Những ngành hàng nào thường xuyên book quảng cáo ngoài trời nhiều nhất?

biển bảng quảng cáo ngoài trời

Hiện nay, trong các dự án truyền thông, phát triển thương hiệu của mọi ngành hàng hầu như không thể thiếu vắng sự xuất hiện của lĩnh vực quảng cáo ngoài trời. Điều đó chứng tỏ được sức hút không hề bị suy giảm của hình thức quảng cáo lâu đời này, thậm chí còn đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. 

Qua bài viết, Unique OOH xin gửi tới bạn đọc list những ngành hàng thường xuyên book quảng cáo ngoài trời nhiều nhất trên thị trường hiện nay.

1. Ngành hàng FMCG

Ngành hàng FMCG (hay còn gọi là ngành hàng tiêu dùng nhanh) có lĩnh vực hoạt động chính là kinh doanh các dòng sản phẩm cần thiết, gần gũi trong đời sống thường ngày của người tiêu dùng và khá đa dạng như thực phẩm, sản phẩm tẩy rửa, đồ dùng chăm sóc cá nhân, đồ gia dụng… Những sản phẩm này đều rất dễ mua được, phân phối với số lượng lớn tại các siêu thị, TTTM, đại lý, chợ truyền thống…

câu hỏi về quảng cáo ngoài trời

Milo quảng cáo trên pano cỡ lớn. Nguồn ảnh: Unique. 

Theo đánh giá khách quan, ngành FMCG là một trong những ngành book quảng cáo ngoài trời nhiều nhất với đa dạng các hình thức khác nhau, chủ yếu là quảng cáo trên các phương tiện giao thông công cộng với số lượng lớn để tiếp cận tối đa với đông đảo người tiêu dùng mỗi khi họ di chuyển trên mọi cung đường. Người xem sau khi quan sát nhiều lần sẽ có sự ghi nhớ và tìm hiểu, sử dụng sản phẩm của nhãn hàng, nếu dùng hợp thì còn có thể trở thành thương hiệu quen thuộc trong một thời gian dài.

>> Xem thêm quảng cáo ngoài trời là gì mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn đến thế

2. Ngành bất động sản

Bất động sản là ngành hàng hướng tới phân khúc khách hàng từ phân khúc khá trở lên do đặc thù của của ngành này có chi phí rất lớn. Chính vì vậy, nhiều thương hiệu bất động sản khi book quảng cáo ngoài trời cũng sẽ lựa chọn những hình thức nhằm thể hiện đẳng cấp, khẳng định uy tín, chất lượng đối với khách hàng, sẵn sàng chi ra một khoản tiền không hề nhỏ để book các vị trí đắc địa nhất.

các ngành hàng quảng cáo ngoài trời

Phoenix Legend quảng cáo biển hộp đèn sân bay cho dự án khu đô thị mới. Nguồn ảnh: Unique.

Một số hình thức quảng cáo ngoài trời thường có sự xuất hiện của lĩnh vực bất động sản như quảng cáo biển bảng (pano, billboard), quảng cáo Roadshow, quảng cáo tại sân tập Golf, sân bay… đều hướng tới đối tượng khách hàng tiềm năng cao cấp tại các thị trường lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng.

Những chiến dịch quảng cáo cho ngành hàng này thường nhằm mục tiêu ra mắt thương hiệu, quảng bá cho dự án bất động sản mới để thu hút khách hàng cũng như các nhà đầu tư ở trong và ngoài nước.

>> Tham khảo thêm các hình thức quảng cáo ngoài trời được rất nhiều ngành hàng lựa chọn.

3. Ngành mỹ phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe

Ngày nay, khi nhu cầu làm đẹp, chăm sóc cho sức khỏe của bản thân mỗi người và người thân, gia đình đang ngày càng tăng lên, hàng loạt các cơ sở thể dục thể thao, thẩm mỹ viện, các hãng mỹ phẩm… cũng được ra mắt hàng loạt trên toàn quốc. Ngành dịch vụ này hiện đã mở rộng phạm vi khách hàng tiềm năng hơn rất nhiều với chi phí từ thấp đến cao để người dân đều có thể sử dụng được.

Mỹ phẩm 82X với chiến dịch quảng cáo Roadshow tại TPHCM. Nguồn ảnh: Unique.

Một trong những giải pháp truyền thông được rất nhiều nhãn hàng trong lĩnh vực này quan tâm và đã thực hiện thành công đó chính là các hình thức quảng cáo ngoài trời. Những thương hiệu nổi tiếng như thẩm mỹ viện BB Thanh Mai, sản phẩm dưỡng da 82X, Decumar… từng triển khai chiến dịch quảng cáo đồng loạt tại nhiều tỉnh thành, kết hợp các hình thức với nhau để tăng cường độ phủ sóng cũng như giúp thương hiệu được nhận diện rõ rệt.

Dĩ nhiên, trong quá trình thực thi đều phải tuân theo luật quảng cáo ngoài trời và có sự cho phép của chính quyền để chiến dịch được diễn ra thuận lợi, suôn sẻ như mong muốn đối với ngành mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe hay bất cứ ngành hàng nào.

4. Ngành trang sức

Trang sức luôn là một trong những đồ vật đắt tiền và đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của con người, nó được chế tác thành nhiều món đồ để trang trí cho bản thân, kết duyên vợ chồng, tặng quà cho người khác trong nhiều dịp hoặc được dùng như một khoản tiết kiệm… tùy vào mục đích sử dụng của mỗi người. Đối tượng khách hàng tiềm năng mà ngành trang sức hướng tới đó chính là giới trẻ, những người đã có gia đình… đều chiếm tỉ lệ khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm nhiều nhất.

các ngành hàng quảng cáo ngoài trời

Trang sức Doji quảng cáo trên xe buýt vào dịp Tết. Nguồn ảnh: Unique.

Thông thường, khi chuẩn bị ra mắt một chương trình hay dòng sản phẩm mới, rất nhiều hãng trang sức đều lựa chọn triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời để lan tỏa rộng rãi tới người tiêu dùng một cách trực tiếp và nhanh chóng nhất. Họ có thể dễ dàng biết đến thông tin, hình ảnh khi quan sát các vật thể quảng cáo trên đường phố mà không cần phải lên mạng xã hội hay mất thời gian đến tận cửa hàng. Biện pháp này giúp cho rất nhiều người cùng biết tới, giúp nhãn hàng tăng doanh thu một cách đáng kể.

>> Tham khảo thêm cách lập kế hoạch quảng cáo ngoài trời hiệu quả.

5. Ngành công nghệ – điện tử

Những sản phẩm đồ công nghệ – điện tử hầu hết đều xuất hiện trong bất cứ không gian sống của các gia đình, công ty, siêu thị, sân bay, trung tâm thương mại… với nhiều tiện ích nhằm phục vụ cho nhu cầu của con người. Không hề thua kém với các ngành hàng khác, những thương hiệu kinh doanh đồ công nghệ – điện tử cũng thường xuyên cho ra mắt nhiều campaign quảng cáo ngoài trời, thậm chí còn triển khai với quy mô cực lớn tại nhiều tỉnh thành cùng một lúc.

quảng cáo biển hộp đèn

Quảng cáo cho sản phẩm máy lọc nước tại sân bay. Nguồn ảnh: Internet.

Với chi phí hợp lí cùng việc kết hợp với một đơn vị quảng cáo uy tín, chất lượng, các nhãn hàng thuộc lĩnh vực đồ công nghệ – điện tử vẫn luôn đánh giá rất cao dịch vụ quảng cáo ngoài trời. Bằng chứng là ta vẫn bắt gặp thường xuyên hình ảnh quảng cáo cho những thương hiệu này khi di chuyển trên phố.

6. Ngành bảo hiểm

Bảo hiểm là một ngành dịch vụ đã ra đời từ rất lâu trên toàn thế giới và cho đến nay nó vẫn luôn khẳng định được vị thế quan trọng của mình, giúp con người có thêm giải pháp để bảo vệ bản thân và gia đình cũng như được hỗ trợ trong nhiều tình huống. Để có một chỗ đứng nhất định trên thị trường cũng như cạnh tranh gay gắt với các đối thủ khác, nhiều thương hiệu bảo hiểm thời gian gần đây đã tăng cường triển khai các chiến dịch quảng cáo để xuất hiện với mật độ dày hơn trong mắt người tiêu dùng.

công ty quảng cáo ngoài trời

Bảo Việt quảng cáo trên màn hình Led ngoài trời. Nguồn ảnh: Unique.

Nếu không có một giải pháp truyền thông hiệu quả, chắc chắn người tiêu dùng sẽ không thể biết đến sự tồn tại và lợi ích của doanh nghiệp. Chính vì vậy, quảng cáo ngoài trời giúp cho những thương hiệu bảo hiểm vừa tiếp cận được khách hàng tiềm năng, lại vừa giúp người dân tham khảo thêm nhiều thông tin cần thiết để sớm có biện pháp bảo vệ cho người thân và chính mình.

7. Ngành ngân hàng, tín dụng

Là ngành dịch vụ có quan hệ mật thiết đối với cuộc sống của con người, ngày nay các ngân hàng cũng rất chú trọng tới việc quảng bá hình ảnh, tiếp cận người tiêu dùng nhằm thu hút thêm lượng khách hàng tiềm năng sử dụng dịch vụ của hãng. Nhiều ngân hàng khi ra mắt các chương trình ưu đãi, làm sổ tiết kiệm, cho vay thế chấp… thường sử dụng các hình thức quảng cáo ngoài trời như một cách thông báo rộng rãi tới các khách hàng quen thuộc cũng như người sử dụng mới.

biển bảng quảng cáo ngoài trời

Chiến dịch quảng cáo billboard của Bank. Nguồn ảnh: Unique.

Lấy ví dụ với chiến dịch quảng cáo của ngân hàng MB Bank, hãng đã book một số lượng lớn xe ô tô cá nhân đang tham gia chạy dịch vụ cho Grab để truyền thông cho chương trình kỉ niệm 24 năm thành lập. Những chiếc xe góp phần đưa hình ảnh của dự án tới khắp mọi nẻo đường mỗi ngày, tiếp cận với hàng triệu lượt xem, đồng nghĩa với việc có từng ấy lượt người đã biết tới thương hiệu MB Bank qua quá trình quan sát.

>> Tham khảo thêm các dự án quảng cáo ngoài trời do Unique thực hiện.

8. Ngành thương mại điện tử

Hiện nay, cách mạng công nghiệp 4.0 lên ngôi giúp cho hàng loạt ngành hàng ra đời và phát triển với tốc độ cực kì mạnh, trong đó có các nhãn hàng thuộc lĩnh vực thương mại điện tử. Một số thương hiệu hiện đang rất nổi và cũng cạnh tranh vô cùng gay gắt ở nước ta không thể không kể đến Shopee, Lazada, Tiki, Sendo… với hàng loạt chương trình khuyến mại, sale giá sốc… để tranh giành thị phần và cũng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

sự phát triển của quảng cáo ngoài trời

Chiến dịch quảng cáo xe buýt siêu khủng của Shopee. Nguồn ảnh: Unique.

Những nhãn hàng này cũng rất chịu chơi khi chi hàng loạt khoản tiền lớn để truyền thông thương hiệu, trong đó có mời người nổi tiếng làm đại sứ, chạy quảng cáo online và nhất là thường xuyên book quảng cáo ngoài trời. Những phương tiện mang theo hình ảnh của các nhãn hàng thương mại điện tử di chuyển trên đường với tần suất dày đặc có lẽ đã không còn xa lạ đối với người tham gia giao thông.

Quảng cáo ngoài trời có lẽ là hình thức truyền thông giúp cho thường hiệu truyền bá một cách rộng rãi và mạnh mẽ nhất, hướng tới đông đảo người tiêu dùng khi họ tham gia giao thông trên đường, đánh đúng vào tâm lí thích săn đồ khuyến mại, giá rẻ. Họ sẽ quan sát ít nhất là một lần và ghi nhớ trong trí óc để về tìm hiểu, tham khảo thêm thông tin trên mạng.

Như vậy, có thể thấy rằng hầu hết các ngành hàng trên thị trường hiện nay đều đã và đang dành rất nhiều sự quan tâm cho dịch vụ quảng cáo ngoài trời với hàng loạt chiến dịch lớn nhỏ đã được thực hiện, đem lại những hiệu ứng truyền thông vô cùng tốt. Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu muốn thực thi một dự án thật hiệu quả, hãy liên lạc với Unique ngay hôm nay để được tư vấn và cập nhật những thông tin, báo giá quảng cáo ngoài trời mới nhất nhé!

Unique Integrated Outdoor Advertising

Trụ sở chính:  Tầng 3, Số 87 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội

ĐT:  (024) 2323 8888  –  (024) 2266 8888

VP Hồ Chí Minh:  Tầng 3, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Phường Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh

ĐT:  (028) 2268 9999

Hotline:  0986 268 555

Email:  info@quangcaongoaitroi.com

Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *