Để lập được một kế hoạch quảng cáo ngoài trời đem lại hiệu quả cao không phải là điều đơn giản, tuy nhiên việc này sẽ giúp cho doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan nhất cũng như hình dung ra được các công đoạn để triển khai một chiến dịch hoàn chỉnh.
Unique Integrated Outdoor Advertising xin gửi tới quý doanh nghiệp các bước để xây dựng được một kế hoạch quảng cáo ngoài trời đạt hiệu quả cao nhất.
Mục lục bài viết
- 1. Xác định khách hàng tiềm năng của quảng cáo ngoài trời
- 1. Nghiên cứu thị trường trước khi triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời (Marketing Research)
- 2. Xây dựng chiến lược quảng cáo ngoài trời (OOH Strategy)
- 3. Lập kế hoạch triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời chi tiết (OOH Media Plan)
- 4. Unique OOH – Đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời tổng thể
1. Xác định khách hàng tiềm năng của quảng cáo ngoài trời
Mục tiêu chính của bất cứ doanh nghiệp nào khi tiến hành triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời đó chính là đưa thương hiệu tiếp cận được tới đối tượng khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả. Vì vậy, việc xác định được đối tượng khách hàng sẽ tạo tiền đề cho các bước thực thi sau này.
Dựa vào dòng sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp, qua số liệu bán hàng, qua quan sát thực tế, doanh nghiệp có thể dễ dàng biết được mình đang hướng tới những phân khúc khách hàng nào. Lấy ví dụ, một nhãn hàng kinh doanh nước giải khát, cho dù tất cả các lứa tuổi đều có thể sử dụng được nhưng chắc chắn giới trẻ sẽ là đối tượng tiêu thụ nhiều nhất.
Doanh nghiệp nên xác định khách hàng của mình là ai trước khi tiến hành quảng cáo. Nguồn ảnh: Unique
Như vậy, nhãn hàng nước giải khát đó có thể xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng mà mình hướng tới là giới trẻ (bao gồm cả học sinh, sinh viên và người đi làm). Từ yếu tố này, doanh nghiệp sàng lọc và lựa chọn được hình thức quảng cáo ngoài trời nào có thể triển khai ở gần các trường học, công ty, TTTM… nhất bởi đó là nơi mà giới trẻ xuất hiện rất nhiều.
>> Xem thêm quảng cáo ngoài trời với những thông tin đầy đủ nhất
1. Nghiên cứu thị trường trước khi triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời (Marketing Research)
1.1. Phân tích các đối thủ cạnh tranh trên thị trường
Hầu như doanh nghiệp nào dù lớn hay nhỏ khi hoạt động trên thị trường đều phải đối mặt với sự cạnh tranh vô cùng gay gắt đến từ những công ty đối thủ. Doanh nghiệp cần có sự tìm hiểu và phân tích các đối thủ cùng hoạt động trong lĩnh vực của mình, thường xuyên update các dự án truyền thông của họ để rút kinh nghiệm, sửa chữa và sáng tạo thêm nhiều yếu tố mới lạ cho chiến dịch của mình.
Chiến dịch quảng cáo pano tại nhiều tỉnh thành của Honda. Nguồn ảnh: Unique
Hiện nay, hầu hết các ngành hàng đều đã và đang từng triển khai dịch vụ quảng cáo ngoài trời. Vì vậy, doanh nghiệp có thể tham khảo từ rất nhiều nguồn thông tin để lựa chọn được hình thức phù hợp nhất.
>> Tham khảo các ngành hàng quảng cáo ngoài trời nhiều nhất trên thị trường.
1.2. Điểm lại các hoạt động Marketing đã từng triển khai của nhãn hàng
Trước khi triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời, doanh nghiệp hãy tổng hợp lại những hoạt động Marketing mà mình đã từng triển khai trước đó. Ngoài việc rút ra được kinh nghiệm để khi thực hiện chiến dịch mới sẽ không bị mắc lại lỗi sai cũ, thì việc rà soát lại cũng giúp cho doanh nghiệp có thêm giải pháp để giúp dự án truyền thông trở nên độc đáo và đạt hiệu quả cao hơn nhiều.
Nên triển khai các chiến dịch quảng cáo có tính nhất quán với nhau. Nguồn ảnh: Internet
Doanh nghiệp có thể kết hợp quảng cáo ngoài trời với quảng cáo online trên truyền hình, mạng xã hội…, tìm hiểu xem trước đó đã từng truyền tải thông điệp, hình ảnh gì để lần này sẽ không lặp lại mà phá cách, hấp dẫn hơn nữa nhưng cũng phải đảm bảo tính thống nhất giữa các phương tiện truyền thông. Điều này giúp cho khách hàng khi tiếp xúc với hình ảnh quảng cáo tại nhiều địa điểm sẽ dễ dàng ghi nhớ hơn là sử dụng nhiều hình ảnh khác nhau.
>> Tham khảo các hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến nhất hiện nay.
2. Xây dựng chiến lược quảng cáo ngoài trời (OOH Strategy)
Để xây dựng được chiến lược quảng cáo ngoài trời, doanh nghiệp nên lưu tâm tới một số yếu tố sau đây:
– Doanh nghiệp book quảng cáo ngoài trời để làm gì: Doanh nghiệp nên xác định rõ mục đích triển khai một dự án quảng cáo ngoài trời là để đạt được điều gì? Hầu hết mọi nhãn hàng đều hướng tới mục tiêu đưa hình ảnh thương hiệu tiếp cận với đông đảo khách hàng trên thị trường, khiến người xem sẽ dễ dàng nhớ đến khi có nhu cầu đi mua sắm.
Chiến dịch quảng cáo Tết của mỳ Cung Đình. Nguồn ảnh: Unique
– Lên ngân sách dự trù cho kế hoạch quảng cáo ngoài trời: Việc lên trước nguồn kinh phí sẽ phải chi cho chiến dịch quảng cáo ngoài trời là cực kì cần thiết, nó giúp cho doanh nghiệp có thể cân đối dòng tiền và phân bổ phù hợp, tránh bị bội chi ngân sách sẽ khiến dự án bị dở dang và không đạt được hiệu quả như mong muốn.
– Lựa chọn thông điệp sẽ gửi gắm tới đối tượng khách hàng tiềm năng: Qua khâu nghiên cứu đối tượng khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp sẽ có cơ sở căn cứ để sáng tạo ra thông điệp phù hợp, vừa đánh đúng tâm lí khách hàng mà vẫn đảm bảo thể hiện được những nét riêng của thương hiệu nhất. Khi người xem tiếp cận với hình ảnh và nội dung quảng cáo, thông điệp càng hấp dẫn, thu hút bao nhiêu thì càng làm tăng độ hảo cảm với khách hàng bấy nhiêu, từ đó tạo ra sự tin tưởng và lựa chọn nhãn hàng khi cần sử dụng.
3. Lập kế hoạch triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời chi tiết (OOH Media Plan)
Một chiến dịch quảng cáo ngoài trời sẽ bao gồm có các bước chính như sau:
– Bước 1: Lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp nhất với mục đích của doanh nghiệp. Đơn vị quảng cáo sẽ có trách nhiệm tư vấn, đưa ra các hình thức đem lại hiệu quả tối ưu nhất, dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng nhất.
Hình thức quảng cáo trên 4 cánh cửa taxi Mai Linh. Nguồn ảnh: Unique
– Bước 2: Xác định khu vực sẽ tiến hành triển khai chiến dịch và quãng thời gian thực hiện. Tùy vào nguồn ngân sách và nội dung mà doanh nghiệp có thể book quảng cáo tại một hay nhiều tỉnh thành khác nhau.
– Bước 3: Lên timeline chi tiết để hình dung ra được các mốc thời gian trong quá trình triển khai. Việc ra mắt sản phẩm, thương hiệu mới hay duy trì độ phủ sóng sẽ có sự phân bổ timeline chênh lệch nhất định.
– Bước 4: Lập bảng ngân sách dự trù ban đầu để có sự cân đối và chuẩn bị trước, cũng như có thể cắt giảm các khâu không cần thiết mà tập trung nguồn lực vào nội dung chính. Dĩ nhiên, mức chi phí cuối cùng sẽ có sự chênh lệch nhưng khi ta đã chuẩn bị trước thì sẽ không bị rơi vào tình thế bị động.
>> Tìm hiểu thêm về luật quảng cáo ngoài trời trước khi triển khai một chiến dịch quảng cáo.
4. Unique OOH – Đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời tổng thể
Unique Integrated Outdoor Advertising là một thành viên của Unique Media Group, chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời tổng thể từ A – Z với đa dạng hình thức quảng cáo. Chúng tôi sở hữu năng lực thực thi chiến dịch truyền thông với nhiều năm kinh nghiệm, đã từng hợp tác với nhiều nhãn hàng ở cả trong và ngoài nước.
Unique OOH cam kết sẽ là một đối tác uy tín và chất lượng cùng đồng hành với doanh nghiệp trong suốt quá trình triển khai chiến dịch quảng cáo. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và cập nhật báo giá quảng cáo ngoài trời mới nhất!
Unique Integrated Outdoor Advertising
Trụ sở chính: Tầng 3, Số 87 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội
ĐT: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888
VP Hồ Chí Minh: Tầng 3, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Phường Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh
ĐT: (028) 2268 9999
Hotline: 0986 268 555
Email: info@quangcaongoaitroi.com