Một số lưu ý khi triển khai chiến dịch quảng cáo trên xe ô tô

quảng cáo trên xe ô tô

Để chiến dịch quảng cáo trên xe ô tô được diễn ra suôn sẻ, thuận lợi và đem lại hiệu quả cao, doanh nghiệp cần tham khảo và tìm hiểu trước những điều cần lưu ý để không bị động và có các giải pháp đúng đắn, phù hợp.

Hãy cùng Unique OOH tìm hiểu về những điều cần ghi nhớ khi tiến hành triển khai quảng cáo trên ô tô qua bài viết dưới đây nhé.

1. Quảng cáo trên ô tô sở hữu nhiều lợi thế truyền thông vượt trội

Khi đi ngoài đường, nếu bạn bắt gặp những chiếc xe ô tô 4 chỗ, 7 chỗ có dán quảng cáo trên cả 4 cánh cửa xe nhưng lại không phải thuộc hãng taxi nào thì đó chính là hình thức quảng cáo trên ô tô cá nhân. Đây là một trong những loại hình quảng cáo ngoài trời trên phương tiện giao thông rất phổ biến ở nước ta hiện nay, được áp dụng trên các xe ô tô tham gia vào dịch vụ gọi xe công nghệ như Grab, Be, GoViet… đang rất thịnh hành.

quảng cáo trên xe ô tô

Quảng cáo trên ô tô xuất hiện thường xuyên trên đường phố. Nguồn ảnh: Unique. 

Chỉ sau hơn hai năm ra mắt và hoạt động trên thị trường, quảng cáo trên ô tô cá nhân đã đạt được tốc độ phát triển nhất định tại nhiều tỉnh thành trên cả nước với số lượng chủ xe cá nhân tham gia lên tới hàng trăm nghìn chiếc. Hầu hết phần lớn các doanh nghiệp đều rất quan tâm tới hình thức này bởi nó không hề thua kém so với quảng cáo trên xe taxi hay xe buýt.

Doanh nghiệp khi book quảng cáo trên ô tô cá nhân có thể hoàn toàn yên tâm bởi hình ảnh thương hiệu sẽ được phủ sóng vô cùng rộng rãi ở bất cứ nơi nào mà xe đi tới, không bị giới hạn về phạm vi cũng như thời gian hoạt động. Ngoài ra, có thể nói số lượng người xem đã tiếp xúc với maquette quảng cáo là không thể nào thống kê nổi trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch.

quảng cáo trên xe ô tô

Maquette quảng cáo vô cùng nổi bật, thu hút ánh mắt của người đi đường. Nguồn ảnh: Internet

Một dự án quảng cáo trên ô tô thường được triển khai với số lượng ít nhất từ 100 chiếc trở lên, trong thời gian tối thiểu là ba tháng. Những chiếc xe này sẽ trở thành đại sứ đưa thương hiệu tiếp cận với khách hàng tiềm năng hiệu quả, ít nhất là một lần (chưa kể những người sẽ còn bắt gặp nhiều lần khi đi trên đường). Số lượng xe ô tô tham gia dịch vụ rất đông đảo nên luôn sẵn sàng đáp ứng được mọi yêu cầu của doanh nghiệp, kể cả là chiến dịch có quy mô lên tới hàng nghìn chiếc.

>> Xem thêm về quảng cáo trên các phương tiện giao thông tiếp cận người xem hiệu quả

2. Những lưu ý khi tiến hành quảng cáo trên xe ô tô

2.1. Lựa chọn hình thức quảng cáo trên ô tô phù hợp

Hiện nay, hình thức quảng cáo trên ô tô cá nhân đang được triển khai với các vị trí như sau:

– Dán quảng cáo trên 4 cánh cửa xe.

– Quảng cáo màn hình Lcd, túi treo tờ rơi bên trong xe.

– Quảng cáo roadshow ô tô (chỉ diễn ra trong thời gian vài ngày, thường là để ra mắt sản phẩm, chương trình mới).

Để book được loại hình quảng cáo trên ô tô phù hợp, doanh nghiệp sẽ phải căn cứ vào mục đích, nội dung và nguồn ngân sách của chiến dịch. Tùy từng hình thức sẽ có cách triển khai cũng như tiếp cận người xem từ góc độ khác nhau, dẫn tới báo giá cũng có sự chênh lệch nhất định. Tuy nhiên, hiện hình thức phổ biến và được các nhãn hàng lựa chọn nhiều nhất vẫn là dán quảng cáo trên cả 4 cánh cửa xe.

2.2. Lựa chọn thời gian, địa điểm sẽ diễn ra chiến dịch quảng cáo trên xe ô tô

Tùy vào mục đích của doanh nghiệp muốn book quảng cáo trên xe ô tô để ra mắt sản phẩm, chương trình mới hay muốn duy trì truyền thông thương hiệu trên thị trường, tuy nhiên mọi chiến dịch đều nên triển khai trước, trong và sau sự kiện để khiến cho khách hàng nhớ lâu nhất có thể.

quảng cáo trên xe ô tô

Các ngân hàng lựa chọn quảng cáo trên ô tô rất nhiều. Nguồn ảnh: Internet.

Những tỉnh thành lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… luôn là top ưu tiên lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp bởi đây là những thị trường phát triển nhất cả nước, nhu cầu của người dân cũng tăng vượt bậc và cơ hội để đầu tư, xây dựng thương hiệu tuy cạnh tranh nhưng luôn đem lại hiệu quả tốt hơn nhiều so với các khu vực khác. Nếu nguồn ngân sách dư dả, doanh nghiệp có thể phân bổ để triển khai theo từng đợt hoặc tại nhiều tỉnh thành khác nhau.

>> Tìm hiểu thêm về quảng cáo trên xe ô tô đang rất phổ biến hiện nay

2.3. Thiết kế maquette quảng cáo trên ô tô ấn tượng, hấp dẫn người nhìn

Đây là yếu tố rất quan trọng bởi nó thể hiện toàn bộ những thông điệp, hình ảnh mà doanh nghiệp muốn gửi gắm, tác động tới người tiêu dùng. Vì thế, hãy lưu tâm tới khía cạnh độc đáo, mới lạ, càng sáng tạo càng tốt để gây được ấn tượng với người nhìn ngay từ lần quan sát đầu tiên (mỗi người sẽ chỉ có rất ít thời gian để nhìn lướt qua trên đường).

quảng cáo trên xe ô tô

Maquette quảng cáo của mỳ Cung Đình rất bắt mắt. Nguồn ảnh: Unique

Không nên cho vào quá nhiều chi tiết, màu sắc nhỏ nhặt gây mất cân đối, điều quan trọng ở đây là làm nổi bật lên được hình ảnh sản phẩm, tên thương hiệu, logo, slogan sao cho độc nhất. Có thể tham khảo cách bố cục, phối màu từ nhiều nguồn để rút ra kinh nghiệm khi thiết kế maquette quảng cáo trên xe ô tô. Không đưa vào những nội dung phản cảm, gây ảnh hưởng xấu tới đạo đức và xã hội.

2.4. Tuân thủ các quy định của Pháp luật về quảng cáo trên xe ô tô

Theo như Luật quảng cáo ngoài trời nói chung và quảng cáo trên ô tô nói riêng, doanh nghiêp hiện tại không phải xin giấy phép nữa nhưng vẫn cần phải tuân thủ một số quy định như sau:

– Không thể hiện hình ảnh, sản phẩm quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện giao thông. Sản phẩm quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt.

– Việc thể hiện biểu trưng, logo phải tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông, không gây ảnh hưởng tới người đi đường và không làm mất mỹ quan đô thị.

Ngoài ra, nếu vi phạm một trong các điều luật trên có thể sẽ bị xử phạt và không được phép tiếp tục triển khai chiến dịch quảng cáo nữa.

>> Tham khảo thêm Luật quảng cáo ngoài trời mà doanh nghiệp cần tuân thủ

3. Unique OOH – Đối tác uy tín của doanh nghiệp trong chiến dịch quảng cáo trên xe ô tô

Doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô uy tín, chất lượng? Vậy thì chắc chắn Unique Integrated Outdoor Advertising sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất dành cho doanh nghiệp của bạn. Với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi là đơn vị đã thực thi thành công hàng trăm chiến dịch quảng cáo cho các thương hiệu ở cả trong và ngoài nước, tiếp cận với khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.

Unique OOH thường xuyên cập nhật tình hình trên thị trường để mang tới cho doanh nghiệp những giải pháp truyền thông hiệu quả, báo giá quảng cáo ngoài trời cạnh tranh nhất. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và cập nhật các thông tin kịp thời!

Unique Integrated Outdoor Advertising

Trụ sở chính:  Tầng 3, Số 87 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội

ĐT:  (024) 2323 8888  –  (024) 2266 8888

VP Hồ Chí Minh:  Tầng 3, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Phường Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh

ĐT:  (028) 2268 9999

Hotline:  0986 268 555

Email:  info@quangcaongoaitroi.com

Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *