Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu triển khai một chiến dịch quảng cáo trên xe ô tô hiệu quả, vậy thì Unique OOH chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất với chất lượng dịch vụ hàng đầu trên thị trường.
Vâyh quảng cáo trên xe ô tô là gì? Hình thức quảng cáo này mang lại hiệu quả truyền thông cho doanh nghiệp như thế nào? Hãy cùng Unique OOH tìm hiểu tất tần tật thông tin về kênh quảng cáo trên xe ô tô ấn tượng này.
Mục lục bài viết
- 1. Quảng cáo trên xe ô tô là gì?
- 2. Các vị trí quảng cáo trên xe ô tô phổ biến nhất
- 3. Đánh giá hiệu quả của quảng cáo trên xe ô tô dành cho doanh nghiệp
- 4. Lưu ý khi triển khai chiến dịch quảng cáo xe chạy dịch vụ
- 5. Cập nhật báo giá quảng cáo trên xe ô tô mới nhất
- 6. Một số dự án quảng cáo xe hơi mà Unique OOH từng thực hiện
- 7. Dịch vụ thực thi một chiến dịch quảng cáo ô tô của Unique OOH
1. Quảng cáo trên xe ô tô là gì?
Mặc dù chỉ mới xuất hiện trên thị trường trong những năm gần đây nhưng hình thức quảng cáo trên xe ô tô đang ngày một phát triển mạnh mẽ. Có nghĩa là các chủ xe ô tô khi tham gia vào mạng lưới trở thành xe ôm công nghệ (ví dụ như Grab, Be, GoViet…), nếu như họ có nhu cầu cho thuê bề mặt xe để dán quảng cáo thì agency sẽ thuê và sử dụng vào trong các chiến dịch quảng bá cho doanh nghiệp.
Dán quảng cáo xe ô tô cho thương hiệu mỳ Cung Đình với số lượng xe lớn
Doanh nghiệp có thể triển khai quảng cáo đồng loạt trên một số lượng lớn xe ô tô cá nhân hoặc hình thức roadshow ô tô (ít nhất từ 10 xe trở lên trong thời gian từ 3 – 7 ngày) giúp thương hiệu thể hiện đẳng cấp, tuy nhiên hình thức này phải trải qua khâu xin phép khá rắc rối và chi phí thì khá là lớn.
Một số thương hiệu lớn đã lựa chọn hình thức quảng cáo trên ô tô cá nhân có thể kể đến như mỳ Cung Đình, Viettel… đều đạt được những hiệu ứng truyền thông rất tốt.
>> Xem thêm quảng cáo trên phương tiện giao thông với đa dạng hình thức triển khai
2. Các vị trí quảng cáo trên xe ô tô phổ biến nhất
Doanh nghiệp có thể lựa chọn các vị trí quảng cáo trên ô tô cá nhân như sau:
2.1. Dán quảng cáo trên xe ô tô
Đây là hình thức dán quảng cáo xe ô tô được hầu hết các doanh nghiệp lựa chọn bởi những hiệu ứng truyền thông mà nó đem lại. Marquette quảng cáo xe hơi được dán kín trên tất cả các cánh cửa xe, có thể triển khai trên cả xe 4 chỗ và xe 7 chỗ, đem lại độ thẩm mỹ cao.
Như vậy, doanh nghiệp có thể tận dụng được toàn bộ diện tích được cho phép dán quảng cáo xe ô tô để thể hiện hình ảnh truyền thông thương hiệu. Chất liệu marquette in trên decal bóng, không thấm nước, dính chắc chắn vào xe mà không gây xước sơn của xe.
Vị trí dán quảng cáo xe ô tô trên 4 cánh cửa
2.2. Quảng cáo trong xe ô tô (phát clip TVC trên màn hình LCD)
Màn hình quảng cáo trong xe ô tô sẽ được gắn ở phía sau ghế tài xế, có nhiệm vụ phát các hình ảnh/clip TVC quảng cáo cho doanh nghiệp với độ dài từ 15 – 30s/1 spot. Hình thức này cũng hướng tới đối tượng khách hàng ngồi bên trong xe, nó có thể trở thành nguồn giải trí giết thời gian để họ không cảm thấy nhàm chán. Một số loại màn hình cảm ứng quảng cáo trong xe ô tô còn cho phép người xem tương tác trực tiếp vô cùng thú vị.
Vinmart quảng cáo màn hình LCD bên trong xe ô tô
2.3. Quảng cáo trên túi treo tờ rơi trong xe ô tô
Đây là hình thức được triển khai trên túi treo tờ rơi được gắn ở phía sau ghế xe ô tô chạy dịch vụ, bên trong đựng tờ rơi quảng cáo, voucher, sampling… của nhãn hàng. Hành khách trong quá trình di chuyển có thể lấy xem và tìm hiểu thông tin về hãng bất cứ lúc nào, vừa để giết thời gian vừa tiếp cận thêm được những điều mới từ cự li rất gần.
Túi treo tờ rơi được lắp đặt sau xe ô tô
2.4. Quảng cáo Roadshow ô tô
Doanh nghiệp có thể triển khai quảng cáo đồng loạt trên một số lượng lớn xe ô tô cá nhân hoặc hình thức Roadshow ô tô (ít nhất từ 10 xe trở lên trong thời gian từ 3 – 7 ngày) giúp thương hiệu thể hiện đẳng cấp, tuy nhiên hình thức này phải trải qua khâu xin phép khá rắc rối và chi phí thì khá là lớn.
Một số thương hiệu lớn đã lựa chọn hình thức quảng cáo trên ô tô cá nhân có thể kể đến như mỳ Cung Đình, Viettel… đều đạt được những hiệu ứng truyền thông rất tốt.
Quảng cáo ô tô dưới dạng chạy Roadshow
>> Xem thêm quảng cáo ngoài trời là gì để hiểu hơn về kênh truyền thông lâu đời này
3. Đánh giá hiệu quả của quảng cáo trên xe ô tô dành cho doanh nghiệp
Thứ nhất, như đã nói ở trên thì hình thức này giúp cho đôi bên cùng có lợi, doanh nghiệp vừa có thể quảng bá cho thương hiệu của mình mà chủ xe lại có thêm một khoản thu nhập đều đặn hàng tháng. Người chủ xe sẽ phải có trách nhiệm check chất lượng của marquette thường xuyên, giữ cho không bị rách nát, hỏng hóc trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch.
Thứ hai, marquette quảng cáo (được in từ chất liệu decal dày dặn, không thấm nước) sẽ giúp cho bề mặt xe được bảo vệ, khi bóc ra xe lại trở về hiện trạng như cũ mà không bị bong tróc sơn hay trầy xước gì cả.
Thứ ba, quảng cáo trên ô tô cá nhân thực sự hiệu quả khi diện tích dán quảng cáo có thể triển khai trên cả 4 cánh cửa xe, tăng diện tích quảng cáo lên gấp đôi so với thông thường. Vì vậy doanh nghiệp cũng có thêm không gian để thể hiện nội dung của chiến dịch sao cho độc đáo và dễ gây ấn tượng với người đi đường hơn nữa. Xe sẽ di chuyển đến khắp mọi nơi và đi đến đâu thì người tham gia giao thông cũng có thể quan sát được đến đó.
Hiện nay, doanh nghiệp có thể biết được tổng số quãng đường mà xe ô tô đã di chuyển trong thời gian triển khai chiến dịch thông qua chế độ định vị, đo số km. Với dịch vụ xe ôm công nghệ đang ngày càng phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì doanh nghiệp của bạn có thể yên tâm về chất lượng truyền thông của chiến dịch. Hình ảnh thương hiệu sẽ được thể hiện độc quyền trên xe mà không phải chung đụng với bất cứ nhãn hàng nào khác.
Thứ tư, chi phí quảng cáo trên ô tô cá nhân cũng tương đương so với quảng cáo trên xe taxi mà hiệu quả thì không hề kém cạnh.
Marquette quảng cáo xe hơi thật nổi bật trên nền xe màu đỏ
4. Lưu ý khi triển khai chiến dịch quảng cáo xe chạy dịch vụ
Trong quá trình thực thi một chiến dịch quảng cáo trên xe Grab, Becar…, doanh nghiệp cần chú ý tới một số điểm như sau:
4.1. Luật, quy định quảng cáo trên xe ô tô
Từ năm 2013, theo Luật Quảng cáo các chiến dịch quảng cáo trên phương tiện giao thông không cần phải xin giấy phép từ chính quyền nữa nhưng vẫn phải tuân thủ các quy định theo điều 32 của Luật này, không được dán quá 50% diện tích của xe cũng như không dán ở phía trước, sau hoặc trên nóc của xe.
Nội dung quảng cáo phải được kiểm duyệt trước, không được chứa các yếu tố bị cấm như văn hóa phẩm đồi trụy, chống phá nhà nước, gây ảnh hưởng tới thuần phong mỹ tục của dân tộc.
Hình thức quảng cáo trên 4 cánh cửa xe được các doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất
4.2. Thủ tục đăng ký quảng cáo trên xe ô tô, xe hơi chạy dịch vụ
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều tài xế cho thuê quảng cáo trên xe ô tô để truyền thông thương hiệu cho các doanh nghiệp. Các tài xế có thể đăng ký với công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo trên ô tô, cứ mỗi chiến dịch tham gia thì sẽ được nhận một khoản lệ phí nhất định tương ứng với thời gian triển khai.
4.3. Thiết kế maquette quảng cáo trên ô tô
Lựa chọn số lượng xe, địa điểm, thời gian chạy quảng cáo tùy vào yêu cầu của chiến dịch. Màu sắc của xe cũng là một yếu tố cần được quan tâm bởi nó cần trái ngược với marquette thì mới tôn lên hình ảnh thương hiệu được.
Thiết kế nội dung marquette sao cho thêm phần ấn tượng, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng cũng như không vi phạm các yếu tố gây ảnh hưởng tới tầm nhìn như: Sử dụng quá nhiều chữ, màu sắc rối mắt, nhiều hình ảnh nhỏ khó nhìn…
Doanh nghiệp có thể lựa chọn chủng loại, hãng xe sao cho hợp lí với doanh nghiệp
4.4. In ấn decal dán quảng cáo trên xe ô tô, xe hơi
Kích thước của marquette cần được căn chỉnh thật chuẩn đúng như diện tích dán trên xe ô tô để khi in ra và triển khai thì sẽ không bị cắt mất hình. Do số lượng maquette cần in ấn khá nhiều và còn tùy thuộc vào một số yếu tố khách quan như xưởng in có đông không, loại decal này in có nhanh không… nên cần cân nhắc thời gian triển khai sớm để tránh ảnh hưởng tới tiến độ của chiến dịch.
4.5. Thi công dán quảng cáo xe ô tô
Quá trình thi công dán quảng cáo xe ô tô cần đảm bảo đáp ứng các yếu tố về thời gian, maquette dán lên thân xe phải vừa khít vị trí, không bị nhăn… Đội ngũ nhân viên có trách nhiệm báo cáo hình ảnh nghiệm thu sau khi đã thi công xong, cũng như thường xuyên kiểm tra chất lượng, tình trạng của maquette theo định kì.
5. Cập nhật báo giá quảng cáo trên xe ô tô mới nhất
Để tạo sự mới mẻ và dễ dàng thu hút sự chú ý từ người đi đường, doanh nghiệp nên triển khai với số lượng ít nhất từ 100 xe trở lên trong 1 tháng, và dĩ nhiên triển khai càng lâu thì hình ảnh thương hiệu sẽ được phủ sóng càng rộng rãi trên thị trường.
Trong đó, chủ yếu hình thức quảng cáo trên 4 cánh cửa xe được lựa chọn nhiều nhất so với các hình thức còn lại bởi nó có thể tiếp cận đông đảo người xem từ nhiều hướng với diện tích lớn mặc dù kinh phí có cao hơn một chút.
Báo giá chi tiết vị trí quảng cáo dán decal trên thân xe ô tô cá nhân dành cho doanh nghiệp
Unique OOH xin gửi tới các doanh nghiệp báo giá các vị trí quảng cáo trên ô tô cá nhân mới được cập nhật như sau:
– Dán decal trên thân xe:
– Đối với hình thức quảng cáo trên túi treo tờ rơi: 500.000đ – 700.000đ/xe/tháng.
– Với hình thức mẫu thử có báo giá cao hơn: 700.000đ – 1.000.000đ/xe/tháng.
– Với quảng cáo màn hình LCD bên trong xe: Khoảng 2.000.000đ/xe/tháng.
– Quảng cáo Roadshow ô tô có báo giá khá đắt đỏ, dao động từ 70 – 80 triệu/xe theo thời gian từ 5 – 7 ngày.
Tùy vào ngân sách cũng như nội dung của chiến dịch mà doanh nghiệp có thể tham khảo báo giá trên đây để cân nhắc và có sự lựa chọn phù hợp nhất.
6. Một số dự án quảng cáo xe hơi mà Unique OOH từng thực hiện
Unique OOH xin gửi tới quý doanh nghiệp tham khảo một số chiến dịch quảng cáo trên ô tô mà chúng tôi đã từng triển khai và đạt kết quả rất tốt như Vinmart, Torano, Fami, MB Bank, King Palace, Bảo Sơn…
King Palace dán quảng cáo trên xe ô tô
Sữa Fami dán quảng cáo trên xe ô tô
Lienjang Bảo Sơn quảng cáo trên xe Grab
Torano dán quảng cáo xe ô tô Becar
Vinmart triển khai quảng cáo trong xe ô tô
>> Xem thêm các dự án quảng cáo trên xe ô tô do Unique triển khai
7. Dịch vụ thực thi một chiến dịch quảng cáo ô tô của Unique OOH
Unique OOH là đơn vị chuyên thực thi các chiến dịch quảng cáo ngoài trời, đặc biệt là quảng cáo trên ô tô cá nhân. Đội ngũ nhân viên của Unique OOH với kinh nghiệm lâu năm sẽ chịu trách nhiệm in ấn maquette và triển khai chiến dịch theo như thời gian đã quy định trong hợp đồng. Doanh nghiệp sẽ nhận được hình ảnh nghiệm thu chi tiết và chế độ bảo hành nếu như maquette quảng cáo xe chạy dịch vụ có gặp vấn đề gì về chất lượng.
Là một đối tác quen thuộc của nhiều thương hiệu ở cả trong và ngoài nước, Unique OOH đã có kinh nghiệm thực thi nhiều chiến dịch quảng cáo trên ô tô cá nhân, ví dụ như quảng cáo cho mỳ Cung Đình, MB Bank, King Palace…và đều đạt được những hiệu ứng truyền thông rất tích cực trên thị trường. Vì vậy, doanh nghiệp có thể yên tâm khi lựa chọn quảng cáo xe chạy dịch vụ của chúng tôi, Unique cam kết sẽ đem lại những giá trị tốt đẹp nhất dành cho khách hàng.
Liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cũng như cập nhật báo giá quảng cáo ngoài trời ưu đãi nhất ngay hôm nay!
Unique Integrated Outdoor Advertising
Trụ sở chính: Tầng 3, Số 87 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội
ĐT: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888
VP Hồ Chí Minh: Tầng 3, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Phường Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh
ĐT: (028) 2268 9999
Hotline: 0986 268 555
Email: info@quangcaongoaitroi.com