Quảng cáo ngoài trời sáng tạo

quảng cáo sáng tạo

Các hình thức quảng cáo ngoài trời sáng tạo là một giải pháp truyền thông hiệu quả và đắc lực cho thương hiệu, tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng.

Hãy cùng Unique OOH tìm hiểu mọi thông tin đầy đủ về quảng cáo sáng tạo trong bài viết dưới đây

1. Quảng cáo ngoài trời sáng tạo là gì?

Ngay từ cái tên “Quảng cáo ngoài trời sáng tạo”, ta đã có thể nhận ra nó không giống như những hình thức quảng cáo ngoài trời thông thường như pano, billboard, taxi, xe buýt… Quảng cáo ngoài trời sáng tạo được triển khai hoàn toàn theo thiết kế độc lạ, với sự kết hợp giữa doanh nghiệp và agency nên không theo một quy chuẩn nào cả. 

Một chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo sẽ thu hút ngay lập tức sự chú ý của người xem khi xuất hiện trên đường phố, thường được triển khai dưới dạng như activation, roadshow, lắp đặt biển Pano, Billboard 3D, đặt booth quảng cáo, gắn thêm đèn Led vào các phương tiện giao thông… tại các khu vực, tuyến đường có đông người qua lại, thường có các hoạt động diễn ra như diễu hành, phát tờ rơi, tổ chức trò chơi tương tác, tặng quà sampling…, tùy từng sự kiện mà còn có thể có cả đội ngũ PG, PB di chuyển theo cùng. Vì vậy, nó chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, dao động khoảng vài ngày chứ không lâu như các hình thức khác

quảng cáo ngoài trời sáng tạo

Quảng cáo Roadshow sáng tạo cho thương hiệu Vinmart

Quảng cáo ngoài trời sáng tạo thường được các nhãn hàng sử dụng trong dịp ra mắt sản phẩm mới, kỉ niệm ngày sinh nhật… Có một số thương hiệu đã từng triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời như Vinmart, K+…

>> Xem thêm quảng cáo ngoài trời để hiểu hơn về kênh truyền thông hiệu quả này

2. Ưu điểm của các chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo 

Quảng cáo ngoài trời sáng tạo hiện nay chưa được triển khai nhiều trên thị trường, vì vậy mỗi khi được triển khai thì ngay lập tức nó sẽ trở thành tâm điểm chú ý của tất cả người xem trên đường phố tại mọi thời điểm, mọi khu vực mà nó đi qua, thậm chí họ sẽ dừng lại xem và cùng tham gia vào trải nghiệm sự kiện bởi cách thức triển khai rất mới lạ, độc đáo. 

quảng cáo ngoài trời sáng tạo

Quảng cáo Pano siêu độc đáo của Milo với khung rổ khổng lồ

quảng cáo ngoài trời sáng tạo

Quảng cáo Billboard sáng tạo của hãng rượu Maket’s Mark

Quảng cáo ngoài trời sáng tạo có thể di chuyển sang nhiều địa điểm khác nhau, vì vậy nó luôn tiếp cận được với những lượt người xem mới. Và mặc dù chỉ triển khai trong một khoảng thời gian ngắn nhưng dư âm nó để lại sẽ còn kéo dài mãi về sau này trên các phương tiện thông tin đại chúng và qua sự truyền miệng từ những người xem đã tiếp cận với chiến dịch quảng cáo. 

Các nhãn hàng thường lựa chọn những thời điểm rất thuận lợi để thực thi chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo như dịp Tết Nguyên Đán, trước năm học mới… để thu hút lượng tương tác và sự chú ý từ người tiêu dùng, góp phần làm tăng doanh thu bán hàng một cách đáng kể.

>> Tham khảo thêm biển quảng cáo 3D cực sáng tạo và bắt mắt

3. Một số chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo đã diễn ra thành công

Trên thị trường thời gian vừa qua đã có một số chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo cho các thương hiệu lớn được triển khai hết sức thành công như Vinmart, K+, Thế giới di động…, thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng trên thị trường. 

3.1. Chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo của Vinmart

Vào dịp Tết Nguyên Đán 2019 vừa qua, Vinmart đã tiến hành triển khai chiến dịch quảng cáo roadshow sáng tạo  mang tên “Vinmart – Đẩy Tết về nhà”. Không sử dụng các phương tiện giao thông thông thường, Vinmart đã cho độ mới hoàn toàn dàn xe kéo kích thước lớn, bên trên lắp đặt một chiếc xe đẩy hàng khổng lồ có chứa đầy các sản phẩm mà Vinmart đang bán. 

quảng cáo ngoài trời sáng tạo

Dàn xe kéo được độ mới và chở những chiếc xe đẩy hàng khổng lồ của Vinmart

Dàn xe 5 chiếc đã diễu hành trên đường với sự dẫn đầu của một chiếc xe 45 chỗ phủ kín maquette quảng cáo cùng một dàn PG đi kèm, nó đã trở thành một hiện tượng lạ thu hút mọi sự chú ý từ người đi đường.

3.2. Tỏa sáng với chiến dịch quảng cáo roadshow sáng tạo của Thế giới di động

Cũng vào dịp đầu năm, ngay trước thời điểm Samsung Galaxy S10/S10+ được tung ra thị trường, Thế giới di động đã chơi trội triển khai một chiến dịch quảng cáo Roadshow “Biệt đội S10”, diễu hành khắp các tuyến đường lớn của Sài Gòn và Hà Nội.

quảng cáo ngoài trời sáng tạo

Chiếc xe tải quảng cáo cho Samsung cực kì bắt mắt của Thế giới Di động

Những chiếc xe tải được sử dụng trong chiến dịch với phần mui xe gắn đèn LED tạo khối nổi bật, 3 phía xung quanh gắn màn hình OLED siêu lớn trình diễn các tính năng độc nhất của Galaxy S10/S10+. Khi di chuyển trên đường, chiếc xe phát sáng trở thành tâm điểm của đông đảo người tham gia giao thông ở mỗi khu vực mà nó đi qua.

>> Xem thêm các hình thức quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam cực đa dạng và sáng tạo

4. Những điểm cần lưu ý khi triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo

Một chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo do có tính chất không giống với các chiến dịch quảng cáo thông thường nên khi triển khai sẽ có khá nhiều điểm cần phải lưu ý, cụ thể như:

– Cần tìm hiểu, lựa chọn thật kĩ loại hình quảng cáo ngoài trời sáng tạo sẽ tiến hành sao cho phù hợp với tính chất, nội dung mà doanh nghiệp muốn thể hiện. Tránh sử dụng những vật phẩm, hình ảnh vi phạm thuần phong mỹ tục, không phù hợp và gây ảnh hưởng xấu tới văn hóa của Việt Nam.

quảng cáo ngoài trời sáng tạo

Quảng cáo sáng tạo bảo vệ môi trường của Coca – Cola

Cùng xem chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo tương tác trực tiếp với người sử dụng qua màn hình lắp đặt tại nhà chờ xe buýt của thương hiệu Kit Kat nhé:

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo của Vinmart dịp Tết 2019

– Các bước triển khai chiến dịch cũng sẽ rắc rối và nhiều công đoạn hơn, đặc biệt là khâu xin giấy phép từ chính quyền. Vì vậy, doanh nghiệp nên kết hợp với một agency có nhiều kinh nghiệm, từng thực thi nhiều chiến dịch quảng cáo.

– Chi phí cho một chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo thường sẽ khá đắt đỏ, phụ thuộc vào chi phí in ấn, sản xuất vật phẩm quảng cáo, thi công… nên cần phân bổ nguồn ngân sách sao cho hợp lí để chiến dịch diễn ra được thuận lợi. 

5. Thực thi chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo với dịch vụ của Unique OOH

Hiện nay, trên thị trường các chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo chưa xuất hiện nhiều, một phần vì các bước triển khai khá rắc rối và một phần vì agency phải thực sự có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực quảng cáo. 

Unique OOH là đơn vị đã có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời và chúng tôi cũng chính là bên đã triển khai các chiến dịch quảng cáo sáng tạo cho nhiều thương hiệu lớn như Vinmart hoặc K+… Nếu như doanh nghiệp của bạn muốn sở hữu một chiến lược truyền thông phá cách, độc đáo thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và cập nhật báo giá mới nhất!

Unique Integrated Outdoor Advertising

Trụ sở chính:  Tầng 3, Số 87 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội

ĐT:  (024) 2323 8888  –  (024) 2266 8888

VP Hồ Chí Minh:  Tầng 3, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Phường Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh

ĐT:  (028) 2268 9999

Hotline:  0986 268 555

Email:  info@quangcaongoaitroi.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *