Các hình thức quảng cáo ngoài trời đáng triển khai tại Việt Nam hiện nay

quảng cáo pano

Những cải tiến mới lạ và sáng tạo đã giúp các hình thức quảng cáo ngoài trời hiện nay phát triển mạnh mẽ, nhờ đó giúp các doanh nghiệp có thêm sự lựa chọn trong việc tìm kiếm các hình thức phù hợp.

Với việc có tới 80% người Việt Nam dành nhiều giờ đồng hồ để di chuyển ngoài đường, quảng cáo ngoài trời được xem như là giải pháp tốt nhất để đem thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng. Vậy, đâu sẽ là lựa chọn phù hợp nhất đối với doanh nghiệp? Hãy cùng Unique OOH tổng hợp các về tất cả các hình thức quảng cáo ngoài trời và xem đâu là sự lựa chọn hợp lý nhất đối với doanh nghiệp nhé.

1. Quảng cáo ngoài trời biển tấm lớn

Biển tấm lớn (hay còn gọi là quảng cáo ngoài trời biển tầm cao) là hình thức quảng cáo ngoài trời gồm những biển quảng cáo với kích thước khổng lồ (diện tích bề mặt quảng cáo từ 60-100 m2 trong đô thị và từ 100-250 m2  đối với khu vực đường ra sân bay, cầu vượt, đường cao tốc …) và độ cao từ 5m.

Với việc sở hữu diện tích lớn và độ cao như vậy nên những hình ảnh và thông tin mà biển quảng cáo mang lại sẽ được hiển thị rõ ràng và chi tiết với người đi đường. Những biển quảng cáo này sẽ cung cấp thông tin một cách ngắn gọn, đưa những hình ảnh nổi bật về thương hiệu, sản phẩm, thích hợp để truyền thông dài hạn, tăng độ nhận diện thương hiệu thông qua thông điệp, hình ảnh mà biển quảng cáo đem tới khách hàng.

Biển quảng cáo tấm lớn bao gồm 3 loại hình tiêu biểu: Pano (biển quảng cáo ốp tường), Billboard (biển quảng cáo có cột trụ) và Trivision (biển quảng cáo lật hình)

Billboard quảng cáo: Biển quảng cáo một cột có nền móng và trụ thép bê tông chắc chắn, xuất hiện thường xuyên ở các tuyến đường sân bay, đường quốc lộ, cao tốc, trục đường chính.

các hình thức quảng cáo ngoài trời

Biển Billboard quảng cáo ngoài trời có cột trụ

Pano quảng cáo: Biển quảng cáo ốp vào mặt tiền hoặc hông của toà nhà cao tầng. Các biển quảng cáo này thường được lắp đặt tại những giao lộ lớn, vòng xuyến.

các hình thức quảng cáo ngoài trời

Mì Koreno triển khai quảng cáo biển Pano (dự án do Unique thực hiện)

Biển lật 3 mặt Trivision Billboard: biển quảng cáo cấu tạo từ các thanh trụ hình tam giác ghép lại với nhau, được vận hành bởi motor điện. Biển chuyển động lần lượt hiện 3 nội dung quảng cáo khác nhau theo chu kỳ thời gian đã thiết lập sẵn. Tuy nhiên loại hình này hiện nay ít được sử dụng vì hình ảnh đem lại kém sắc nét.

Các hình thức quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo biển Trivision do bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh triển khai

>> Tìm hiểu thêm quảng cáo biển tấm lớn được rất nhiều doanh nghiệp ựa chọn

2. Quảng cáo ngoài trời biển tầm thấp

Hình thức quảng cáo ngoài trời biển tầm thấp (còn gọi là “Street furniture”) có kích thước nhỏ gọn (diện tích từ 3-15m2) và độ cao thấp hơn 2m, ngang tầm mắt với người đi đường. Loại hình quảng cáo này chủ yếu sử dụng các vật dụng, công trình có sẵn, được lắp đặt ở các dải phân cách hoặc vỉa hè. Biển tầm thấp có 3 loại chính: Quảng cáo nhà chờ xe bus, Biển hộp đèn quảng cáo và treo banner, băng rôn, phướn quảng cáo, có thể triển khai với số lượng lớn tại nhiều khu vực khác nhau.

Các hình thức quảng cáo ngoài trời

Panasonic triển khai quảng cáo nhà chờ xe buýt

Các hình thức quảng cáo ngoài trời

Hình thức quảng cáo biển Lightbox của Swequity Ultimate Fitness

Các hình thức quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo treo banner ngoài trời của Apax English (do Unique thực hiện)

Quảng cáo ngoài trời tầm thấp dễ tiếp cận hơn với người đi đường do khoảng cách gần, mọi thông tin được tiếp thu một cách toàn vẹn. So với biển quảng cáo tầm cao, chi phí để triển khai biển quảng cáo tầm thấp rẻ hơn khá nhiều, dễ dàng để triển khai ở nhiều địa điểm khác nhau để tiếp cận lượng khách hàng đa dạng hơn.

3. Quảng cáo trên phương tiện giao thông

Quảng cáo trên phương tiện giao thông (Transit Advertising) là hình thức quảng cáo ngoài trời mà các biển quảng cáo được đặt trong hoặc trên các phương tiện giao thông như xe taxi, xe buýt, tàu hoả, tàu điện, máy bay… và đặc biệt, gần đây hình thức quảng cáo trên ô tô cá nhân cũng đang rất được thịnh hành trên thị trường quảng cáo.

Theo hiệp hội quảng cáo Mỹ (OAAA), mỗi quảng cáo trên xe cá nhân thu hút được từ 30.000 – 70.000 lượt xem mỗi ngày, hơn gần 15 lần về hiệu quả nhận diện so với các loại hình khác.

Các hình thức quảng cáo ngoài trời

Chiến dịch quảng cáo trên xe taxi của Meizan

Các hình thức quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo trên ô tô cá nhân (Grabcar, Beecar) cực ấn tượng của MBBank

Quảng cáo trên phương tiện giao thông là giải pháp mang tính hiệu quả cao do đặc điểm ở các đô thị hiện nay là dân số đông là lượng phương tiện giao thông di chuyển hằng ngày là rất cao. Với giá thành hợp lý và việc triển khai dễ dàng, những biển quảng cáo trên phương tiện giao thông sẽ len lỏi tới khắp các góc phố, đưa hình ảnh quảng cáo len lỏi vào tâm trí khách hàng. Đây hứa hẹn sẽ là hình thức quảng cáo tâm điểm trong xu hướng phát triển của quảng cáo ngoài trời.

Các hình thức quảng cáo ngoài trời

Mì Cung Đình triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời (do Unique thực hiện)

Hình thức quảng cáo transit mang nhiều ưu điểm như:

– Hình ảnh trực quan và sinh động, thu hút sự chú ý của nhiều người đi đường chứ không chỉ riêng những người sử dụng phương tiện giao thông.

– Tần suất phủ sóng cao: với việc xe bus lưu thông trên đường phố khoảng 15 tiếng một ngày và taxi khoảng 22-23 tiếng một ngày thì những biển quảng cáo sẽ được đưa đi khắp mọi nẻo đường ngóc ngách phố phường.

– Việc thi công diễn ra nhanh chóng, bảo hành các biển decal dán xe dễ dàng và đơn giản.

>> Xem thêm các hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông để hiểu rõ thông tin

4. Quảng cáo ngoài trời Kỹ thuật số

Với việc công nghệ phát triển một cách mạnh mẽ như hiện tại thì việc biến những biển quảng cáo tĩnh cũ kỹ lạc hậu hành những màn hình LED sinh động có khả năng trình chiếu như một chiếc TV cỡ lớn đang trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đây chính là hình thức quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH – Digital out-of-home).

Với DOOH, các chiến dịch quảng cáo diễn ra một cách sinh động, sáng tạo và nhiều tuỳ chọn hơn như: nội dung chuyển động linh hoạt, hình ảnh sống động, thoả sức sáng tạo nội dung, dễ dàng đưa đi thông điệp tới người xem …

Các hình thức quảng cáo ngoài trời

Hình thức quảng cáo màn hình LCD tại sảnh chờ chung cư

Một số hình thức quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số phổ biến tại Việt Nam mà chúng ta thường xuyên gặp như:

Màn hình LED quảng cáo ngoài trời: Bao gồm màn hình LED ốp tường bên ngoài tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại… và biển trụ LED, có kích thước rất lớn (dao động từ hàng chục cho tới cả trăm mét). Màn hình LED quảng cáo sẽ phát xen kẽ các clip TVC quảng cáo để người tham gia giao thông có thể trông thấy khi di chuyển trên đường.

Các hình thức quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo màn hình Led cỡ lớn tại toà nhà Artemis Lê Trọng Tấn

Màn hình LED quảng cáo trong nhà: Thường triển khai tại một số khu vực như sân bay, sân tập golf, siêu thị, bệnh viện, trung tâm thương mại … ở những vị trí như khu vực sảnh, lối đi… có không gian thoáng đãng, giúp người xem dễ dàng quan sát từ nhiều khoảng cách khác nhau.

Màn hình Led quảng cáo trong nhà

Màn hình LED quảng cáo cho thương hiệu mỹ phẩm 82X

Quảng cáo màn hình LCD, Frame: Xuất hiện tại khu vực sản chờ, thang máy của các toà nhà cao tầng. Những mẫu quảng cáo này thường nhắm tới những khách hàng tại khu chung cư, văn phòng, …

Các hình thức quảng cáo ngoài trời

Hình thức quảng cáo màn hình LCD tại bệnh viện

>> Xem thêm quảng cáo trên màn hình kỹ thuật số DOOH với nhiều ưu điểm vượt trội

5. Roadshow quảng cáo ngoài trời

Roadshow (hay còn gọi là biểu diễn lưu động) là loại hình quảng cáo ngoài trời được người làm marketing rất ưa chuộng. Hình thức quảng cáo này là dạng đưa những PG, PB chạy quảng cáo cho nhãn hàng, sản phẩm thông qua các dạng phương tiện giao thông như xe đạp, xe máy, ô tô được thiết kế riêng cho phù hợp với các sản phẩm, dịch vụ quảng cáo, đi diễu hành thành đoàn với tốc độ chậm để thu hút sự chú ý của người tham gia giao thông.

Hình thức chạy Roadshow có thể áp dụng cho hầu hết mọi nhãn hàng, thương hiệu nhưng thông thường doanh nghiệp chỉ nên áp dụng khi tổ chức event ra mắt sản phẩm mới, để tăng độ nhận diện thông qua những biển quảng cáo bắt mắt, những bộ trang phục và phương tiện mang màu sắc đặc trung của thương hiệu và sản phẩm.

Các hình thức quảng cáo Roadshow điển hình đang được triển khai tại Việt Nam có thể kể đến như: Roadshow đoàn người, Human Billboard và Luxury Roadshow:

– Roadshow đoàn người là hình thức quảng cáo ngoài trời mà các PG, PB chạy quảng cáo cho nhãn hàng bằng những chiếc xe đạp, xe máy và những phụ kiện thiết kế riêng cho sự kiện.

Các hình thức quảng cáo ngoài trời

Roadshow đoàn người ấn tượng của Gamuda

– Human billboard: hình thức mà các PG, PB đeo những biển billboard quảng cáo trên lưng và di chuyển trên lề đường hay các phố đi bộ. Nhờ việc sử dụng con người trực tiếp điều hành quảng cáo nên thông điệp truyền thông được truyền tải đi sẽ sống động và đi vào tâm trí khách hàng nhanh hơn bao giờ hết.

Các hình thức quảng cáo ngoài trời

Hình thức quảng cáo ngoài trời human billboard đầy sáng tạo

– Luxury Roadshow là một hình thức quảng cáo ngoài trời sử dụng một đoàn xe ô tô 45 chỗ có kích thước lớn được dán decal quảng cáo trên toàn bộ bề mặt xe, khi diễu hành sẽ thu hút sự chú ý tức thì ở mỗi con đường mà nó đi qua. Đây có thẻ coi như là bản nâng cấp hoàn hảo của hình thức Roadshow đoàn người.

Các hình thức quảng cáo ngoài trời

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời Luxury Roadshow của VinMart (do Unique thực hiện)

>> Tham khảo quảng cáo Roadshow độc đáo và hiệu quả

6. Quảng cáo ngoài trời tại các địa điểm cụ thể

Quảng cáo ngoài trời theo địa điểm cụ thể (hay còn gọi là Out-of-home Location Based Advertising) là hình thức quảng cáo tại những địa điểm mà tập trung đông đảo khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Việc tập trung vào những địa điểm cụ thể mang lại lợi ích cho công việc kinh doanh của doanh nghiệp một cách có chiến lược.

Quảng cáo theo địa điểm cụ thể bao gồm những loại hình như: Quảng cáo tại sân bay, quảng cáo tại sân tập golf, quảng cáo tại siêu thị và trung tâm thương mại, quảng cáo tại bệnh viện … Mỗi địa điểm đều có một lượng khách hàng có cùng phân khúc và cùng mục tiêu, nên nếu có thể tận dụng được lợi thế này thì doanh nghiệp sẽ có cơ hội rất lớn trong việc tiếp cận khách hàng.

các hình thức quảng cáo ngoài trời

Hình thức quảng cáo pano tại bệnh viện

quảng cáo tại siêu thị

Quảng cáo tại siêu thị thu hút ánh nhìn của khách hàng

Các hình thức quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo tại sân tập golf nâng tầm đẳng cấp của thương hiệu

7. Dịch vụ quảng cáo ngoài trời uy tín, chuyên nghiệp của Unique OOH

Mặc dù có nhiều ý kiến cho rằng trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, quảng cáo ngoài trời sẽ bị lép vế hơn so với các hình thức quảng cáo kỹ thuật số trên Internet nhưng nhờ những bước chuyển mình đầy đột phá mà quảng cáo ngoài trời đang vững bước trở thành hình thức quảng cáo đáng giá bậc nhất hiện nay. Bài viết trên đã tổng hợp lại các loại hình quảng cáo ngoài trời thông dụng và hiệu quả nhất hiện nay để doanh nghiệp có một cái nhìn tổng thể về hình thức quảng cáo này.

Là một đơn vị có nhiều năm kinh nghiệp trên thị trường trong lĩnh vực quảng cáo, Unique Integrated Outdoor Advertising luôn được các doanh nghiệp tin tưởng thực thi các chiến dịch truyền thông, quảng cáo ngoài trời. Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn, thực thi tổng thể chiến dịch với một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình chắc chắn sẽ làm quý doanh nghiệp hài lòng với chất lượng phục vụ.

Liên hệ với Unique OOH ngay hôm nay để được tư vấn và cập nhật báo giá quảng cáo ngoài trời mới nhất.

Unique Integrated Outdoor Advertising

Trụ sở chính:  Tầng 3, Số 87 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội

ĐT:  (024) 2323 8888  –  (024) 2266 8888

VP Hồ Chí Minh:  Tầng 3, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Phường Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh

ĐT:  (028) 2268 9999

Hotline:  0986 268 555

Email:  info@quangcaongoaitroi.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *