Tất tần tật về quảng cáo nhà chờ xe buýt

quảng cáo nhà chờ xe buýt

Một trong những loại hình quảng cáo ngoài trời có thể tiếp cận từ cự li gần với người tiêu dùng cũng như đem đến hiệu quả truyền thông ngay tức khắc đó chính là quảng cáo tại nhà chờ xe buýt. 

Doanh nghiệp của bạn có thể dễ dàng đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng qua chiến dịch quảng cáo tại nhà chờ xe buýt. Hãy cùng Unique OOH tìm hiểu kĩ hơn về hình thức này qua bài viết dưới đây nhé.

1. Vai trò của nhà chờ xe buýt trong đời sống của con người

Xe buýt là một phương tiện giao thông công cộng khá phổ biến trong đời sống hiện nay, chỉ sau xe taxi. Tại các tỉnh thành trên cả nước phần lớn đã có sự xuất hiện của xe buýt và đi kèm với nó không thể không nhắc tới vai trò vô cùng quan trọng của nhà chờ.

quảng cáo nhà chờ xe buýt

Hành khách muốn đi xe buýt sẽ bắt buộc phải đứng tại khu vực nhà chờ

Nhà chờ (trạm chờ) xe buýt được lắp đặt tại những vị trí mà hành khách bắt buộc phải đứng tại đó nếu như có nhu cầu đón xe. Đây là nơi mà xe buýt sẽ dừng lại để đón/trả khách mỗi ngày nên nhà chờ xe buýt hiếm khi vắng người, đặc biệt là ở những tuyến đường lớn vào các khung giờ cao điểm thì số lượng hành khách có mặt tại đây là vô cùng đông đúc.

Quảng cáo tại nhà chờ xe buýt ra đời khi những người làm quảng cáo ngoài trời nhìn ra được tiềm năng phát triển và vai trò quan trọng của nhà chờ. Đối tượng người đi xe buýt khá đa dạng nhưng phần lớn vẫn là học sinh, sinh viên, người đi làm…, họ cũng chính là khách hàng tiềm năng mà các nhãn hàng đang hướng tới như mỹ phẩm, thực phẩm, đồ gia dụng…

>> Tham khảo thêm quảng cáo ngoài trời là gì mà nhiều nhãn hàng lựa chọn đến thế

2. Các hình thức quảng cáo tại nhà chờ xe buýt

2.1. Quảng cáo nhà chờ xe buýt trên thông thường

Một nhà chờ xe buýt thường có cấu tạo như sau: Bảng hiển thị các tuyến xe buýt, khu vực ghế ngồi và phần nhà chờ có mái che, phía sau là vách tựa có hình chữ nhật, ngoài ra tùy vào kiểu loại nhà chờ mà một số nơi còn được lắp đặt hai bên thành của vách tựa. 

quảng cáo nhà chờ xe buýt

Maquette quảng cáo có diện tích khá lớn, có lợi cho thiết kế nội dung

Vậy quảng cáo nhà chờ xe buýt sẽ được triển khai tại vị trí nào? 

Tại Việt Nam hiện chủ yếu chỉ triển khai quảng cáo nhà chờ ở vị trí vách tựa đằng sau, cũng là vị trí có diện tích lớn nhất, quay thẳng ra phía trước, tiếp xúc trực diện với người xem. Kích thước của nó dao dộng từ 8 – 12m tùy vào loại hình nhà chờ được xây dựng. 

Phần vách tựa được cấu tạo từ khung kim loại chắc chắn, bên trong gắn bạt Hiflex và bọc lớp Mica trong suốt ở bên ngoài. Ngoài ra, nó còn được lắp đặt một hệ thống đèn LED để chiếu sáng khi trời tối, thời gian dao động từ 18h – 22h hàng ngày. 

Hình ảnh quảng cáo (maquette) sẽ được in trên bạt Hiflex và được lắp đặt vào bên trong nhà chờ nhằm tiếp cận với hành khách đang đứng chờ xe buýt cũng như những người di chuyển trên đường khi đi qua khu vực này cũng có thể quan sát được. 

quảng cáo nhà chờ xe buýt

Quảng cáo nhà chờ xe buýt có thể tiếp cận người xem cả ban ngày và ban đêm

2.2. Quảng cáo nhà chờ xe buýt sáng tạo

Quảng cáo nhà chờ xe buýt sáng tạo về cơ bản cũng có vị trí giống như hình thức thông thường, tuy nhiên doanh nghiệp có thể ứng dụng thêm một số yếu tố mới mẻ, độc đáo như mockup 3D, đèn LED ma trận… Doanh nghiệp có thể thỏa sức biến tấu, sáng tạo để giúp hình ảnh thương hiệu ngay lập tức ghi dấu ấn sâu đậm với người nhìn ngay từ lần đầu tiên.

quảng cáo nhà chờ xe buýt

Vinmart với chiến dịch quảng cáo tại nhà chờ xe buýt vô cùng nổi bật

>> Tham khảo thêm các hình thức quảng cáo ngoài trời ấn tượng, hiệu quả nhất

3. Những ưu điểm của hình thức quảng cáo tại nhà chờ xe buýt mà doanh nghiệp cần biết

Một là, không khó để nhận ra hình thức quảng cáo tại nhà chờ xe buýt rất được các nhãn hàng tin dùng bởi khi ta di chuyển trên đường, hiếm khi trông thấy một nhà chờ nào đó còn trống hình ảnh quảng cáo. Nó thuộc loại hình quảng cáo ngoài trời tầm thấp nên dễ dàng tiếp cận được với người xem từ khoảng cách gần mà không mất quá nhiều thời gian để quan sát. Diện tích quảng cáo lớn giúp cho hình ảnh quảng cáo được thể hiện rõ ràng, mạch lạc.

quảng cáo nhà chờ xe buýt

Những nhà chờ xe buýt gần trường học, khu trung tâm thương mại… sẽ có nhiều tiềm năng hơn

Hai là, thông thường mỗi người khi đứng chờ xe buýt sẽ thường mất ít nhất là vài phút hoặc lâu hơn tùy vào thời gian mà xe đã đến điểm đón hay chưa (nếu vào các khung giờ cao điểm thì sẽ còn kéo dài hơn nữa do tắc đường. Và hình ảnh quảng cáo tại nhà chờ trở thành một nguồn giải trí ngắn hạn cho họ trong suốt khoảng thời gian chờ đợi, vừa đỡ nhàm chán mà lại có thể tìm hiểu kĩ hơn về sản phẩm, đủ để ghi nhớ trong tiềm thức chứ không nhìn lướt qua như khi quảng cáo trên các phương tiện giao thông.

Ba là, doanh nghiệp lựa chọn hình thức quảng cáo tại nhà chờ xe buýt có thể yên tâm khi số lượng người xem tiếp cận với hình ảnh quảng cáo là cực kì lớn bởi nó hiện diện trong tầm mắt người nhìn gần như suốt cả ngày. Vào buổi tối, hệ thống đèn Led sẽ được bật để chiếu sáng vào phần maquette quảng cáo, vừa giúp cho hành khách đứng chờ xe có thể quan sát dễ dàng hơn lại vừa tôn lên phần hình ảnh thêm phần nổi bật. 

quảng cáo nhà chờ xe buýt

Người đi đường cũng có thể quan sát maquette từ cự li gần

Xe buýt thường hoạt động theo một lộ trình đã được vạch sẵn, nó di chuyển đón/trả khách liên tục qua các điểm đón, lặp đi lặp lại suốt cả ngày nên sẽ vừa có những người quan sát mới và vừa có những người quan sát được nhiều lần.

Bốn là, quảng cáo tại nhà chờ xe buýt luôn đảm bảo được chất lượng trong suốt thời gian triển khai chiến dịch. Maquette được in trên chất liệu bạt Hiflex dày dặn, chống thấm nước, hệ thống đèn Led được kiểm tra độ sáng thường xuyên, tất cả chúng được bao bọc bên trong lớp nhựa Mica trong suốt, không bị tác động bởi các yếu tố từ môi trường và con người. 

Năm là, chi phí quảng cáo tại nhà chờ xe buýt phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp, có thể triển khai trong thời gian càng lâu càng tốt để đảm bảo được hình ảnh thương hiệu sẽ tiếp cận tới đông đảo người tiêu dùng. 

4. Các bước thực thi một chiến dịch quảng cáo tại nhà chờ xe buýt hiệu quả nhất

Một chiến dịch quảng cáo tại nhà chờ xe buýt cần triển khai những qua những bước như sau: 

– Bước 1: Tư vấn cho doanh nghiệp lựa chọn số lượng, vị trí nhà chờ, thời gian triển khai chiến dịch. Doanh nghiệp nên lựa chọn những nhà chờ nằm trên các tuyến đường trong nội thành có đông người qua lại hoặc gần các khu vực như trường học, trung tâm thương mại, khu dân cư… để đảm bảo sẽ có đông đảo người xem tiếp cận với hình ảnh quảng cáo. 

– Bước 2: Xin giấy phép quảng cáo từ các cơ quan chính quyền, cụ thể ở đây là Sở Văn hóa và Thể thao của tỉnh thành đó.

– Bước 3: Hai bên tiến hành kí kết hợp đồng dịch vụ, thống nhất các điều khoản và timeline thực thi chiến dịch

– Bước 4: Thiết kế maquette sẽ dán tại nhà chờ xe buýt. Bước này công ty sẽ cùng hỗ trợ doanh nghiệp để căn chỉnh kích thước sao cho phù hợp và không bị cắt hình.

– Bước 5: Doanh nghiệp duyệt maquette lần cuối, tiến hành in maquette quảng cáo.

– Bước 6: Đội ngũ nhân viên thi công sẽ tiến hành triển khai chiến dịch theo đúng timeline và cập nhật tình hình thường xuyên.

– Bước 7: Chụp ảnh nghiệm thu cho doanh nghiệp, bảo hành chất lượng nếu như có gặp trục trặc gì.

quảng cáo nhà chờ xe buýt

Khâu thiết kế hình ảnh quảng cáo là khâu vô cùng quan trọng

5. Một số lưu ý khi tiến hành thi công quảng cáo tại nhà chờ xe bus

Hãy cùng Unique OOH tham khảo một số lưu ý cần phải nhớ trong quá trình triển khai chiến dịch quảng cáo trạm xe buýt gồm có những gì nhé:

– Lựa chọn thời gian, địa điểm, vị trí triển khai thật đắc địa: Đây là điều kiện tiên quyết có ảnh hưởng lớn tới hiệu quả của toàn chiến dịch. Doanh nghiệp càng book quảng cáo trạm xe buýt với số lượng lớn, thời gian dài, nằm trên các trục đường trung tâm, đô thị sầm uất… thì độ nhận diện thương hiệu lại càng tăng lên đáng kể.

Lựa chọn vị trí quảng cáo nhà chờ xe buýt phù hợp nhất với mục đích truyền thông: Tùy vào nhu cầu muốn đưa hình ảnh thương hiệu tiếp cận tới người xem ở góc độ nào mà doanh nghiệp có thể lựa chọn vị trí quảng cáo phù hợp như phần bảng phía sau hàng ghế, phần mái che…

Thiết kế marquette quảng cáo nhà chờ xe bus độc đáo, ấn tượng: Cách thức để người xem ghi nhớ và có ấn tượng sâu sắc hơn về hình ảnh thương hiệu đó chính là thiết kế marquette phải thật đẹp mắt, thu hút và nổi bật. Có thể ứng dụng thêm một số yếu tố sáng tạo như mockup nổi 3D cũng vô cùng hiệu quả.

Quá trình thi công cần đảm bảo đúng tiến độ, đảm bảo an toàn: Quy trình sản xuất, thi công marquette quảng cáo trạm xe buýt cần phải trải qua khá nhiều công đoạn phức tạp, vì vậy đội ngũ nhân viên cần phải đảm bảo đáp ứng các yếu tố an toàn về người và của, đúng tiến độ đã đề ra trong hợp đồng quảng cáo.

quảng cáo nhà chờ xe buýt

Nên thiết kế quảng cáo nhà chờ xe buýt ấn tượng, nội dung hấp dẫn

6. Cập nhật báo giá quảng cáo nhà chờ xe bus mới nhất

Báo giá quảng cáo nhà chờ xe bus là một trong những yếu tố được các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu khi bắt tay vào triển khai. Nó sẽ quyết định quy mô, thời gian, số lượng, thi công, bảo hành… của chiến dịch nên doanh nghiệp cần cân nhắc nguồn ngân sách cho thật kỹ.

Một chiến dịch quảng cáo trạm xe buýt tối thiểu phải được book từ 5 nhà chờ với thời gian ít nhất từ 3 tháng trở lên thì mới đạt được hiệu quả nhất định. Ngoài ra, báo giá quảng cáo nhà chờ xe bus tại Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh… đều sẽ đắt đỏ hơn các tỉnh thành khác, tuy nhiên nó lại hoàn toàn tương xứng với mức chi phí mà doanh nghiệp phải bỏ ra.

Lưu ý: Báo giá quảng cáo nhà chờ xe bus có thể thay đổi tùy theo tình hình thực tế trên thị trường, vì vậy doanh nghiệp cần cập nhật thông tin thường xuyên để được tư vấn và nhận mức giá mới nhất.

quảng cáo nhà chờ xe buýt

Báo giá quảng cáo nhà chờ xe buýt phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp

7. Một số hình ảnh quảng cáo nhà chờ xe buýt độc đáo, ấn tượng

Unique OOH xin gửi tới quý doanh nghiệp tham khảo một số hình ảnh quảng cáo nhà chờ xe buýt cực kì đẹp mắt và sáng tạo đã từng được triển khai tại Việt Nam cũng như trên thế giới:

quảng cáo nhà chờ xe buýt

Quảng cáo nhà chờ xe buýt bảo vệ môi trường

quảng cáo nhà chờ xe buýt

Vietjet Air quảng cáo nhà chờ xe bus cực sáng tạo

quảng cáo nhà chờ xe buýt

Coca-Cola quảng cáo trạm xe buýt 

quảng cáo nhà chờ xe buýt

Kính Crizaluv quảng cáo nhà chờ xe buýt 

quảng cáo nhà chờ xe buýt

Một dự án quảng cáo nhà chờ xe bus của thương hiệu nước trái cây

quảng cáo nhà chờ xe buýt

Một mẫu quảng cáo trạm xe buýt sử dụng mockup bằng lego

>> Tham khảo thêm Lưu ý khi thi công quảng cáo tại nhà chờ xe bus

8. Quảng cáo nhà chờ xe bus tiết kiệm, hiệu quả với dịch vụ của Unique OOH

Doanh nghiệp của bạn đang quan tâm tới hình thức quảng cáo tại nhà chờ xe buýt để tiếp cận tới đông đảo khách hàng tiềm năng, giúp thương hiệu phủ sóng tốt hơn mà chưa tìm được đối tác giàu kinh nghiệm? Vậy thì Unique OOH chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn đáng tin cậy cho chiến dịch truyền thông của bạn. 

Chúng tôi là đơn vị chuyên thực thi các chiến dịch quảng cáo ngoài trời nói chung và quảng cáo tại nhà chờ xe buýt nói riêng trên phạm vi rộng khắp 63 tỉnh thành cả nước. Unique đã có nhiều năm kinh nghiệm và một đội ngũ nhân viên lành nghề luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ cho doanh nghiệp những dịch vụ tốt nhất để thực thi chiến dịch hiệu quả với báo giá quảng cáo ngoài trời cạnh tranh nhất trên thị trường.

Unique OOH luôn cam kết trao gửi những giá trị tốt đẹp nhất đến với khách hàng!

Unique Integrated Outdoor Advertising

Trụ sở chính:  Tầng 3, Số 87 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội

ĐT:  (024) 2323 8888  –  (024) 2266 8888

VP Hồ Chí Minh:  Tầng 3, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Phường Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh

ĐT:  (028) 2268 9999

Hotline:  0986 268 555

Email:  info@quangcaongoaitroi.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *