Tất tần tật về quảng cáo trong siêu thị

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH)

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một giải pháp truyền thông hiệu quả, tiếp cận được đông đảo khách hàng tiềm năng thì quảng cáo tại siêu thị sẽ là sự lựa chọn vô cùng đúng đắn.

Hãy cùng Unique OOH tìm hiểu về kênh quảng cáo tại siêu thị thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Giới thiệu về hình thức quảng cáo tại siêu thị, trung tâm thương mại

Ngày nay, các siêu thị lớn nhỏ đang mọc lên như nấm ở tất cả các tỉnh thành trên cả nước như Vinmart, Big C, Coop.mart, Seika Mart… để phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm của người dân Việt Nam. Các mặt hàng được bày bán tại đây với số lượng lớn, phong phú về chủng loại với mức giá bình ổn so với thị trường nên rất được tin dùng. Tại các siêu thị lớn, lượng người đến đây mỗi ngày có thể lên đến hàng trăm nghìn lượt, chưa kể những dịp lễ tết hay có chương trình khuyến mại lớn.

quảng cáo tại siêu thị

Quảng cáo biển bảng bên ngoài siêu thị tiếp cận tới người tham gia giao thông trên đường

Và hình thức quảng cáo tại siêu thị ra đời từ đó, nhằm đưa các thương hiệu tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng, tăng doanh số bán sản phẩm. Một số hình thức phổ biến mà ta thường hay gặp nhất đó chính là quảng cáo Pano, Billboard, quảng cáo POSM, quảng cáo trên thang cuốn, quảng cáo màn hình LCD, Frame… khá đa dạng.

>> Xem thêm quảng cáo ngoài trời là gì với tất tần tật các thông tin chi tiết

2. Tìm hiểu về các hình thức quảng cáo tại siêu thị, trung tâm thương mại

2.1. Quảng cáo Pano, Billboard tại siêu thị, trung tâm thương mại

Quảng cáo Pano, Billboard được triển khai ở ngay bên ngoài của siêu thị nhằm tiếp cận tới người tham gia giao thông đi qua khu vực này hoặc những người đi từ bên ngoài vào siêu thị. Nhìn chung, nó cũng không có gì khác biệt so với quảng cáo Pano, Billboard thông thường.

quảng cáo tại siêu thị

Dãy biển bảng được lắp đặt bên cạnh lối vào siêu thị

Biển quảng cáo siêu thị được triển khai dưới dạng in maquette quảng cáo của nhãn hàng lên bạt Hiflex không thấm nước, không chịu tác động từ môi trường và được ốp trên bề mặt hông của siêu thị với khung kim loại chắc chắn, có kích thước khá lớn để người dân dễ dàng quan sát được.

Còn Billboard thì được lắp đặt ở ngay cạnh siêu thị hoặc bên cạnh lối đi vào siêu thị nhưng phải làm sao để không trở thành vật cản gây mất an toàn giao thông mà vẫn thể hiện được nội dung quảng cáo. Phần cột trụ bê tông vững chắc sẽ nâng đỡ phần biển có khung kim loại căng bạt Hiflex, ngoài ra ở nhiều nơi còn lắp đặt dàn đèn Metal để chiếu sáng vào ban đêm.

>> Xem thêm biển quảng cáo tấm lớn với đa dạng các hình thức triển khai

2.2. Quảng cáo POSM tại siêu thị, trung tâm thương mại

Quảng cáo POSM (Point Of Sale Materials) là hình thức quảng cáo hầu hết đều có mặt trong các siêu thị hiện nay, nó tồn tại dưới những dạng vật phẩm tiếp xúc rất gần gũi với con người như poster, standee, kệ trưng bày, booth bán hàng di động, quà tặng kèm… Đây là một trong những hình thức khá đặc biệt khi có thể tiếp cận với người xem ở cự li cực gần, thậm chí có thể tương tác trực tiếp để tìm hiểu thêm về thông tin của sản phẩm.

quảng cáo tại siêu thị

Khách hàng có thể dùng thử sản phẩm được bày trên booth di động

Với một số loại hình như booth bán hàng di động hoặc tại kệ trưng bày, thường có PG, PB của nhãn hàng túc trực tại đó để mời chào, giới thiệu với khách hàng, mời sử dụng thử sản phẩm. Chi phí quảng cáo của loại hình này sẽ bao gồm cả chi phí xin giấy phép, sản xuất vật phẩm POSM, thuê PG, PB… khá phù hợp với ngân sách nên doanh nghiệp có thể triển khai trên số lượng lớn cùng một lúc.

>> Tìm hiểu thêm quảng cáo POSM là gì mà được nhiều nhãn hàng ưa chuộng đến vậy

2.3. Quảng cáo LCD, Frame tại siêu thị, trung tâm thương mại

Quảng cáo màn hình LCD, Frame là hình thức phát xen kẽ các clip TVC hoặc hình ảnh quảng cáo cho các nhãn hàng với thời lượng khoảng 15 – 30s. Mỗi người thường sẽ dành khá nhiều thời gian khi đến siêu thị bởi họ còn tham quan, mua sắm cũng như tìm hiểu về các loại mặt hàng cần thiết cho gia đình. Vì vậy, họ sẽ tiếp cận với nội dung quảng cáo ít nhất là một lần, thậm chí là nhiều hơn bởi màn hình sẽ phát lặp lại liên tục.

quảng cáo tại siêu thị

Quảng cáo màn hình LCD đặt tại lối đi có đông người qua lại

  • Màn hình LCD thường được treo trên cao, gần với trần nhà hoặc ngay ở cửa thang máy và được nằm ngang. Quảng cáo LCD có thể tiếp cận rộng rãi tới những đối tượng người xem đang ở trong siêu thị hoặc đi qua khu vực ngoài thang máy.
  • Màn hình Frame thì được lắp đặt bên trong thang máy, đặt nằm dọc, tác động chủ yếu đến những người sử dụng thang để di chuyển giữa các tầng nhà.

Quảng cáo màn hình Lcd, Frame cũng đòi hỏi doanh nghiệp cần phải thiết kế nội dung của hình ảnh/clip TVC sao cho thật độc đáo, gây ấn tượng với người xem bởi họ sẽ dễ chú ý đến những mặt hàng khác nếu như quảng cáo không có sự thu hút.

>> Xem thêm màn hình LCD, Frame quảng cáo tiếp cận khách hàng tiềm năng cực kỳ hiệu quả

2.4. Quảng cáo thang cuốn siêu thị, trung tâm thương mại

Tại các siêu thị nằm trong các trung tâm thương mại hiện nay hầu hết đều có sử dụng thang cuốn để di chuyển giữa các tầng nhà, có thể vận chuyển nhiều người cùng một lúc. Và hình thức quảng cáo siêu thị sẽ được thực thi dưới dạng dán maquette quảng cáo ở hai mặt kính bên dưới phần tay cầm của thang cuốn hoặc trên tường với kích thước khá lớn. Maquette được sản xuất từ chất liệu decal dán trực tiếp hoặc được lồng mica ở bên ngoài nếu như treo ở trên tường.

quảng cáo tại siêu thị

Quảng cáo cho Omo tại siêu thị Co.opmart

Đối tượng khách hàng mà loại hình này hướng tới đó chính là những người đang sử dụng thang cuốn. Trung bình họ sẽ mất khoảng hơn 10s để đến được một tầng mới, vì vậy những hình ảnh quảng cáo chắc chắn sẽ lọt vào tầm mắt, đủ thời gian ghi nhớ. Ngoài ra, vì thang cuốn thường được lắp đặt ở những vị trí trong trung tâm siêu thị, có rất đông người qua lại nên

2.5. Quảng cáo tại cổng từ siêu thị, trung tâm thương mại

Cổng từ là loại vật dụng xuất hiện trong tất cả các siêu thị hiện nay, được sử dụng để ngăn chặn, đề phòng kẻ xấu lấy trộm hàng hóa. Cổng được lắp đặt ở ngay khu vực ra vào, khách hàng muốn bước vào trong hoặc ra ngoài đều sẽ phải đi qua nó nên chắc chắn sẽ xuất hiện trong tầm mắt.

quảng cáo tại siêu thị

Một chiến dịch quảng cáo tại cổng từ siêu thị

Hình thức quảng cáo tại cổng từ siêu thị được triển khai dưới dạng dán maquette quảng cáo ở hai mặt bên, tiếp cận tới khách hàng đang ở bên trong siêu thị.

> Tìm hiểu thêm các hình thức quảng cáo ngoài trời được ưa chuộng nhất hiện nay

2.6. Màn hình Led quảng cáo tại siêu thị, trung tâm thương mại

Hình thức quảng cáo màn hình Led tại siêu thị, trung tâm thương mại được chia ra hai loại chính:

– Màn hình Led quảng cáo ngoài trời tại siêu thị, trung tâm thương mại: Màn hình Led quảng cáo được lắp đặt bên ngoài siêu thị, trung tâm thương mại với mục đích tiếp cận đông đúc khách hàng khi họ di chuyển bên ngoài siêu thị, trung tâm thương mại và cả những khách hàng tới đây. Với diện tích tương đối lớn, hình ảnh và thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp được hiển thị với chất lượng cực cao, thu hút sự chú ý của mọi người.

quảng cáo tại siêu thị, trung tâm thương mại

Màn hình Led quảng cáo ngoài trời giúp tiếp cận khách hàng ở cả trong và ngoài siêu thị

– Màn hình Led quảng cáo trong nhà tại siêu thị, trung tâm thương mại: Với hình thức quảng cáo này, những màn hình Led quảng cáo được lắp đặt tại những vị trí cực kỳ đắc địa, cao vừa tầm mắt của khách hàng. Màn hình Led quảng cáo trong nhà độ phân giải cực cao, hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp được trình chiếu với chất lượng cao nhất, tạo ấn tượng cực tốt đối với đông đảo khách hàng tại siêu thị, trung tâm thương mại.

quảng cáo tại siêu thị, trung tâm thương mại

Màn hình Led quảng cáo trong nhà được lắp đặt tại những vị trí đắc địa

2.7. Quảng cáo Banner thả trần tại siêu thị, trung tâm thương mại

Khi đi vào siêu thị hay trung tâm thương mại, việc bắt gặp được những tấm Banner thả trần là điều cực kỳ dễ dàng. Những tấm Banner quảng cáo cho các doanh nghiệp, nhãn hàng được thả từ trên trần nhà dọc xuống ở ngay các lối đi tại siêu thị.

quảng cáo tại siêu thị, trung tâm thương mại

Quảng cáo Banner thả trần được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho chiến dịch quảng cáo của mình

Với hình thức quảng cáo này, hình ảnh và thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng khi họ di chuyển đi mua sắm hay thăm quan tại siêu thị, trung tâm thương mại. Quá trình triển khai vô cùng đơn giản, mang lại hiệu quả truyền thông cao, quảng cáo Banner thả trần là một trong những hình thức được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho chiến dịch quảng cáo của mình.

3. Đánh giá hiệu quả của các hình thức quảng cáo trong siêu thị, trung tâm thương mại

Quảng cáo siêu thị là hình thức đang ngày càng được các doanh nghiệp lựa chọn nhiều hơn bởi vừa đa dạng vị trí quảng cáo lại vừa có thể tiếp cận người xem từ nhiều góc độ xa đến gần, cả ở bên trong và bên ngoài siêu thị

Siêu thị thường hoạt động từ 8h – 22h mỗi ngày với lượng khách hàng cực kì lớn, đặc biệt là vào cuối tuần, dịp lễ tết… nên số lượng người xem đã tiếp cận với hình ảnh quảng cáo là không thể thống kê được.

quảng cáo tại siêu thị

Vật phẩm quảng cáo xuất hiện rất nhiều trong các siêu thị hiện nay

Maquette quảng cáo được sản xuất từ những chất liệu khá bền như nhựa, mica, bạt Hiflex… đảm bảo chất lượng không bị đi xuống trong suốt thời gian triển khai chiến dịch. Hơn nữa, agency cũng sẽ kiểm tra và bảo hành thường xuyên, bổ sung, thay mới nếu như có vấn đề.

4. Cần lưu ý những gì khi tiến hành triển khai một chiến dịch quảng cáo tại siêu thị?

Có một số lưu ý của hình thức quảng cáo trong siêu thị mà doanh nghiệp nên tham khảo như sau:

– Doanh nghiệp cần tìm kiếm và hợp tác với một agency chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo siêu thị, đã có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường bởi một chiến dịch cần phải trải qua khá nhiều công đoạn trước khi triển khai như xin giấy phép, thiết kế, sản xuất maquette, thi công, nghiệm thu, bảo hành… Công đoạn xin giấy phép là rất quan trọng bởi nếu không được cấp phép thì chiến dịch sẽ không được triển khai tại siêu thị đó.

quảng cáo tại siêu thị

Công đoạn xin phép là cực kỳ quan trọng trước khi triển khai quảng cáo trong siêu thị

– Chi phí quảng cáo một chiến dịch quảng cáo tại siêu thị phù hợp với ngân sách và có thể cân nhắc được, ngoài ra doanh nghiệp càng triển khai trên số lượng lớn thì sẽ càng đạt kết quả khả quan hơn.

