Tất tần tật về quảng cáo tại Sân bay

quảng cáo tại sân bay

Là một trong những hình thức quảng cáo giúp doanh nghiệp nâng tầm đẳng cấp thương hiệu, quảng cáo tại sân bay trong thời gian gần đây đang trở thành “hot trend” đối với các doanh nghiệp đang muốn tiếp cận đến khách hàng ở phân khúc cao cấp. 

Unique OOH cung cấp đến doanh nghiệp một số thông tin về kênh quảng cáo tại sân bay qua bài viết dưới đây.

1. Kênh quảng cáo tại sân bay là gì, bạn đã biết chưa?

Quảng cáo tại sân bay là hình thức truyền thông được triển khai tại khu vực sân bay của nước ta như sân bay Quốc tế Nội Bài, sân bay Tân Sơn Nhất, sân bay Đà Nẵng… và đang ngày càng được triển khai rộng rãi ra nhiều sân bay khác. Đây là khu vực có hàng trăm nghìn lượt người đến đây mỗi ngày để đi máy bay, đưa đón, tiễn người thân, gia đình, bạn bè, đối tác… với đa dạng lứa tuổi, ngành nghề nhưng phần lớn là ở phân khúc thu nhập khá trở lên.

Chính vì nắm bắt được những ưu điểm tuyệt vời của sân bay, các hình thức quảng cáo đã ra đời cho thấy sự sáng tạo và đổi mới không ngừng nghỉ của các agency quảng cáo, đáp ứng nhu cầu của hàng loạt doanh nghiệp. 

quảng cáo tại sân bay

Tại sân bay có rất nhiều vị trí quảng cáo đặc địa

Hiện nay, quảng cáo tại sân bay đang được phép triển khai trên các hình thức chính như sau: 

– Quảng cáo Pano, Billboard.

– Quảng cáo biển hộp đèn.

– Quảng cáo màn hình LED, LCD, Frame.

– Quảng cáo trên xe đẩy hành lý.

Tùy vào nhu cầu, nội dung và nguồn ngân sách quảng cáo mà doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức thích hợp nhất để giúp thương hiệu được phủ sóng một cách hiệu quả. 

quảng cáo tại sân bay

Rất nhiều nhãn hàng lựa chọn kênh quảng cáo sân bay

>> Xem thêm quảng cáo ngoài trời với tất tần tật các thông tin chi tiết

2. Các hình thức quảng cáo tại sân bay hiệu quả nhất

2.1. Quảng cáo biển bảng (Pano, Billboard)

Quảng cáo Pano, Billboard là hình thức truyền thông được triển khai ngoài trời (thường xuất hiện tại các khu vực như lối vào sân bay, điểm đỗ xe, sân trước…). Pano, Billboard sở hữu kích thước rất lớn so với những hình thức quảng cáo tại sân bay khác, có thể dao động từ vài chục đến vài trăm mét.

quảng cáo tại sân bay

Hình thức quảng cáo biển pano, billboard tại sân bay

Một số đặc điểm chính để phân biệt hai loại biến tấm lớn này được thể hiện như sau:

– Pano quảng cáo: Là dạng biển quảng cáo được ốp trên bề mặt hông tưởng của tòa nhà, có kết cấu từ khung kim loại gắn chắc và bao phủ bạt Hiflex in maquette quảng cáo ở bên ngoài. 

– Billboard quảng cáo: Được triển khai dưới dạng cột trụ bê tông vững chắc nâng đỡ phần biển quảng cáo ở bên trên. Phần biển có thể có hình chữ nhật hoặc hình tam giác để thể hiện hình ảnh quảng cáo 2 mặt, 3 mặt và bạt Hiflex sẽ được căng bên ngoài.

Cả hai loại biển quảng cáo này đều được lắp đặt dàn đèn Metal công suất lớn chiếu sáng vào buổi tối, giúp hình ảnh thương hiệu trở nên nổi bật và dễ dàng thu hút sự chú ý từ người đi đường hơn. Kích thước lớn nên dù người xem đi từ xa hay gần cũng có thể quan sát được. 

2.2. Quảng cáo trên màn hình kỹ thuật số DOOH

Khi di chuyển bên trong sân bay, ta sẽ dễ dàng nhìn thấy những dạng màn hình được lắp đặt ở các vị trí dễ thấy và đang phát các hình ảnh/clip TVC quảng cáo xen kẽ cho nhiều nhãn hàng. Mỗi lần phát được gọi là 1 spot sẽ có độ dài từ 15 – 30s và trong một ngày sẽ được phát khoảng 120 lần hoặc nhiều hơn tùy vào ngân sách mà doanh nghiệp chi ra cho chiến dịch quảng cáo đó. 

quảng cáo tại sân bay

Quảng cáo màn hình ghép kích thước lớn tại sảnh công cộng

– Màn hình LED quảng cáo thường có kích thước khá lớn, có thể dao động khoảng vài chục mét nên sẽ được lắp đặt ở ngay quầy lễ tân, khu vực check in, cửa ra vào (ở trong nhà) hoặc khu vực sân, bãi đỗ xe (ở ngoài trời).

– Màn hình LCD có thể được lắp đặt dưới dạng màn hình nằm ngang ở trên tường, ngay trước cửa thang máy hoặc dưới dạng chân đứng tại sảnh chờ, quầy ăn uống… Nó thường được triển khai dưới hai dạng chính là: 22 inches (530x350mm) và 32 inches (780x471mm).

– Màn hình Frame chủ yếu được lắp đặt ở bên trong thang máy theo hình chữ nhật đứng, tiếp cận trực tiếp tới những người đang sử dụng thang máy để di chuyển giữa các tầng nhà. Màn hình Frame cũng gồm có 2 loại chính là 19 inches (480x318mm) và 22 inches (530x350mm), phát xen kẽ các slide hình ảnh với độ dài khoảng 12s/spot.

quảng cáo tại sân bay

Màn hình LCD Frame quảng cáo trong sân bay

Thông thường, con người ta sẽ đến sân bay từ khá sớm và ở lại trong một khoảng thời gian dài để làm thủ tục và chờ đợi. Những hình ảnh/clip quảng cáo được phát trên màn hình Led, Lcd, Frame lúc này sẽ trở thành công cụ giải trí hữu hiệu, giết thời gian và tiếp cận với đông đảo người xem một cách hiệu quả. 

>> Xem thêm quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số DOOH rất được ưa chuộng hiện nay

2.3. Quảng cáo biển hộp đèn

Quảng cáo biển hộp đèn là hình thức thường bắt gặp khá nhiều ở các sân bay lớn với hình dáng đa dạng, được lắp đặt ở những vị trí có đông người qua lại như khu vực sảnh chờ, khu vực băng chuyền trả hành lý, thang máy… 

quảng cáo tại sân bay

Quảng cáo biển hộp đèn cho Novaland tại sân bay (dự án do Unique thực hiện)

Biển hộp đèn được cấu tạo từ các bộ phận đó là: Khung kim loại hình hộp chữ nhật, bạt Hiflex (dành cho biển treo ngoài trời) hoặc bạt Backlit (dành cho biển treo trong nhà) có in hình ảnh quảng cáo và hệ thống đèn được lắp đặt bên trong hộp để chiếu sáng cho hình ảnh quảng cáo từ bên trong. Thông thường, chất liệu bạt Backlit sẽ được sử dụng nhiều hơn bởi nó giúp cho ánh sáng xuyên qua tốt hơn là bạt Hiflex. 

2.4. Quảng cáo trên xe đẩy hành lý

Xe đẩy hành lý là một vật dụng cực kì cần thiết cho hành khách khi đến sân bay, nó có thể vận chuyển nhiều đồ đạc nặng, cồng kềnh cùng một lúc để giúp người sử dụng tiết kiệm công sức và thời gian đáng kể. Một sân bay thường được bố trí hàng trăm, hàng nghìn xe đẩy hành lý để đáp ứng nhu cầu sử dụng số lượng hành khách cực lớn và vô hình chung, chúng đã trở thành một dạng vật phẩm quảng cáo vô cùng thông minh và hiệu quả.

quảng cáo tại sân bay

Quảng cáo trên hệ thống xe đẩy hành lý tại sân bay

Hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được triển khai dưới dạng dán maquette quảng cáo ở phần diện tích ngay bên dưới tay cầm của xe, vì vậy chắc chắn nó sẽ lọt vào tầm mắt của người xem trong suốt quãng thời gian được sử dụng để vận chuyển hành lý ở cự li gần và những người di chuyển xung quanh cũng có thể quan sát được. 

2.5. Quảng cáo banner thả trần trong sân bay

Bên trong các sân bay thường được treo những tấm banner thả trần ở ngay khu vực sảnh chính, lối đi, đường dẫn ra máy bay… để giúp các nhãn hàng quảng bá cho thương hiệu của mình. Banner được treo trên độ cao vừa phải, cố định bằng khung kim loại và móc nối với trần nhà để hành khách có thể quan sát từ nhiều khoảng cách khác nhau. Doanh nghiệp có thể book quảng cáo banner thả trần với số lượng lớn để tăng cường độ phủ sóng cho thương hiệu.

quảng cáo tại sân bay

Biển thả trần quảng cáo sân bay

2.6. Quảng cáo trên trụ sạc pin tại sân bay

Trụ sạc pin là loại vật dụng đang được lắp đặt rất phổ biến tại các sân bay để giúp người dân có thể sạc pin điện thoại trong các trường hợp khẩn cấp hoặc khi phải chờ đợi quá lâu. Doanh nghiệp có nhu cầu book quảng cáo có thể trình chiếu hình ảnh trên màn hình của trụ sạc pin, tiếp cận tới người xem từ cự li gần hoặc ngay cả những người đi ngang qua cũng có thể quan sát được.

quảng cáo tại sân bay

Trụ sạc pin quảng cáo tại sân bay

>> Xem thêm quảng cáo trên máy bay với các hình thức đa dạng và hiệu quả

3. Đánh giá ưu điểm truyền thông của kênh quảng cáo sân bay

Có thể nói, quảng cáo tại sân bay luôn là một trong những kênh truyền thông được nhiều doanh nghiệp săn đón nhất hiện nay cho dù chi phí triển khai của nó không hề rẻ. Các sân bay đều tọa lạc tại những vị trí vô cùng đắc địa, dễ di chuyển, mỗi ngày tiếp đón hàng trăm nghìn lượt hành khách và người thân đến đưa đón, họ chính là khách hàng tiềm năng đang được hướng tới.

Quảng cáo sân bay sở hữu đa dạng hình thức cùng vị trí triển khai, vừa giúp doanh nghiệp có thêm nhiều sự lựa chọn vừa giúp thương hiệu tiếp cận với khách hàng từ nhiều khoảng cách khác nhau. Cho dù họ đang di chuyển ở bên ngoài sân, bãi đỗ xe… hay đang ở bên trong nhà thì cũng có thể trông thấy marquette quảng cáo ở các góc độ.

quảng cáo tại sân bay

Quảng cáo màn hình LED tại khu vực check in sân bay

Ngoài ra, do phần lớn mỗi người đều dành khá nhiều thời gian khi đến sân bay nên chắc chắn sẽ quan sát hình ảnh quảng cáo rất nhiều lần, giúp thông tin, hình ảnh của nhãn hàng thêm in sâu vào trong trí nhớ. Hành khách tại sân bay phần lớn có mức thu nhập khá trở lên nên sẽ rất phù hợp với các ngành hàng như bất động sản, bảo hiểm, ô tô, trang sức…

Quảng cáo trong sân bay còn mang tới những cơ hội hợp tác, đầu tư vô cùng hấp dẫn cho doanh nghiệp bởi có rất nhiều doanh nhân, giám đốc đang có nhu cầu phát triển kinh doanh… thường xuyên di chuyển, đi công tác bằng máy bay. Bởi vậy nên có thể nói, kênh quảng cáo này vừa giúp doanh nghiệp khẳng định đẳng cấp thương hiệu, vừa đưa vị thế của hãng lên một tầm cao mới.

quảng cáo tại sân bay

Biển hộp đèn quảng cáo tại sân bay

4. Những điểm cần lưu ý khi triển khai một chiến dịch quảng cáo tại sân bay

Sân bay là địa điểm có diện tích rất lớn cũng như được chia ra thành nhiều khu vực với vai trò khác nhau. Vì vậy, trước khi tiến hành triển khai một chiến dịch quảng cáo thì doanh nghiệp cần có sự tìm hiểu thật kĩ càng xem khu vực nào có đông người qua lại nhất, đối tượng khách hàng tiềm năng hướng đến là gì… để khi thực thi sẽ đạt kết quả tốt và không bị lãng phí ngân sách.

Vì địa điểm triển khai cũng như sở hữu tính chất khá đặc thù nên quảng cáo tại sân bay nói chung có chi phí cao hơn hẳn so với các hình thức khác. Doanh nghiệp cần cân đối ngân sách quảng cáo và lựa chọn hình thức, thời gian triển khai để tránh bị bội chi, gây ảnh hưởng tới hiệu quả của chiến dịch. 

quảng cáo tại sân bay

Biển quảng cáo tại khu vực lấy hành lý

Và cuối cùng, một chiến dịch quảng cáo tại sân bay cần trải qua rất nhiều công đoạn phức tạp từ xin giấy phép, in ấn, thi công… nên buộc doanh nghiệp phải kết hợp cùng với một công ty quảng cáo sân bay chuyên hoạt động trong lĩnh vực này. Unique OOH là đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm, thực thi thành công hàng trăm chiến dịch quảng cáo sẽ là sự lựa chọn đúng đắn dành cho doanh nghiệp của bạn. 

5. Báo giá quảng cáo tại sân bay mới nhất trên thị trường

Như đã nói tới ở trên, là kênh truyền thông hướng tới phân khúc khách hàng tiềm năng từ mức khá nên báo giá quảng cáo tại sân bay khá là đắt đỏ, cao hơn nhiều so với triển khai tại các địa điểm khác. Tuy nhiên, mức giá này toàn hoàn tương xứng với những hiệu quả truyền thông mà nó mang lại nên doanh nghiệp cần tìm hiểu và cân nhắc nguồn ngân sách cho thật kĩ.

quảng cáo tại sân bay

Màn hình LED quảng cáo sân bay Nội Bài

Tùy theo mỗi hình thức mà báo giá quảng cáo tại sân bay sẽ có sự khác biệt nhất định, nó đã bao gồm tất cả các công đoạn triển khai như số lượng, vị trí, thiết kế marquette, sản xuất, thi công và bảo hành. Doanh nghiệp nên book ít nhất từ 3 tháng trở lên để có độ nhận diện thương hiệu tốt nhất.

Lưu ý: Báo giá quảng cáo tại sân bay có thể thay đổi tùy theo tình hình thực tế trên thị trường, doanh nghiệp nên update thường xuyên các thông tin mới nhất để được hưởng mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn.

6. Unique OOH – Công ty quảng cáo sân bay uy tín, chuyên nghiệp

Là hình thức truyền thông đang nhận được ngày càng nhiều sự chú ý của các thương hiệu trên thị trường, quảng cáo tại sân bay đang được triển khai trên càng nhiều loại hình và vị trí khác nhau. Unique OOH là công ty quảng cáo sân bay chuyên cung cấp dịch vụ thực thi trọn gói từ A – Z với báo giá quảng cáo ngoài trời hấp dẫn nhất trên thị trường.

Hãy để chúng tôi trở thành đối tác đồng hành cùng với doanh nghiệp của bạn trong mọi chiến dịch quảng cáo!

Unique Integrated Outdoor Advertising

Trụ sở chính:  Tầng 3, Số 87 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội

ĐT:  (024) 2323 8888  –  (024) 2266 8888

VP Hồ Chí Minh:  Tầng 3, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Phường Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh

ĐT:  (028) 2268 9999

Hotline:  0986 268 555

Email:  info@quangcaongoaitroi.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *