe cũng là một yếu tố cần được quan tâm bởi nó cần trái ngược với maquette thì mới tôn lên hình ảnh thương hiệu được.
Unique cũng sẽ kết hợp hỗ trợ khách hàng thiết kế nội dung maquette sao cho thêm phần ấn tượng, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng cũng như không vi phạm các yếu tố gây ảnh hưởng tới tầm nhìn như: Sử dụng quá nhiều chữ, màu sắc rối mắt, nhiều hình ảnh nhỏ khó nhìn…
Kích thước của maquette cần được căn chỉnh thật chuẩn đúng như diện tích dán trên xe ô tô để khi in ra và triển khai thì sẽ không bị cắt mất hình.
Đội ngũ nhân viên của Unique Outdoor Agency với kinh nghiệm lâu năm sẽ chịu trách nhiệm in ấn maquette và triển khai chiến dịch theo như thời gian đã quy định trong hợp đồng. Doanh nghiệp sẽ nhận được hình ảnh nghiệm thu chi tiết và chế độ bảo hành nếu như maquette có gặp vấn đề gì về chất lượng.
Từ năm 2013, theo Luật Quảng cáo các chiến dịch quảng cáo trên phương tiện giao thông không cần phải xin giấy phép từ chính quyền nữa nhưng vẫn phải tuân thủ các quy định theo điều 32 của Luật này, không được dán quá 50% diện tích của xe cũng như không dán ở phía trước, sau hoặc trên nóc của xe.
Là một đối tác quen thuộc của nhiều thương hiệu ở cả trong và ngoài nước, Unique Outdoor Agency đã có kinh nghiệm thực thi nhiều chiến dịch quảng cáo trên ô tô cá nhân, ví dụ như quảng cáo cho mỳ Cung Đình, MB Bank, King Palace…và đều đạt được những hiệu ứng truyền thông rất tích cực trên thị trường. Vì vậy, doanh nghiệp có thể yên tâm khi lựa chọn dịch vụ quảng cáo của chúng tôi, Unique cam kết sẽ đem lại những giá trị tốt đẹp nhất dành cho khách hàng.
Để biết thêm thông tin chi tiết cũng như cập nhật báo giá mới, hãy liên hệ với Unique Outdoor Agency ngay nhé!