Quảng cáo ngoài trời – một phương thức truyền thông luôn nằm trong top những sự lựa chọn của hầu hết các doanh nghiệp hiện nay với mục đích quảng bá rộng rãi cho hình ảnh thương hiệu. Nếu doanh nghiệp của bạn còn đang phân vân xem có nên lựa chọn hình thức này hay không, hãy cùng Unique OOH tìm hiểu và phân tích nhé!
Bài viết này được nhìn nhận dưới góc độ khách quan nhất chứ không phải là từ một đơn vị quảng cáo ngoài trời.
Quảng cáo ngoài trời có lẽ đã trở nên quá quen thuộc với mỗi chúng ta, bất cứ khi nào đi ra đường đều có thể dễ dàng nhìn thấy hình ảnh các nhãn hàng được thể hiện dưới nhiều phương tiện, vị trí đa dạng. Đó có thể là những tấm biển bảng cỡ lớn, màn hình LED quảng cáo hay bên ngoài những chiếc xe buýt, taxi… hoạt động mỗi ngày.
Quảng cáo ngoài trời là một trong những hình thức truyền thông xuất hiện sớm nhất, nhưng không vì thế mà ngày nay nó trở nên lạc hậu và bị tụt lại so với quảng cáo trên truyền hình, báo đài, mạng xã hội.

Quảng cáo cột Billboard cho thương hiệu Lotte Finance. Nguồn ảnh: Unique
Vậy tại sao doanh nghiệp nên tìm hiểu và lựa chọn quảng cáo ngoài trời?
Ta có thể phân tích và so sánh một cách đơn giản như thế này: Khi xem ti vi hoặc lướt mạng xã hội, chắc chắn mỗi người đã từng có ít nhất một lần cảm thấy khó chịu vì các video, hình ảnh quảng cáo bất ngờ xuất hiện làm gián đoạn sự chăm chú theo dõi, hầu hết chúng ta sẽ tắt đi ngay lập tức hoặc tranh thủ đi làm việc khác để chờ cho hết quảng cáo rồi quay lại.

Biển quảng cáo lớn như thế này thì rất dễ lọt vào tầm mắt của người đi đường. Nguồn ảnh: Unique
Nhưng với quảng cáo ngoài trời thì lại khác. Con người quan sát thấy hình ảnh quảng cáo khi họ bước chân ra đường, những vật phẩm truyền thông này nằm cố định tại một vị trí hoặc di chuyển đều đặn hàng ngày (đối với các phương tiện giao thông), nó lọt vào tầm mắt của người nhìn một cách rất tự nhiên khi họ hướng tầm nhìn ra xung quanh. Không giống như trên tivi, báo đài, họ không thể tắt đi, chuyển kênh hoặc bỏ đi làm việc khác được, cho dù thời gian quan sát ngắn nhưng nó lại được lặp lại mỗi ngày.
Trong nhiều trường hợp, các hình thức quảng cáo ngoài trời còn trở thành nguồn giải trí để không cảm thấy nhàm chán cho những người tham gia giao thông. Tình trạng tắc đường vào các khung giờ tan tầm vẫn luôn là một vấn đề nhức nhối, cho đến nay vẫn chưa thể giải quyết ổn thỏa. Người dân thường sẽ mất khá nhiều thời gian trên đường, di chuyển từng tí một thì mới về được đến nhà.
Như vậy, trong thời điểm đó chắc chắn ai cũng sẽ cảm thấy chán nản, họ sẽ dành thời gian để quan sát cảnh vật xung quanh được lâu hơn, và những lúc như thế này thì quảng cáo ngoài trời sẽ phát huy tác dụng của mình.

Hình ảnh quảng cáo được dán thật đẹp mắt và nổi bật. Nguồn ảnh: Unique
>> Tham khảo thêm các hình thức quảng cáo ngoài trời hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng.
Cho đến bây giờ nhiều người vẫn còn khá băn khoăn và cân nhắc xem có nên lựa chọn quảng cáo ngoài trời làm phương tiện truyền thông thương hiệu hay không, bởi vì hình thức này rất khó có thể đo lường được hiệu quả chính xác. Không giống như trên Facebook có thể biết được số người đã tiếp cận và nhấp vào quảng cáo, với quảng cáo OOH số người đã di chuyển qua tuyến đường đó trong suốt thời gian triển khai chiến dịch là không thể thống kê được. Như vậy, hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp đã được phủ sóng với phạm vi cực kì rộng rãi.
Một lợi thế khác của quảng cáo ngoài trời có vẻ nổi trội hơn so với các phương tiện truyền thông khác đó chính là tính sáng tạo. Với đa dạng hình thức có thể triển khai ở nhiều vị trí, khu vực khác nhau, doanh nghiệp có thể thỏa sức thiết kế, đổi mới thêm sao cho thương hiệu trở nên nổi bật nhất, trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý khi xuất hiện ở ngoài trời. Nếu bất cứ ai khi đi ngang qua cũng phải trầm trồ ngoái nhìn thì khẳng định chiến dịch đã cầm chắc được phần thắng!

Doanh nghiệp có tha hồ diện tích để thiết kế maquette sao cho thật đẹp mắt. Nguồn ảnh: Unique
>> Cập nhật báo giá quảng cáo ngoài trời mới nhất hiện nay
Với một nguồn ngân sách nhất định, doanh nghiệp có thể phân bổ để triển khai trong khoảng thời gian hợp lý, thậm chí còn có thể book nhiều hình thức quảng cáo cùng một lúc để tăng độ nhận diện trên nhiều địa điểm. Còn gì tuyệt vời hơn khi đi ra đường, trông thấy hình ảnh thương hiệu mình trên tấm biển bảng cỡ lớn, những chiếc xe buýt, taxi hay đang phát clip TVC trên màn hình LED chứ?
Từ những ưu điểm trên, có lẽ đã đủ để doanh nghiệp giải thích được tại sao nên quảng cáo ngoài trời mà không phải bất kì một hình thức nào khác. Điều quan trọng hơn cả, hãy hợp tác cùng với một đơn vị có tâm, có tầm trên thị trường để được hưởng chất lượng dịch vụ tốt nhất, giúp doanh nghiệp hoàn toàn có thể an tâm trao gửi hình ảnh thương hiệu cho họ.
Hãy liên hệ với mình nếu như đang cần tư vấn xem nên lựa chọn công ty quảng cáo ngoài trời nào xịn sò và uy tín nhất nhé!
Unique Integrated Outdoor Advertising
Trụ sở chính: Tầng 3, Số 87 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội
ĐT: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888
VP Hồ Chí Minh: Tầng 3, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Phường Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh
ĐT: (028) 2268 9999
Hotline: 0986 268 555
Email: info@quangcaongoaitroi.com
Thanh Huyền

