Tổ chức Roadshow – hình thức quảng bá thương hiệu được nhiều nhãn hàng lựa chọn triển khai trong các sự kiện khai trương, ra mắt sản phẩm mới, hoặc các dịp đặc biệt cần thu hút sự chú ý mạnh trong thời gian ngắn. Roadshow diễn ra với tần suất cao có tác động vô cùng mạnh mẽ đến tầm mắt của người đi đường.
Vậy tổ chức Roadshow là gì? Có những hình thức triển khai Roadshow nào? Hãy cùng Unique OOH tìm hiểu tất cả các thông tin về tổ chức Roadshow qua bài viết dưới đây nhé.
Mục lục bài viết
- 1. Tổ chức Roadshow là gì?
- 2. Các hình thức chạy Roadshow phổ biến tại Việt Nam
- 3. Đánh giá hiệu quả truyền thông của Roadshow Advertising
- 4. Những điểm lưu ý khi triển khai một chiến dịch chạy Roadshow quảng cáo
- 5. Tham khảo ngay báo giá tổ chức Roadshow mới nhất
- 6. Một số chiến dịch tổ chức Roadshow do Unique OOH triển khai
- 7. Unique OOH – Đơn vị tổ chức Roadshow uy tín, chuyên nghiệp tại Việt Nam
1. Tổ chức Roadshow là gì?
Roadshow là hình thức quảng cáo lưu động, thường diễn ra tại những tuyến phố đông đúc nhằm thu hút sự chú ý của mọi người. Những người tham gia vào Roadshow sẽ mặc đồng phục và cùng sử dụng một loại phương tiện được trang trí giống hệt nhau để quảng bá cho một thương hiệu, sự kiện nào đó.
Tổ chức Roadshow đang ngày càng phổ biến nhiều hơn ở nước ta, trước đây chỉ có Roadshow xe máy, xe đạp còn hiện tại đã mở rộng triển khai trên cả ô tô, xe 45 chỗ…, giúp doanh nghiệp có nhiều sự lựa chọn hơn. Hình thức quảng cáo này phù hợp với mọi nhãn hàng, sản phẩm, giúp thương hiệu đạt được sự chú ý và ghi nhớ ngay lập tức.
Tùy từng loại hình quảng cáo Roadshow cũng như nội dung của chiến dịch mà số lượng người tham gia sẽ có sự dao động khác nhau. Ví dụ như quảng cáo Roadshow xe máy, xe đạp thường sẽ sử dụng nhiều người hơn, đa phần là các bạn trong độ tuổi sinh viên, có ngoại hình trẻ trung, bắt mắt và mặc trang phục của hãng. Ngoài việc kết hợp di chuyển cùng đoàn Roadshow, họ còn có thể phát tờ rơi, biểu diễn nghệ thuật, tư vấn tại chỗ cho khách hàng…
Khác với các loại hình quảng cáo ngoài trời càng triển khai lâu thì càng tốt, tổ chức Roadshow thường diễn ra trong thời gian khá ngắn, dao động từ 5 – 7 ngày hoặc thậm chí ít hơn để tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với khách hàng ngay từ những lần quan sát đầu tiên. Cộng với khâu xin giấy phép khắt khe, nhiều công đoạn nên quảng cáo Roadshow cũng có chi phí khá là đắt đỏ.
Tổ chức Roadshow – hình thức quảng cáo lưu động thu hút sự chú ý lớn
>> Xem thêm quảng cáo trên phương tiện giao thông với đa dạng hình thức triển khai
2. Các hình thức chạy Roadshow phổ biến tại Việt Nam
2.1. Tổ chức Roadshow đi bộ
Roadshow đi bộ là hình thức quảng cáo khá giống với Human Billboard, nó đặc biệt hơn ở chỗ không sử dụng các phương tiện giao thông mà chính con người sẽ trực tiếp tham gia triển khai chiến dịch. Số lượng đoàn người tham gia Roadshow đi bộ sẽ dao động từ 5 – 10 người hoặc nhiều hơn tùy vào quy mô của chiến dịch, họ sẽ mặc các trang phục giống nhau, tay cầm biển, các vật phẩm quảng cáo của hãng và đi diễu hành trên vỉa hè các tuyến đường lớn.
Xen kẽ trong quá trình di chuyển có thể tổ chức thêm các hoạt động như phát tờ rơi, tặng quà dùng thử, tổ chức chụp ảnh, trò chơi tương tác… nhằm thu hút sự chú ý của người đi đường. Hình thức này có chi phí rẻ nhất bởi không tốn khoản thuê và lắp đặt xe, giá thành sản xuất biển quảng cáo và thuê PG cũng không hề đắt đỏ, dễ dàng triển khai và xin phép hơn nhiều.
Roadshow quảng cáo đi bộ tại Hồ Gươm
2.2. Quảng cáo Roadshow xe máy
Quảng cáo Roadshow xe máy là một hình thức quảng cáo lưu động ngoài trời đã và đang nhận được rất nhiều sự lựa chọn của các nhãn hàng lớn nhỏ trên thị trường. Cũng giống như quảng cáo Roadshow trên các phương tiện giao thông khác, hình thức này sẽ sử dụng một dàn xe máy cùng chủng loại với nhau như Attila, Vespa… có dán decal hình ảnh cho nhãn hàng. Người điều khiển xe sẽ là dàn PG, PB ăn mặc hấp dẫn và di chuyển trên các tuyến đường chính theo một đường thẳng.
Ngoài việc diễu hành, quảng cáo Roadshow xe máy còn có thể kết hợp với các hoạt động như phát tờ rơi, tặng quà, tổ chức trò chơi, activation… ở các địa điểm dừng chân của nó, nhằm thu hút sự chú ý của đông đảo người xung quanh.
Quảng cáo Roadshow xe máy cùng với xe đạp là hai hình thức có chi phí mềm nhất so với các hình thức Roadshow khác và cũng dễ triển khai hơn, báo giá sẽ dao động dưới 100 triệu/chiến dịch.
Roadshow xe máy ấn tượng
2.3. Chạy Roadshow xe đạp
Roadshow xe đạp sử dụng chính là những chiếc xe đạp cùng chủng loại với số lượng ít nhất từ 10 chiếc trở lên, được trang trí dán decal, biển quảng cáo cho nhãn hàng. Dàn PG hoặc PB sẽ ăn mặc bắt mắt giống hệt nhau và diễu hành đạp xe theo một đường thẳng qua các tuyến đường đông đúc.
Việc chạy xe đạp với tốc độ chậm cũng giúp cho người xem quan sát dễ dàng trong thời gian lâu hơn so với Roadshow trên xe máy hoặc ô tô.
Ngoài ra, phương pháp quảng cáo Roadshow xe đạp cũng được các nhãn hàng lựa chọn khá nhiều bởi đây là phương tiện an toàn với môi trường, giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm đi đáng kể lượng khí thải. Đây cũng là mục tiêu mà các nhãn hàng đang hướng tới hiện nay.
Chi phí quảng cáo Roadshow bằng xe đạp có thể nói là tiết kiệm nhất so với các hình thức quảng cáo Roadshow khác, nếu tính cả về chi phí thuê xe, thuê PG hay xin giấy phép thì sẽ dao động khoảng dưới 100 triệu/chiến dịch.
Roadshow xe đạp mang đến hiệu ứng bắt mắt
2.4. Tổ chức Roadshow ô tô
Tổ chức Roadshow ô tô thường được triển khai trên các xe ô tô cá nhân tham gia vào mạng lưới xe ôm công nghệ của Be, Grab… Doanh nghiệp sẽ book số lượng xe, chủng loại xe phù hợp và thời gian triển khai chiến dịch, thường dao động trong khoảng vài ngày.
Các loại hình quảng cáo Roadshow ô tô thường gặp gồm có:
– Dán maquette trên thân xe: Hình ảnh quảng cáo thương hiệu sẽ được in lên maquette bằng chất liệu decal không thấm nước và dán kín trên 4 cánh cửa xe, rất thuận với tầm mắt của người nhìn. Hơn nữa, đoàn xe di chuyển trên các tuyến phố đông đúc sẽ tạo ra sự chú ý cực lớn đối với người đi đường.
– Hình thức quảng cáo Roadshow đi kèm với PG, PB: Loại hình này sẽ sử dụng các loại xe ô tô hạng sang, có mui trần. Dàn PG, PB ăn mặc bắt mắt, xinh đẹp di chuyển cùng đoàn xe sẽ là điểm nhấn cực kì nổi bật.
– Quảng cáo Roadshow ô tô sáng tạo: Dàn xe ô tô sẽ được nâng cấp, biến đổi tùy vào yêu cầu của chiến dịch, được gắn thêm những vật dụng thu hút sự chú ý như đèn Led, mockup… Chi phí quảng cáo Roadshow ô tô khá đắt đỏ bởi nó còn phụ thuộc vào số lượng xe, dòng xe, dàn PG, PB hay xe đó có phải nâng cấp hay không, nó dao động khoảng 70 – 80 triệu/xe trong thời gian từ 3 – 5 ngày.
Tổ chức Roadshow ô tô 4 chỗ
2.5. Quảng cáo Luxury Roadshow
Đúng như tên gọi, Luxury Roadshow là hình thức được nâng cấp cao nhất so với các loại hình quảng cáo Roadshow khác và nó cũng được ưu ái đặt một phần riêng biệt, mặc dù nó cũng là một dạng quảng cáo Roadshow ô tô.
Luxury Roadshow được triển khai trên dàn xe khách 45 chỗ với kích thước rất lớn (thường là 3 xe/chiến dịch). Điểm nổi bật nhất ở đây đó chính là toàn bộ phần diện tích trên xe (trừ phần kính phí trước) sẽ được bao phủ hoàn toàn bởi decal in nội dung quảng cáo. Doanh nghiệp sẽ có diện tích cực lớn để thiết kế hình ảnh sao cho độc đáo và hấp dẫn.
Dàn xe Luxury Roadshow sẽ di chuyển chậm qua các tuyến đường lớn và ngay lập tức trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý bởi nó có kích thước cũng như hình ảnh cực kì nổi bật, khiến mọi người không ai đi qua là không quay lại ngước nhìn.
Đi kèm với dàn xe 45 chỗ có thể có dàn PG, PB để khi xe dừng tại các điểm cố định thì họ sẽ dừng lại để phát tờ rơi, biểu diễn nghệ thuật hay tổ chức các hoạt động tương tác với người tiêu dùng.
Vì là hình thức quảng cáo Roadshow cao cấp nhất nên Luxury Roadshow cũng sở hữu mức chi phí triển khai đắt đỏ nhất, khoảng từ 100 – 200 triệu/xe trong thời gian từ 3 – 5 ngày. Vì vậy doanh nghiệp nên cân nhắc nguồn ngân sách để lựa chọn được hình thức quảng cáo Roadshow phù hợp nhất.
Luxury Roadshow hay còn gọi là Roadshow ô tô 45 chỗ
>> Xem thêm quảng cáo ngoài trời là gì để hiểu hơn về kênh truyền thông lâu đời này
3. Đánh giá hiệu quả truyền thông của Roadshow Advertising
Hiện nay, với tần suất xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường, có thể thấy chạy Roadshow đã và đang trở thành giải pháp truyền thông vô cùng hiệu quả cho các nhãn hàng. Vì chỉ triển khai trong thời gian ngắn nên các chiến dịch tổ chức Roadshow rất phù hợp với những doanh nghiệp đang có nhu cầu quảng bá cho chương trình, sự kiện hay ra mắt thương hiệu, sản phẩm mới…
Với cách thức triển khai độc đáo, nổi bật, đoàn xe chạy Roadshow dễ dàng trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý ở bất cứ nơi nào mà nó đi qua. Thông thường, những tuyến phố lớn trong nội thành, các công viên, trung tâm thương mại, tòa nhà cao tầng… luôn nằm trong lộ trình di chuyển của Roadshow để thu hút sự quan tâm của đông đảo người nhìn.
Người đi đường có thể quan sát dự án chạy Roadshow từ nhiều khoảng cách
Bên cạnh đó, các phương tiện tổ chức chạy Roadshow còn được sử dụng thêm những yếu tố để tạo ấn tượng tốt hơn cho người đi đường như tiết mục ca nhạc, nhảy múa, tổ chức trò chơi, hoạt động tương tác… với khách hàng tại điểm dừng. Toàn bộ quãng thời gian để triển khai các hoạt động của chiến dịch quảng cáo Roadshow đều sẽ diễn ra vào những khung giờ vàng, có nhiều người ra đường nhất.
Phương thức truyền thông Roadshow Advertising còn giúp doanh nghiệp được viral hình ảnh một cách miễn phí khi người xem ghi lại hình ảnh bằng cách quay, chụp và post lên các trang mạng xã hội. Điều này giúp cho những người dù không quan sát thấy trực tiếp và đang ở rất xa nhưng vẫn biết đến chiến dịch quảng cáo.
4. Những điểm lưu ý khi triển khai một chiến dịch chạy Roadshow quảng cáo
Một chiến dịch quảng cáo Roadshow để được diễn ra thuận lợi thì cần phải lưu ý những điểm sau đây:
4.1. Lập kế hoạch tổ chức Roadshow chi tiết
Một kế hoạch chạy Roadshow càng hoàn chỉnh, chi tiết bao nhiêu thì quá trình thực thi sẽ càng dễ dàng và thuận lợi bấy nhiêu. Nên có bộ phận điều phối chiến dịch có nhiều kinh nghiệm để nắm tình hình cũng như chỉ đạo khi bắt đầu thực hiện.
Doanh nghiệp cần lựa chọn loại hình, số lượng xe, thời gian triển khai hợp lí với nội dung của chiến dịch, bởi vì tổ chức Roadshow chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn với mục đích tác động ngay lập tức tới người tiêu dùng. Vì vậy những chiến dịch về ra mắt sản phẩm mới, chương trình khuyến mại, sinh nhật nhãn hàng… rất phù hợp để chạy Roadshow.
Chi phí tổ chức Roadshow đắt đỏ nên cần được tổ chức một cách kỹ lưỡng nhất
4.2. Thuê PG Roadshow cho chiến dịch
PG Roadshow ở đây có nghĩa là những người mặc những trang phục giống hệt nhau do hãng cung cấp, họ sẽ điều khiển phương tiện chạy theo hàng (với xe đạp, xe máy) hoặc ngồi trên xe ô tô. Khi đoàn xe dừng ở các địa điểm cố định sẵn, các PB, PG Roadshow có thể phát tờ rơi, sampling cho khách hàng, tổ chức các hoạt động tương tác hấp dẫn.
4.3. Thuê xe chạy Roadshow
Tùy vào loại hình tổ chức Roadshow mà doanh nghiệp triển khai là gì thì sẽ cần sử dụng loại phương tiện giao thông tương ứng, cũng như số lượng xe phụ thuộc vào nguồn ngân sách và nhu cầu của doanh nghiệp. Đơn vị quảng cáo sẽ chịu trách nhiệm đi thuê xe chạy Roadshow theo đúng chủng loại, số lượng và tiến hành decor, nâng cấp cho xe như hai bên đã thống nhất.
Doanh nghiệp sẽ phải lựa chọn số lượng và chủng loại xe chạy Roadshow
4.4. Xin giấy phép tổ chức Roadshow từ phía cơ quan chính quyền
Quảng cáo Roadshow cần phải trải qua khá nhiều công đoạn, đặc biệt là khâu xin phép khắt khe hơn nhiều so với các hình thức khác. Quá trình triển khai cũng phải đảm bảo không ảnh hưởng tới người tham gia giao thông và vi phạm Luật.
Phía công ty quảng cáo sẽ hỗ trợ doanh nghiệp xin giấy phép chạy Roadshow (đã nằm trong dịch vụ trọn gói) nên doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm về điều này.
5. Tham khảo ngay báo giá tổ chức Roadshow mới nhất
Tùy theo từng hình thức chạy Roadshow quảng cáo mà doanh nghiệp lựa chọn thì mức giá của chúng cũng sẽ có sự chênh lệch nhất định, ví dụ như báo giá của Luxury Roadshow khá đắt đỏ còn báo giá Roadshow xe máy, xe đạp… thì lại rẻ hơn nhiều. Một chiến dịch quảng cáo Roadshow sẽ bao gồm rất nhiều công đoạn triển khai như thuê xe, thuê PG, PB, sản xuất, thi công ấn phẩm đồng bộ… đều sẽ được tính chung vào trong báo giá.
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ với báo giá tổ chức Roadshow đa dạng. Để vừa tiết kiệm được chi phí cũng như thời gian, doanh nghiệp nên kết hợp với một công ty có kinh nghiệm lâu năm trong nghề, có các dịch vụ trọn gói từ A – Z để triển khai chiến dịch được suôn sẻ, đồng loạt và không phát sinh chi phí.
Lưu ý: Báo giá tổ chức Roadshow có thể chênh lệch tùy theo từng thời điểm trên thị trường, vui lòng cập nhật thường xuyên để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.
Tổ chức Roadshow cho thương hiệu bình nóng lạnh Rossi
6. Một số chiến dịch tổ chức Roadshow do Unique OOH triển khai
Để giúp doanh nghiệp tham khảo thêm về các nhãn hàng đã từng triển khai chạy Roadshow vô cùng thành công trên thị trường, Unique OOH đã tổng hợp hình ảnh của một số chiến dịch mà chúng tôi đã thực thi trong suốt thời gian vừa qua như Vincom, 82X, Vinmart, Just Kidding, Rossi, Miniso, Viên rau tổng hợp…
Vincom tổ chức Roadshow cho Lễ hội mua sắm
82X chạy Roadshow kết hợp ô tô và xe máy
Dự án Roadshow Advertising cực sáng tạo của Vinmart
Just Kidding tổ chức Roadshow xe máy
Miniso triển khai Roadshow xe đạp
Viên rau tổng hợp tổ chức Roadshow đoàn người
>> Xem thêm các dự án quảng cáo Roadshow do Unique triển khai
7. Unique OOH – Đơn vị tổ chức Roadshow uy tín, chuyên nghiệp tại Việt Nam
Là đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, đặc biệt đã từng thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo Roadshow cho các thương hiệu lớn như VinGroup, Samsung, Decumar…, Unique OOH tự tin đem đến cho quý doanh nghiệp dịch vụ quảng cáo Roadshow với đa dạng hình thức, có thể triển khai tại bất cứ tỉnh thành nào trên cả nước. Chúng tôi hiện đang sở hữu một đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm với báo giá cạnh tranh nhất trên thị trường!
Hãy để Unique OOH trở thành đối tác đồng hành cùng với doanh nghiệp của bạn trong chiến dịch quảng cáo Roadshow khẳng định đẳng cấp thương hiệu!
Liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cũng như cập nhật báo giá quảng cáo ngoài trời ưu đãi nhất ngay hôm nay!
Unique Integrated Outdoor Advertising
Trụ sở chính: Tầng 3, Số 87 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội
ĐT: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888
VP Hồ Chí Minh: Tầng 3, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Phường Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh
ĐT: (028) 2268 9999
Hotline: 0986 268 555
Email: info@quangcaongoaitroi.com