Tất tần tật thông tin cần biết về quảng cáo ngoài trời tương tác

quảng cáo ngoài trời tương tác

Trong những năm gần đây, quảng cáo ngoài trời tương tác được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho các chiến dịch quảng bá thương hiệu của mình,  giúp đưa hình ảnh và thông điệp truyền thông của doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với đông đảo khách hàng tiềm năng.

Vậy quảng cáo ngoài trời tương tác là gì? Quảng cáo ngoài trời tương tác có những hình thức triển khai nào? Hãy cũng Unique OOH tìm hiểu trong bài viết dưới đây với những thông tin đầy đủ nhất.

1. Đôi nét giới thiệu về quảng cáo ngoài trời tương tác

Quảng cáo ngoài trời từ lâu đã là một trong những kênh truyền thông được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho chiến dịch quảng bá thương hiệu của mình. Với nhiều ưu điểm truyền thông vượt trội, quảng cáo ngoài trời giúp đưa hình ảnh và thông điệp truyền thông của doanh nghiệp tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng ngay khi họ rời khỏi ngôi nhà của mình.

Với đa dạng các hình thức triển khai, doanh nghiệp có thể lựa chọn rất nhiều các hình thức quảng cáo ngoài trời cho chiến dịch truyền thông của mình. Trong đó, quảng cáo ngoài trời tương tác nổi lên là một trong những hình thức truyền thông được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng, giúp đưa hình ảnh về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với khách hàng.

quảng cáo ngoài trời tương tác

Quảng cáo ngoài trời tương tác đem lại trải nghiệm vô cùng thú vị với khách hàng

So với các loại hình triển khai quảng cáo ngoài trời thông thường thì quảng cáo tương tác giúp hình ảnh và thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải được tiếp cận với khách hàng ở cự ly cực gần. Hơn nữa, với một số hình thức quảng cáo tương tác, khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm sản phẩm giúp tăng độ nhận diện thương hiệu cực tốt.

Quảng cáo ngoài trời tương tác là một hình thức được xếp vào kênh quảng cáo ngoài trời tầm thấp. Với cách triển khai bằng việc đặt những ấn phẩm truyền thông ở những vị trí đắc địa của trạm dừng xe buýt, trung tâm thương mại, các ngã ba, ngã tư đông người… với mục đích hướng đến những khách hàng di chuyển trên đường phố.

>> Tìm hiểu thêm về quảng cáo ngoài trời để hiểu rõ hơn kênh truyền thông này

2. Các hình thức quảng cáo ngoài trời tương tác được ưa chuộng nhất hiện nay

2.1. Biển bảng quảng cáo ngoài trời tương tác

Được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho chiến dịch truyền thông, quảng bá thương hiệu của mình, biển bảng quảng cáo ngoài trời tương tác giúp đưa hình ảnh và thông điệp quảng cáo tiếp cận với khách hàng một cách trực tiếp, giúp gây ấn tượng mạnh mẽ với họ.

quảng cáo ngoài trời tương tác

Biển bảng quảng cáo ngoài trời tương tác giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả

Hình ảnh về sản phẩm và thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải sẽ được triển khai dưới dạng biển bảng quảng cáo với hai loại hình chủ yếu là Pano quảng cáo và Billboard quảng cáo. Được lắp đặt tại những khu vực có đông người qua lại, thông điệp truyền thông của doanh nghiệp, nhãn hàng sẽ được tiếp cận với một lượng khách hàng cực lớn, ở mọi phân khúc khác nhau.

2.1. Quảng cáo màn hình tương tác

Với hình thức quảng cáo màn hình tương tác, hình ảnh và thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách hàng sẽ được phát trên màn hình kỹ thuật số có độ phân giải cực cao. Thông thường, hình thức quảng cáo này thường được triển khai trên 2 loại màn hình kỹ thuật số là Led và LCD.

quảng cáo ngoài trời tương tác

Màn hình tương tác thường đặt tại những nơi đông đúc người qua lại

Được lắp đặt tại những địa điểm và vị trí có đông đúc người qua lại như trung tâm thương mại, siêu thị, sân bay…. hình ảnh và thông điệp truyền thông sẽ được tương tác với đông đảo khách hàng. Màn hình kỹ thuật số thường sẽ phát hình ảnh và thông điệp của doanh nghiệp dưới dạng clip TVC quảng cáo. Khách hàng không chỉ nhìn thấy mà còn có thể tương tác với màn hình, giúp phát huy tối đa hiệu quả truyền thông của chiến dịch quảng cáo.

>> Xem thêm quảng cáo trên màn hình kỹ thuật số (DOOH) tiếp cận người xem hiệu quả

2.2. Tổ chức Event, Activation

Tổ chức Event, Activation là một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời tương tác được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho chiến dịch quảng bá thương hiệu của mình. Event, Activation thường được doanh nghiệp triển khai tại các hội chợ, các buổi sự kiện, hội thảo… giúp thương hiệu của doanh nghiệp tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng.

quảng cáo ngoài trời tương tác

Tổ chức Event, Activation giúp tiếp cận đông đảo khách hàng hiệu quả

Tổ chức Event, Activation thường được diễn ra dưới dạng tổ chức các chương trình, mini game hoặc những game show nhỏ cho khách hàng tham gia trải nghiệm. Mọi khách hàng khi tham gia những game show sẽ được trải nghiệm và tương tác với sản phẩm của doanh nghiệp, giúp gây ấn tượng mạnh mẽ với họ.

2.3. Phát Tờ rơi, Sampling, Mẫu thử

Phát tờ rơi, Sampling, Mẫu thử là một hình thức quảng cáo ngoài trời tương tác sở hữu nhiều ưu điểm truyền thông cực kỳ vượt trội. Với hình thức này thì những ấn phẩm như Tờ rơi, Sampling hay Mẫu thử của doanh nghiệp sẽ được dàn PG hoặc PB phát cho khách hàng tại những khu vực có đông đúc người qua lại như trung tâm thương mại, siêu thị, trường học…

quảng cáo ngoài trời tương tác

Phát mẫu thử thường được triển khai tại các trung tâm thương mại

Phát Tờ rơi, Sampling, Mẫu thử giúp đưa hình ảnh và thông điệp truyền thông cũng như sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với khách hàng. Hình thức quảng cáo này thường được triển khai cho các chiến dịch ra mắt sản phẩm mới của doanh nghiệp, được áp dụng cho hầu hết các ngành hàng từ đồ ăn, đồ uống, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, đồ ăn vặt….

2.4. Quảng cáo tương tác tại nhà chờ xe buýt

Với hình thức triển khai quảng cáo này, hình ảnh và thông điệp truyền thông của doanh nghiệp sẽ được triển khai dưới hình thức quảng cáo tương tác và được đặt ngay tại nhà chờ xe buýt.

quảng cáo ngoài trời tương tác

Khách hàng có thể tương tác trực tiếp với ấn phẩm quảng cáo được đặt tại Nhà chờ xe buýt

Là một trong những địa điểm có rất đông người qua lại, quảng cáo tương tác tại nhà chờ xe buýt giúp đưa hình ảnh và thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải tiếp cận với một lượng khách hàng cực kỳ lớn. Với ưu điểm có thể tương tác với biển bảng, màn hình kỹ thuật số…. do đó khách hàng sẽ được trải nghiệm trực tiếp giúp họ dễ dàng ghi nhớ hình ảnh và thông điệp truyền thông.

3. Những ưu điểm truyền thông vượt trội của quảng cáo ngoài trời tương tác

Quảng cáo ngoài trời tương tác sở hữu rất nhiều ưu điểm truyền thông vượt trội, do đó nó được rất nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn cho các chiến dịch quảng bá thương hiệu của mình. Hầu hết những chiến dịch quảng cáo ngoài trời tương tác đều được triển khai tại những khu vực có đông người qua lại, hình ảnh và thông điệp truyền thông của doanh nghiệp cũng sẽ được tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng ở mọi phân khúc khác nhau.

quảng cáo ngoài trời tương tác

Quảng cáo ngoài trời tương tác giúp đưa thương hiệu tiếp cận trực tiếp với khách hàng

Với đa dạng các hình thức triển khai, doanh nghiệp có thể thoải mái lựa chọn hình thức triển khai sao cho phù hợp với mục tiêu truyền thông của doanh nghiệp cũng như khu vực triển khai chiến dịch quảng bá thương hiệu. Ngoài ra, những chiến dịch quảng cáo tương tác đều được triển khai, tổ chức trong nhiều ngày, tại nhiều địa điểm khác nhau, sẽ giúp khách hàng tiếp cận với hình ảnh truyền thông trong một thời gian tương đối dài.

quảng cáo ngoài trời tương tác

Những chiến dịch quảng cáo ngoài trời tương tác thường được triển khai ở nhiều địa điểm khác nhau

Là hình thức quảng cáo ngoài trời tương tác, do đó  hình ảnh và thông điệp truyền thông của doanh nghiệp sẽ tiếp cận trực tiếp với khác hàng, giúp mang lại những hiệu quả truyền thông ngay lập tức. Điều mà hầu hết các hình thức quảng cáo ngoài trời khác không đem lại được.

>> Xem thêm các ngành hàng quảng cáo ngoài trời nhiều nhất trên thị trường

4. Một số lưu ý khi triển khai quảng cáo ngoài trời tương tác tại Việt Nam

Để có một chiến dịch quảng cáo ngoài trời tương tác tại Việt Nam đạt hiệu quả truyền thông cao nhất, doanh nghiệp cần lưu ý một số điểm sau:

– Lưu ý về khu vực triển khai: Một chiến dịch quảng cáo tương tác đạt hiệu quả truyền thông cao nhất khi doanh nghiệp lựa chọn đúng khu vực triển khai. Với những ngành hàng muốn tiếp cận với tệp khách hàng cao cấp thì những chiến dịch quảng cáo tương tác được triển khai tại khu vực sân bay, trung tâm thương mại sẽ phát huy tối đa hiệu quả của chiến dịch truyền thông. Tương tự nếu khách hàng mà doanh nghiệp muốn nhắm đến là ở phân khúc thấp hơn  thì những chiến dịch tại siêu thị, hội chợ sẽ phù hợp hơn nhiều.

quảng cáo ngoài trời tương tác

Khu vực triển khai quảng cáo tương tác đóng vai trò cực kỳ quan trọng

– Lưu ý về hình thức triển khai: Với mỗi hình thức triển khai quảng cáo, doanh nghiệp sẽ tiếp cận với khách hàng tiềm năng khác nhau. Do đó, muốn đạt hiệu quả truyền thông cao, doanh nghiệp cần lựa chọn chính xác hình thức triển khai quảng cáo. Ví dụ như với ngành hàng đồ ăn nhanh, đồ uống, thức ăn sẽ phù hợp với hình thức tổ chức Envent, Activation hoặc phát sampling, tờ rơi giúp phủ sóng thương hiệu cực kỳ mạnh mẽ.

Hình thức triển khai quảng cáo phù hợp sẽ giúp phát huy tối đa hiệu quả của chiến dịch quảng cáo

– Lưu ý về thời gian triển khai quảng cáo: Một chiến dịch truyền thông quảng cáo tương tác ngoài trời được triển khai trong một khoảng thời gian sẽ mang lại hiệu quả truyền thông cao hơn rất nhiều. Hình ảnh và thông điệp truyền thông của doanh nghiệp sẽ được tiếp cận với đông đảo khách hàng ở mọi khoảng thời gian khi học đi qua những địa điểm quảng cáo.

5. Báo giá quảng cáo ngoài trời tương tác mới nhất hiện nay

Mức báo giá của một chiến dịch quảng cáo tương tác tại Việt Nam hiện nay được tính theo công thức sau:

Báo giá = Đơn giá/vị trí (Báo giá theo hình thức) x Số lượng x Số tháng

Những chiến dịch quảng cáo tương tác được triển khai ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…. sẽ có mức báo giá tương đối cao. Ngoài ra, tại mỗi khu vực như sân bay, siêu thị, hội chợ, triển lãm… doanh nghiệp cũng sẽ nhận được mức báo giá khác nhau.

Hơn nữa, với mỗi hình thức triển khai quảng cáo tương tác, doanh nghiệp cũng sẽ nhận được mức báo giá quảng cáo khác nhau rất nhiều. Hình thức quảng cáo tương tác được triển khai trên màn hình kỹ thuật số sẽ có mức báo giá cao nhất. Hai hình thức còn lại sẽ có mức báo giá thấp hơn tuy nhiên hiệu quả truyền thông mà nó mang lại cũng là tương đối lớn.

quảng cáo ngoài trời tương tác

Mức báo giá quảng cáo ngoài trời tương tác phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Thời gian và số lượng triển khai quảng cáo cũng sẽ đóng một vai trò cực kỳ quan trọng quyết định mức báo giá của chiến dịch. Với một chiến dịch quảng bá thương hiệu được triển khai tại nhiều địa điểm khác nhau trong khoảng thời gian dài, doanh nghiệp sẽ nhận được mức báo giá khá đắt đỏ.

6. Tham khảo một số chiến dịch quảng cáo ngoài trời tương tác

Quảng cáo ngoài trời tương tác giúp tiếp cận khách hàng cực kỳ hiệu quả, doanh nghiệp có thể tham khảo một số hình ảnh rất ấn tượng dưới đây:

6.1. Trên thế giới

Chiến dịch quảng cáo tương tác tại Ga tàu điện ngầm của Cafe Pele

quảng cáo ngoài trời tương tác

Biển bảng quảng cáo chống lại nạn bạo hành phụ nữ tại London

quảng cáo ngoài trời tương tác

Chiếc gương ma thuật của Wisconsin sẽ hiện ra những hình ảnh vô cùng độc đáo và hài hước

quảng cáo ngoài trời tương tác

Quảng cáo tương tác tại nhà chờ xe buýt của nước uống Vitamin Water giúp nạp năng lượng cho điện thoại

quảng cáo ngoài trời tương tác

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời tương tác của hãng bia Furphy

6.2. Tại Việt Nam

Chiến dịch quảng cáo tương tác cực kỳ vui nhộn của Coca – Cola

quảng cáo ngoài trời tương tác

Màn hình LED dự báo thời tiết của OMO thu hút sự chú ý của mọi người

quảng cáo ngoài trời tương tác

Nestle triển khai quảng cáo tương tác tại trung tâm thương mại

quảng cáo ngoài trời tương tác

Chiến dịch quảng cáo tương tác của Oreo đưa sản phẩm tiếp cận với khách hàng

>> Xem thêm những dự án quảng cáo ngoài trời mà Unique OOH đã từng thực hiện

7. Unique OOH – Đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời tương tác uy tín và chất lượng

Unique Integrated Outdoor Advertising là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo tương tác uy tín và chất lượng trên khắp cả nước. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, chúng tôi đã thực hiện thành công hàng trăm chiến dịch quảng cáo cho đông đảo khách hàng lớn nhỏ ở cả trong và ngoài nước.

Hiện nay, Unique OOH đang sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, chúng tôi tự tin mang tới chất lượng dịch vụ tốt nhất đến tay khách hàng. Unique OOH cam kết đồng hành cùng quý khách hàng trong mọi công đoạn triển khai quảng cáo ngoài trời tương tác từ A – Z.

Liên hệ với Unique OOH ngay hôm nay để được tư vấn và nhận báo giá quảng cáo ngoài trời mới nhất trên thị trường.

Unique Integrated Outdoor Advertising

Trụ sở chính:  Tầng 3, Số 87 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội

ĐT:  (024) 2323 8888  –  (024) 2266 8888

VP Hồ Chí Minh:  Tầng 3, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Phường Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh

ĐT:  (028) 2268 9999

Hotline:  0986 268 555

Email:  info@quangcaongoaitroi.com

Nguyễn Long Khánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *