Nếu doanh nghiệp còn đang phân vân chưa biết lựa chọn hình thức quảng cáo nào cho chiến dịch truyền thông của mình, thì quảng cáo rạp chiếu phim chính là một ứng cử viên vô cùng sáng giá, giúp doanh nghiệp nhanh chóng lan toả thương hiệu đến với mọi người.
Cùng Unique OOH tìm hiểu về hình thức quảng cáo tại rạp chiếu phim thông qua bài viết dưới đây.
Mục lục bài viết
- 1. Quảng cáo tại rạp chiếu phim là gì?
- 2. Tất tần tật về hình thức quảng cáo rạp chiếu phim
- 3. Ưu điểm của kênh quảng cáo trong rạp chiếu phim
- 4. Một vài lưu ý khi triển khai quảng cáo tại rạp chiếu phim tại Việt Nam
- 5. Tham khảo báo giá quảng cáo rạp chiếu phim hiện nay
- 6. Chiêm ngưỡng một vài hình ảnh quảng cáo tại rạp chiếu phim đẹp và độc đáo
- 7. Dịch vụ quảng cáo tại rạp chiếu phim của Unique OOH
1. Quảng cáo tại rạp chiếu phim là gì?
Hiện nay, với sự phát triển vô cùng mạnh mẽ của nền kinh tế chung tại nước ra, thì rạp chiếu phim đã không còn là một địa điểm vui chơi giải trí quá xa xỉ đối với mọi người. Sau những giây phút học tập và làm việc mệt mỏi, thì hầu hết mọi người đều có nhu cầu thư giãn, giải trí thư giãn đầu óc. Bởi vậy, rạp chiếu phim luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu, bởi các rạp chiếu phim thường sở hữu không gian khá sang trọng, giá thành dịch vụ hợp lý. Cùng với đó, người xem có thể cập nhật được những bộ phim mới nhất, đa dạng thể loại mà không phải chờ đợi các bản phát hành trên internet.
Với những ưu điểm kể trên, thì hình thức quảng cáo trong rạp chiếu phim nhanh chóng được ra đời, giúp các doanh nghiệp có thể thu hút sự chú ý của đông đảo lượng khách hàng có mặt tại đây, mang lại những hiệu quả truyền thông gần như ngay lập tức đối với doanh nghiệp. Và gần như ngay lập tức, dịch vụ quảng cáo rạp chiếu phim đã nhanh chóng trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư muốn triển khai chiến dịch truyền thông tiếp cận khách hàng.
Lotte Cinema là một trong những cụm rạp chiếu phim hàng đầu tại Việt Nam. Ảnh: Internet
Hiện nay, có rất nhiều đơn vị, hệ thống rạp chiếu cho phép doanh nghiệp triển khai các hình thức quảng cáo tại rạp chiếu phim của mình. Một số hệ thống rạp lớn đang cho phép triển khai quảng cáo có thể kể đến như:
– Hệ thống rạp chiếu phim CJ CGV: là một trong số 5 hệ thống rạp chiếu phim lớn nhất trên toàn cầu, đồng thời cũng chính là hệ thống rạp lớn nhất tại Việt Nam. Hiện nay, CGV đang sở hữu 75 cụm rạp trên toàn quốc, chiếm 61% thị phần rạp chiếu phim tại Việt Nam.
– Lotte Cinema: sở hữu 46 cụm rạp trên toàn quốc, Lotte Cinema hiện cũng đang là một trong những hệ thống rạp chiếu phim hàng đầu tại Việt Nam. Với hệ thống cơ sở vật chất sang trọng và ấn tượng, Lotte Cinema luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng mỗi khi có nhu cầu thưởng thức bộ phim một cách trọn vẹn tại rạp.
– BHD Star Cineplex: Tham gia thị trường Việt Nam vào năm 2010, đến nay, BHD Star Cineplex đã sở hữu 10 cụm rạp chiếu phủ sóng trên toàn quốc, mang đến dịch vụ giải trí xem phim chất lượng cao đến cho hầu khắp mọi khách hàng, đặc biệt là giới trẻ.
– Beta Cineplex: Ra mắt tại thị trường Việt Nam vào năm 2014, Beta Cineplex đã nỗ lực phát triển không ngừng,xây dựng nên hệ thống 12 rạp chiếu phim trên khắp cả nước, đáp ứng nhu cầu giải trí của tất cả mọi người.
Sở hữu nhiều ưu điểm cực kỳ mạnh mẽ, nên khá dễ hiểu khi hình thức quảng cáo rạp chiếu phim trở thành một giải pháp truyền thông được nhiều doanh nghiệp quan tâm lựa chọn triển khai chiến dịch quảng cáo của mình. Để có thể triển khai chiến dịch quảng cáo trong rạp chiếu phim một cách dễ dàng nhất, doanh nghiệp nên lựa chọn các đơn vị có kinh nghiệm trong lĩnh vực để hợp tác, cùng tạo nên những chiến dịch truyền thông ấn tượng và độc đáo nhất.
>> Xem thêm quảng cáo ngoài trời với tất tần tật các thông tin chi tiết
2. Tất tần tật về hình thức quảng cáo rạp chiếu phim
Hiện nay, quảng cáo rạp chiếu phim đang được triển khai dưới nhiều hình thức đa dạng, độc đáo. Vì vậy, doanh nghiệp có thể dễ dàng lựa chọn ra được hình thức phù hợp với mục đích, yêu cầu chiến dịch ban đầu mình đề ra. Các hình thức quảng cáo tại rạp chiếu phim có thể kể đến bao gồm:
– Quảng cáo trên màn hình chiếu phim: Với sự lựa chọn này, ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp sẽ được phát sóng dưới dạng TVC quảng cáo trước thời gian phim bắt đầu công chiếu. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng, bởi hầu hết mọi người đều vào trong phòng chiếu trước khoảng 5 – 10 phút để ổn định chỗ ngồi.
Vinfast và Vsmart quảng cáo tại hệ thống rạp chiếu phim Lotte Cinema
>> Tham khảo quảng cáo trên màn hình kỹ thuật số DOOH giúp tiếp cận người xem hiệu quả
– Quảng cáo màn hình LED, LCD tại khu vực sảnh chờ, lối đi trong rạp: là khu vực có lượng người qua lại đông đúc nhất tại rạp chiếu phim. Vì vậy, khi triển khai quảng cáo tại đây, doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận với đông đảo khách hàng, gia tăng hiệu quả truyền thông một cách đáng kể.
– Quảng cáo POSM: dựng gian hàng trưng bài, tổ chức hoạt động giúp khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, tặng quà sampling cho khách hàng
Hình thức quảng cáo gian hàng trưng bày của Milo tại rạp chiếu phim. Ảnh: Unique
– Quảng cáo biển hộp đèn, poster, standee, banner tại vị trí sảnh chờ, lối đi, khu vực mua vé, mua đồ ăn nhanh,…
– Quảng cáo trên tent card, vé xem phim, voucher khuyến mãi, bao bì bỏng nước…
– Quảng cáo trên phần bọc ghế bên trong rạp chiếu phim: thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được in lên phần phải bọc của ghế ngồi bên trong rạp chiếu phim với 2 mặt trước sau để thuận tiện cho việc quan sát của tất cả mọi người trong rạp.
Hình thức quảng cáo phần bọc ghế bên trong rạp chiếu phim của Oppo
Ngoài các hình thức quảng cáo chủ yếu kể trên, doanh nghiệp có thể tham khảo, lựa chọn các hình thức quảng cáo khác như quảng cáo tại cổng chào, quảng cáo wifi miễn phí, quảng cáo tại WC,…
>> Tham khảo các hình thức quảng cáo ngoài trời hot nhất tại Việt Nam
3. Ưu điểm của kênh quảng cáo trong rạp chiếu phim
Ngày nay, khi xã hội đang ngày càng phát triển đi lên mạnh mẽ, thì con người ta lại càng có thêm điều kiện để phục vụ nhu cầu bản thân như mua sắm, ăn uống, vui chơi, giải trí,… Bởi vậy, số lượng người đến những cụm rạp chiếu phim để có thể thưởng thức một bộ phim trọn vẹn đang ngày càng tăng cao. Đây cũng chính là một trong những lý do giúp cho hình thức quảng cáo rạp chiếu phim mang lại cho doanh nghiệp những hiệu quả truyền thông vô cùng tích cực.
Số lượng người đến rạp chiếu phim mỗi ngày là vô cùng đông đúc.
Hầu hết các cụm rạp chiếu phim đều thường xuyên hoạt động, mở cửa tại tất cả các ngày trong tuần, từ 8h sáng cho tới 0h30. Kèm theo các suất chiếu phim diễn ra liên tục, có thể nói rằng rạp chiếu phim sẽ không bao giờ vắng bóng khách hàng tại bất kể thời điểm nào. Đặc biệt, vào các ngày nghỉ, lượng khách đến các cụm rạp chiếu phim trên toàn quốc để xem phim tăng cao một cách cực kỳ mạnh mẽ, giúp hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp có thể tiếp xúc với lượng lớn khách hàng đa dạng khác nhau.
Hình thức quảng cáo Poster tại rạp chiếu phim. Ảnh: Unique
Khi có nhu cầu đi xem phim tại rạp, hầu hết mọi người đều có xu hướng đến rạp chiếu phim sớm hơn giờ chiếu từ 15 – 30 phút, thậm chí là cả tiếng đồng hồ để có thể chuẩn bị, chờ đợi bạn bè, mua vé, mua đồ ăn,… Thời gian này, khi chờ đợi đến thời gian công chiếu bộ phim mình lựa chọn, thông thường họ sẽ cảm thấy khá buồn chán và không có việc gì để làm.
Do đó các hình thức quảng cáo tại rạp chiếu phim sẽ như một thú vui tiêu khiển để họ giải trí, cập nhật thông tin thị trường trong thời gian rảnh rỗi. Điều này giúp cho thông điệp truyền thông của doanh nghiệp có thể dễ dàn len lỏi sâu vào bên trong tâm trí người xem.
Hành khách thường sẽ cập nhật thông tin qua bảng quảng cáo trong thời gian rảnh rỗi. Ảnh: Unique
Chi phí quảng cáo tại rạp chiếu phim cũng là một trong số những yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp cần lưu ý trước khi lựa chọn cho chiến dịch truyền thông của mình. Doanh nghiệp nên cân nhắc, lựa chọn hình thức với mức chi phí phù hợp để tạo nên hiệu quả truyền thông ấn tượng và mạnh mẽ nhất.
> Xem thêm cách lựa chọn công ty quảng cáo ngoài trời uy tín và chuyên nghiệp
4. Một vài lưu ý khi triển khai quảng cáo tại rạp chiếu phim tại Việt Nam
Khi triển khai quảng cáo tại rạp chiếu phim, doanh nghiệp cần lưu ý một vài điểm sau:
– Lựa chọn hình thức triển khai quảng cáo: Mỗi hình thức quảng cáo sẽ đem lại những ưu điểm truyền thông khác nhau và tiếp cận với lượng khách hàng khác nhau. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần nắm rõ được tệp khách hàng mục tiêu của mình trước khi triển khai quảng cáo để lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp nhất.
– Thời gian triển khai quảng cáo: Một chiến dịch quảng cáo được triển khai trong thời gian dài sẽ đem lại hiệu quả cực kỳ cao. Trước khi triển khai quảng cáo tại thang máy, doanh nghiệp cần cân nhắc thật kỹ về thời gian triển khai chiến dịch quảng cáo để đạt hiệu quả truyền thông cao nhất có thể.
Thời gian triển khai quảng cáo quyết định nhiều đến sự thành bại của chiến dịch quảng cáo
– Lưu ý khi thiết kế hình ảnh quảng cáo: Một hình ảnh quảng cáo đẹp sẽ giúp doanh nghiệp gây ấn tượng cực tốt với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Do đó, doanh nghiệp cần lưu ý thiết kế hình ảnh sao cho đẹp, độc đáo, đơn giản… những yếu tố này giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc ghi nhớ hình ảnh và thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải.
5. Tham khảo báo giá quảng cáo rạp chiếu phim hiện nay
Với mỗi hình thức triển khai quảng cáo, doanh nghiệp sẽ nhận được mức báo giá quảng cáo khác nhau. Những hình thức như phát quảng cáo trên màn hình chiếu phim hoặc quảng cáo Led, Lcd tại sảnh chờ sẽ có mức giá tương đối cao, tuy nhiên hiệu quả truyền thông mà nó mang là không thể phủ nhận.
Ngoài ra, khi triển khai tại mỗi rạp chiếu phim sẽ có mức báo giá quảng cáo khác nhau. Một chiến dịch quảng cáo được triển khai với đa dạng các hình thức tại các rạp chiếu phim tại các thành phố lớn sẽ đem lại hiệu quả cực cao những mức báo giá của nó cũng cao hơn rất nhiều.
Báo giá quảng cáo rạp chiếu phim phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau
Chính vì vậy, nếu có nhu cầu triển khai quảng cáo tại rạp chiếu phim, doanh nghiệp hãy liên hệ ngay với Unique OOH để nhận báo giá mới nhất trên thị trường với mức chiết khấu cực kỳ hấp dẫn.
Lưu ý: Báo giá quảng cáo trong rạp chiếu phim có thể thay đổi tùy theo tình hình thực tế trên thị trường, doanh nghiệp cần được update thông tin thường xuyên.
6. Chiêm ngưỡng một vài hình ảnh quảng cáo tại rạp chiếu phim đẹp và độc đáo
Hiện nay, có rất nhiều chiến dịch quảng cáo tại rạp chiếu phim đã được triển khai và mang lại hiệu quả truyền thông cực cao. Doanh nghiệp có thể chiêm ngưỡng một số hình ảnh quảng cáo dưới đây:
Quảng cáo tại quầy bán vé trong rạp chiếu phim
Hình ảnh quảng cáo được in trên bao bì cốc nước và bỏng
Chiến dịch quảng cáo rạp chiếu phim của Tiki tại cụm rạp CGV
Quảng cáo tại quầy bán vé ở cụm rạp Lotte Cinema
Koreno quảng cáo trên màn hình Led tại quầy bán vé
Vinfast quảng cáo tại màn hình chiếu phim
Nhiều nhãn hàng quảng cáo tại quầy mua đồ ăn nhanh trong rạp chiếu phim
>> Xem thêm các dự án quảng cáo ngoài trời mà Unique đã từng thực hiện
7. Dịch vụ quảng cáo tại rạp chiếu phim của Unique OOH
Unique OOH là một trong những đơn vị hàng đầu trên thị trường, chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời nói chung cũng như quảng cáo tại rạp chiếu phim tại hầu khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Đến với chúng tôi, doanh nghiệp sẽ được tư vấn lên kế hoạch truyền thông tổng thể, hỗ trợ thiết kế ấn phẩm truyền thông, thi công nhanh chóng, nghiệm thu hình ảnh đầy đủ và có bảo hành maquette quảng cáo trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch.
Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được tư vấn cũng như báo giá quảng cáo ngoài trời mới nhất.
Unique Integrated Outdoor Advertising
Trụ sở chính: Tầng 3, Số 87 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội
ĐT: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888
VP Hồ Chí Minh: Tầng 3, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Phường Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh
ĐT: (028) 2268 9999
Hotline: 0986 268 555
Email: info@quangcaongoaitroi.com
Hoàng Ngọc Văn