5. Báo giá quảng cáo trong siêu thị mới nhất hiện nay

Với mỗi hình thức triển khai quảng cáo siêu thị sẽ có mức báo giá quảng cáo khác nhau và đem lại hiệu quả truyền thông khác nhau. Với những chiến dịch quảng cáo Pano, Billboard sẽ có mức giá tương đối đắt đỏ, tuy nhiên nó sẽ giúp hình ảnh quảng cáo được tiếp cận với không chỉ những khách hàng đến siêu thị mà còn cả những người tham gia giao thông ở khu vực đó.

Hơn thế nữa, mức báo giá quảng cáo còn phụ thuộc vào hình thức triển khai và số lượng triển khai. Ví dụ doanh nghiệp book một số lượng lớn màn hình Lcd, Frame quảng cáo sẽ đem lại hiệu quả truyền thông rất cao, nhưng chi phí phải bỏ ra cũng tương đối lớn.

quảng cáo tại siêu thị

Báo giá quảng cáo trong siêu thị phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Chính vì vậy, khi có nhu cầu triển khai quảng cáo trong siêu thị, doanh nghiệp hãy liên hệ ngay với Unique để nhận bảng báo giá mới nhất trên thị trường hiện nay.

Lưu ý: Báo giá quảng cáo siêu thị có thể thay đổi tùy theo tình hình thực tế trên thị trường, vì vậy quý doanh nghiệp nên update thông tin thường xuyên để nhận được báo giá mới nhất.

6. Một số hình ảnh quảng cáo siêu thị cực kỳ ấn tượng

Đã có rất nhiều chiến dịch quảng cáo tại siêu thị cực kỳ ấn tượng được triển khai trong những năm gần đây. Doanh nghiệp có thể tham khảo một số hình ảnh sau đây:

quảng cáo tại siêu thị

Hình ảnh quảng cáo ở thang cuốn cực kỳ bắt mắt

quảng cáo tại siêu thị

Rất nhiều nhãn hàng đã lựa chọn triển khai quảng cáo trong siêu thị

quảng cáo tại siêu thị

Cafe Trung Nguyên G7 triển khai quảng cáo tại cổng vào siêu thị

quảng cáo tại siêu thị

Hình ảnh quảng cáo cực kỳ bắt mắt trên màn hình Lcd trong siêu thị

quảng cáo tại siêu thị

Chiến dịch quảng cáo POSM của nhãn hàng Danisa

quảng cáo tại siêu thị

Chiến dịch quảng cáo POSM cực độc đáo của Snack khoai tây Pringles

quảng cáo tại siêu thị

Mỳ Koreno triển khai quảng cáo trên màn hình LCD trong siêu thị

quảng cáo tại siêu thị

Chiến dịch quảng cáo tại siêu thị của dầu ăn Neptune

>> Xem thêm những dự án quảng cáo ngoài trời mà Unique OOH đã từng thực hiện

7. Unique OOH – Đơn vị chuyên thực thi các chiến dịch quảng cáo trong siêu thị

Unique OOH chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn, thực thi tổng thể các chiến dịch quảng cáo tại hệ thống siêu thị trên toàn quốc. Chúng tôi luôn cam kết sẽ đem đến cho khách hàng chất lượng phục vụ hàng đầu trên thị trường với một đội ngũ nhân viên ân cần, dày dặn kinh nghiệm.

Để biết thêm chi tiết, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được nhận tư vấn và báo giá quảng cáo ngoài trời mới nhất.

Unique Integrated Outdoor Advertising

Trụ sở chính:  Tầng 3, Số 87 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội

ĐT:  (024) 2323 8888  –  (024) 2266 8888

VP Hồ Chí Minh:  Tầng 3, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Phường Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh

ĐT:  (028) 2268 9999

Hotline:  0986 268 555

Email:  info@quangcaongoaitroi.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *